NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?

24/03/2024 23:38

Lam Tuyền tiết lộ về mối tình đầu sâu sắc nhưng lại đẫm nước mắt với chàng trai làm âm thanh của đoàn nghệ thuật.

NSƯT Lam Tuyền bén duyên với nghệ thuật cải lương từ nhỏ nhưng lại không nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ. Năm 14 tuổi, chị đã phải viết thư nhờ người trong đoàn đến thuyết phục cha mẹ và phải cam kết, đảm bảo thì mới cho theo nghệ thuật.

Từ đó, Lam Tuyền theo đoàn cải lương đi lưu diễn khắp nơi, cuộc sống ăn chợ ngủ đình, chịu bao khổ cực. Khán giả biết đến Lam Tuyền nhờ giọng hát ngọt ngào, sâu lắng.

NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?-1
NSƯT Lam Tuyền bén duyên với nghệ thuật cải lương từ nhỏ nhưng lại không nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ

Suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, NSƯT Lam Tuyền đạt được những thành tích đáng kể, điển hình là giải thưởng Trần Hữu Trang năm 2001.

Năm 2015, chị được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Sau này, NSƯT Lam Tuyền còn để lại ấn tượng sâu sắc với các vai diễn trong nhiều phim truyền hình như Miền đất phúc, Cuộc chiến hoa hậu, Lâu đài cát, Ngày em đến...

NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?-2
Sau này, NSƯT Lam Tuyền còn để lại ấn tượng sâu sắc với các vai diễn trong nhiều phim truyền hình như "Miền đất phúc", "Cuộc chiến hoa hậu", "Lâu đài cát", "Ngày em đến"...

Vậy nhưng, bên cạnh sự nghiệp khiến nhiều người ngưỡng mộ thì nữ NSƯT lại có đời tư nhiều thăng trầm. Trải lòng với diễn viên Ngọc Lan tại chương trình "Gõ cửa thăm nhà", Lam Tuyền tiết lộ về mối tình đầu sâu sắc nhưng lại đẫm nước mắt với chàng trai làm âm thanh của đoàn nghệ thuật.

Cả hai cảm mến nhau và nên duyên vợ chồng. Nhưng không lâu sau ngày cưới, biến cố ập đến khiến chồng chị đột ngột qua đời.

Nữ nghệ sĩ gốc Đồng Tháp không kìm nước mắt khi chia sẻ lại nỗi mất mát lớn khi mới 24 tuổi: “Hôm đó, anh lên chuẩn bị âm thanh cho đoàn diễn, bị té ngã và chấn thương não nặng. Đưa vô bệnh viện thì 3 ngày sau anh mất trên tay tôi”.

NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?-3
Lam Tuyền tiết lộ về mối tình đầu sâu sắc nhưng lại đẫm nước mắt với chàng trai làm âm thanh của đoàn nghệ thuật. 

Biến cố ấy khiến chị suy sụp tinh thần, sụt gần 10kg trong 1 tháng và có ý định nghỉ hát nhưng may mắn câu nói của mẹ khiến chị vực dậy tinh thần. Sau này, Lam Tuyền lại nên duyên với một chàng trai khác trong đoàn, kém cô 2 tuổi.

Ở cuộc hôn nhân này, dù đang mang thai nhưng Lam Tuyền vẫn phải ra ngoài làm đủ nghề để mưu sinh, từ may vá, đơm nút cho đến làm móng tay để kiếm tiền nuôi con.

Tuy phải trải qua những ngày khó khăn, cực khổ là vậy nhưng hôn nhân vẫn đứt gánh vì chồng Lam Tuyền thường ghen tuông và dùng vũ lực với vợ. Tới nỗi, có những đêm, chị lên hát trên sân khấu với khuôn mặt sưng bầm tím.

NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?-4
Ở cuộc hôn nhân thứ 2, dù đang mang thai nhưng Lam Tuyền vẫn phải ra ngoài làm đủ nghề mưu sinh.

Ly hôn khi con trai mới 3 tuổi, Lam Tuyền đau như đứt từng khúc ruột nhưng không thể cứu vãn cuộc hôn nhân đau khổ đó.

Nghệ sĩ Lam Tuyền tâm sự: “Tôi chỉ tiếc khi cháu còn nhỏ. Khi ấy con chỉ mới 3 tuổi, tuổi thơ của con rất cần có ba mẹ bên cạnh. Nhưng lúc đó bận đi hát, tôi gửi con cho gia đình.

Chính vì sự thiếu hụt tình cảm đó cũng ảnh hưởng rất nhiều. Sau này tôi cũng cố gắng bù đắp nhưng mình cảm giác không thể bù đắp được”.

NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?-5
Sau hai cuộc hôn nhân đầy nước mắt, may mắn ông trời như bù đắp cho Lam Tuyền khi chị gặp được người đàn ông thứ ba.

Sau hai cuộc hôn nhân đầy nước mắt, may mắn ông trời như bù đắp cho Lam Tuyền khi chị gặp được người đàn ông thứ ba. Họ gặp nhau trong một lần chị đi hát ở Cần Thơ. 17 năm qua, người đàn ông này vẫn luôn yêu thương, bảo vệ Lam Tuyền cùng con trai.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ về tổ ấm hiện tại của mình: "Tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại rất an vui và hạnh phúc. Con trai và anh Nghĩa rất thân thiết, ngưỡng mộ nhau. Chúng tôi cũng chưa một lần cãi vả hay to tiếng với nhau bao giờ".

Theo Gia đình Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Lam Tuyền 24 tuổi thành góa phụ, hôn nhân lần 2 đẫm nước mắt, cuộc sống hiện tại ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO