NSƯT Hữu Châu: 'Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim'

15/07/2022 12:18

NSƯT Hữu Châu tự nhận mình là một diễn viên không tốt nếu tát thật Nhan Phúc Vinh trong phim “Giấc Mơ Của Mẹ”.

Mới đây, NSƯT Hữu Châu xuất hiện trong phim Giấc Mơ Của Mẹ với vai ông Quốc - ông bố tảo tần, hết lòng vì gia đình. Tuy nhiên, cậu con trai cả của ông - Quang Minh (Nhan Phúc Vinh thủ vai) lại là người ích kỷ, thiếu kiên nhẫn, còn cô con gái nhỏ Trà My (Diễm My 9X) lại luôn hi sinh vì gia đình.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-1

Trong tập 5, Quang Minh đã bộc lộ sự ích kỷ của bản thân khi trách mắng em gái Trà My (Diễm My 9X) sỉ nhục lòng tự trọng của anh mặc cho những hy sinh thầm lặng mà cô dành cho bố mẹ và gia đình.

Đứng giữa áp lực phải thành công, phải nuôi cha mẹ nhưng vẫn chưa thể làm được điều gì Quang Minh trở nên nhạy cảm và không kiểm soát được lời nói.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-2

Thấy con gái luôn phải hy sinh ước mơ để phụ giúp gia đình nhưng lại bị anh ruột mắng nhiếc thậm tệ, ông Quốc đã không thể nhẫn nhịn nỗi mà bộc phát lao vào đánh con trai.

Cú đánh con “trời giáng” của ông Quốc chân thật đến mức khiến nhiều khán giả lầm tưởng cảnh quay được thực hiện thật 100%. Tuy nhiên khi nói về phân đoạn này, NSƯT Hữu Châu đã có những chia sẻ chi tiết hơn về tình hình thực tế lúc đó.

Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Nếu cảnh quay đó là một cái tát thật với Nhan Phúc Vinh thì tôi là một diễn viên không được tốt. Bởi vì cảnh quay được quay lại bao nhiêu lần thì làm sao mà Vinh chịu nổi nếu nó thật chứ. Với một diễn viên có nhiều năm làm nghề và được đào tạo như tôi thì việc diễn hình thể là một điều bắt buộc và cần thiết khi diễn xuất. Mọi người nhìn vào thấy nó rất thật nhưng thật ra Vinh không hề đau”.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-3

Mặt khác, để diễn xuất nhập tâm vào một phân đoạn khó như thế, NSƯT Hữu Châu cho biết cả anh, Nhan Phúc Vinh và các diễn viên khác đều phải tự nuôi lấy cảm xúc cho nhân vật. Điều này có nghĩa rằng bản thân người diễn viên như nam nghệ sĩ phải hiểu được mục đích, thông tin muốn truyền đạt và nhiệm vụ tối cao nhất mà nhân vật đó đối với cảnh quay là gì.

NSƯT Hữu Châu cũng không ngần ngại chia sẻ sự thân thiết của mình với đàn em Nhan Phúc Vinh là một trong những lý do giúp cho sự phối hợp của cả hai không bị gượng gạo mà rất “ngọt”.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-4

Anh cũng không quên nhắc đến kinh nghiệm của bản thân là chất xúc tác tốt nhất giúp anh có khả năng đẩy tiết tấu phân cảnh lên đến cao trào từ đó tạo tiền đề để các nhân vật xung quanh được bùng nổ cảm xúc và dễ đánh thẳng vào trái tim hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên NSƯT Hữu Châu vào vai một người cha, anh hài hước cho biết mình đã được đóng cha của khá nhiều lớp trẻ khác nhau, từ lớp đàn em cho đến lớp cháu những bạn chỉ mới xuất đạo ra nghề.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-5

NSƯT bộc bạch dí dỏm: “Diễm My đâu phải là lần đầu làm con của tôi đâu, đây là lần thứ hai rồi đó. Những vai người cha trước đó của tôi đều là dí dỏm, hài hước, giữ dĩ hòa vi quý trong gia đình thôi. Tôi thường vào những vai về người cha hiền từ, nhân hậu, thương con cái nhưng phải nói là vai ông Quốc nó khác hẳn. Những bi kịch, những cảnh khóc, những sự việc đau khổ của ông Quốc đều nhiều hơn so với trước đây. Dĩ nhiên, mỗi vai có một cái hay nhưng với tôi vai ông Quốc khiến tôi diễn đã nhất, thích và đọng lại nhiều thứ nhất”.

NSƯT Hữu Châu: Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim-6

Chứng minh cho việc phải quay rất nhiều cảnh khóc khác nhau, NSƯT Hữu Châu tiết lộ hôm trước khi phỏng vấn anh phải quay một cảnh góc cuối vào lúc 10 giờ đêm. Dù đã thấm mệt vì một ngày quay dài nhưng nam nghệ sĩ vẫn cố gắng nhập vai hết sức có thể để hoàn thành nó.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Hữu Châu: 'Tôi sẽ là một diễn viên không tốt nếu đánh thật trên phim'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO