NSƯT Hạnh Thúy: Không ai điên đi bỏ cả đống tiền để làm một bộ phim tệ

Công Thành| 29/04/2021 11:03

Việt BáoNSƯT Hạnh Thúy là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình mấy chục năm qua. Bên cạnh đó, chị cũng một đạo diễn, biên kịch uy tín và được rất nhiều người trong nghề nể trọng.

Chia sẻ về cái lợi và cái chưa lợi khi cùng lúc đảm nhận nhiều “vị trí” như vậy, Hạnh Thúy nói, “Khi vừa là đạo diễn vừa viết kịch bản, mình có lợi trong việc khai thác tâm lý nhân vật. Mình hiểu đường dây tâm lý thế này sẽ không khiên cưỡng. Nhưng đó cũng là cái khó cho mình khi ở vai trò diễn viên, mình phải "rà" tâm lý rất lâu. Ra hiện trường, vì mình muốn phải làm cho đúng nên cũng mất thời gian. Đó là khó khăn lớn nhất. Còn đa phần là thuận lợi, nói chuyện với diễn viên cũng dễ hơn. Nhìn cảnh đó, mình sẽ tính được thế nào là đủ”.
Cũng theo Hạnh Thúy, khi vừa là đạo diễn vừa viết kịch bản vừa đi đóng phim giúp chị tử tế hơn với nghề, với đồng nghiệp. Chị chia sẻ: “Vì hiểu công việc của đạo diễn, của sản xuất nên khi đi đóng phim, mình tử tế hơn, đỡ lèm bèm, trách móc bởi nhìn vô mình biết tại sao bị chậm, bị hư. Nhờ vậy mà… đỡ gieo nghiệp nhiều lắm!”
Khi phóng viên đặt vấn đề về một số phim điện ảnh ra rạp và bị cả khán giả và người trong nghề chê "tan nát trong thời gian vừa qua, cụ thể là 2 bộ phim lấy cảm hứng từ truyện Kiều của Nguyễn Du, Hạnh Thúy không ngần ngại bày tỏ quan điểm từ góc nhìn là đồng nghiệp, diễn viên, đạo diễn… về câu chuyện này.
Theo đó, Hạnh Thúy nói: “Bất cứ ai làm cũng mong muốn phim thành công. Nếu không thành công, có thể là vì chưa đủ duyên về rất nhiều yếu tố. Thậm chí, phim tốt hết nhưng vẫn không trùng thời điểm, không trùng kênh với khán giả cũng thua lỗ. Nhưng không có nghĩa, phim ra rạp, không thắng về doanh thu thì phim đó tệ.
Không ai điên mà bỏ cả đống tiền để làm một bộ phim tệ. Cho nên tôi nghĩ, nếu họ có sai thì mình cũng nên nhận xét khách quan. Hiện nay, tôi có cảm giác mọi người bị sa đà vào việc, thấy người ta ngã ngựa thì phóng thêm đòn để đã nư, để chứng tỏ mình trên ngựa. Như vậy không hay.
Bởi ngay cả những phim thắng doanh thu trăm tỷ, vẫn có thể moi ra được cái chưa được. Tuy nhiên, người ta thường có cảm hứng với việc nói về cái chưa được của người khác hơn là cái được.
Cộng đồng mạng hoặc vì quen biết, hoặc vì không quen biết mà họ cứ nói để chứng tỏ bản thân. Cũng tốt thôi nhưng nên dừng ở mức độ nhân văn và có văn hóa. Hãy đặt mình vào vị trí của họ, nếu một ngày nào đó, người phải chịu bị những lời đó là mình sẽ thế nào.
Mình làm trong môi trường văn hóa nghệ thuật thì hãy để cho môi trường đó đúng là văn hóa nghệ thuật, chứ nặng nề với nhau quá, không hay.
Bản thân tôi luôn đánh giá cao và ngưỡng mộ những người làm những việc mà mình không làm được, dù họ thành công hay không thành công, thậm chí mình không cùng quan điểm với họ. Bởi vì mình không đồng quan điểm không có nghĩa là họ làm sai.
Họ làm rất cực khổ, rất vất vả, rất tâm huyết. Chỉ có điều, cái tâm huyết đó không đúng với điều khán giả muốn thì cũng không có nghĩa là họ dở”.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Hạnh Thúy: Không ai điên đi bỏ cả đống tiền để làm một bộ phim tệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO