Chia sẻ về cái lợi và cái chưa lợi khi cùng lúc đảm nhận nhiều “vị trí” như vậy, Hạnh Thúy nói, “Khi vừa là đạo diễn vừa viết kịch bản, mình có lợi trong việc khai thác tâm lý nhân vật. Mình hiểu đường dây tâm lý thế này sẽ không khiên cưỡng. Nhưng đó cũng là cái khó cho mình khi ở vai trò diễn viên, mình phải "rà" tâm lý rất lâu. Ra hiện trường, vì mình muốn phải làm cho đúng nên cũng mất thời gian. Đó là khó khăn lớn nhất. Còn đa phần là thuận lợi, nói chuyện với diễn viên cũng dễ hơn. Nhìn cảnh đó, mình sẽ tính được thế nào là đủ”.
Cũng theo Hạnh Thúy, khi vừa là đạo diễn vừa viết kịch bản vừa đi đóng phim giúp chị tử tế hơn với nghề, với đồng nghiệp. Chị chia sẻ: “Vì hiểu công việc của đạo diễn, của sản xuất nên khi đi đóng phim, mình tử tế hơn, đỡ lèm bèm, trách móc bởi nhìn vô mình biết tại sao bị chậm, bị hư. Nhờ vậy mà… đỡ gieo nghiệp nhiều lắm!”
Khi phóng viên đặt vấn đề về một số phim điện ảnh ra rạp và bị cả khán giả và người trong nghề chê "tan nát trong thời gian vừa qua, cụ thể là 2 bộ phim lấy cảm hứng từ truyện Kiều của Nguyễn Du, Hạnh Thúy không ngần ngại bày tỏ quan điểm từ góc nhìn là đồng nghiệp, diễn viên, đạo diễn… về câu chuyện này.
Theo đó, Hạnh Thúy nói: “Bất cứ ai làm cũng mong muốn phim thành công. Nếu không thành công, có thể là vì chưa đủ duyên về rất nhiều yếu tố. Thậm chí, phim tốt hết nhưng vẫn không trùng thời điểm, không trùng kênh với khán giả cũng thua lỗ. Nhưng không có nghĩa, phim ra rạp, không thắng về doanh thu thì phim đó tệ.