Trong lá đơn NSƯT Đỗ Kỷ mong được các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc, trả lại uy tín và danh dự cho cá nhân, gia đình và giới nghệ sĩ nói chung.

Sau vụ việc được thông báo rằng vướng đơn thư khiếu nại khiến quá trình xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân bị tạm hoãn, ngày 23/11, NSƯT Đỗ Kỷ gửi đơn xin “cứu xét” lên Chủ tịch nước, Thủ tướng, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, Vụ Tổ chức - Cán bộ, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL).

NSƯT Đỗ Kỷ kêu cứu-1
NSƯT Đỗ Kỷ gửi đơn "kêu cứu" lên Chủ tịch nước và Thủ tướng.

“Ngay khi tiếp nhận được thông báo, tôi đã rất sốc, bị sang chấn tâm lý nên huyết áp luôn ở trên mức 170 mmgH. Ngay trong sáng 22/11 (lúc 10h24 phút), cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ, Bộ VHTTDL liên lạc với tôi qua điện thoại nói tôi thông cảm, gỡ hình ảnh tờ thông báo của Cục Nghệ thuật biểu diễn trên Facebook xuống vì hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân của tôi do cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ để lẫn vào tập hồ sơ của những người có ý kiến của bên phía Công an. Đó cũng là lý do mà hồ sơ xin xét tặng danh hiệu của tôi bị dừng lại”, NSƯT Đỗ Kỷ nêu trong đơn.

NSƯT Đỗ Kỷ kêu cứu-2
Trong đơn, NSƯT Đỗ Kỷ cho biết cán bộ Vụ Tổ chức - Cán bộ để lẫn vào tập hồ sơ của những người có ý kiến của bên Công an.

Ông mong muốn được giải đáp rõ ràng, cụ thể ai là người đứng đơn thư tố cáo, nội dung đơn thư là gì… Ông khẳng định 44 năm học tập, công tác (trong đó có thời gian ở trong quân ngũ, thuộc sư đoàn 323, đặc khu Quảng Ninh) tại Nhà hát Kịch Việt Nam và Phòng Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn) chưa hề vi phạm pháp luật, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

NSƯT Đỗ Kỷ kêu cứu-3
NSƯT Đỗ Kỷ nhận được nhiều lời an ủi sau khi nhận tin hồ sơ xét danh hiệu NSND bị để lại.

Trong lá đơn, nghệ sĩ mong được các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc, trả lại uy tín và danh dự cho cá nhân, gia đình và giới nghệ sĩ nói chung.

Trước đó ngày 22/11, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được thông báo số 604/TB-NTBD ngày 21/11 thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân lần thứ 10.

Trong đó có ghi rõ: "Hồ sơ này Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư trình Thủ tướng tạm để lại do cá nhân có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân lần thứ 10”.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Đỗ Kỷ kêu cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO