NSND Vũ Ngoạn Hợp: 'Các nhà hát tự chủ, hoạt động như một doanh nghiệp'

Phương Bảo| 29/07/2023 13:23

Tại cuộc gặp gỡ để thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp", NSND Vũ Ngoạn Hợp đã chia sẻ, nhiều đơn vị nghệ thuật tự chủ về kinh tế, hoạt động như một doanh nghiệp.

Sáng 28/7, Ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ban tổ chức 248) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin về sự kiện thường niên này.

Theo Ban tổ chức 248, diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp năm nay dự kiến sẽ diễn ra ngày 18/11/2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Trưởng Ban tổ chức 248 - cho biết, diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, diễn đàn khẳng định vai trò tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

NSND Vũ Ngoạn Hợp: Các nhà hát tự chủ, hoạt động như một doanh nghiệp - 1
Ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Trưởng Ban tổ chức 248 phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Minh Đức).

Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Văn Thuần - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo trung ương - cho biết, vai trò của văn hóa với doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và triển khai ở nhiều cấp, với nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

NSND Vũ Ngoạn Hợp: Các nhà hát tự chủ, hoạt động như một doanh nghiệp - 2
NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, các nhà hát nếu tự chủ về kinh tế thì cũng làm việc như một doanh nghiệp (Ảnh: Phương Bảo).

NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - cho hay, văn hóa doanh nghiệp có các giá trị cốt lõi không tách rời khỏi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp.

Ở thời đại mới, các nhà hát, nghệ sĩ cũng phải vận động, tìm tòi để giới thiệu tác phẩm của mình. Văn hóa doanh nghiệp là cầu nối giúp quảng bá con người Việt Nam ra thế giới.

"Các nhà hát, đơn vị nghệ thuật trong ngành văn hóa tự chủ về kinh tế thì hoạt động như một doanh nghiệp. Nhiều đơn vị như múa rối, xiếc bán vé rất tốt, thu hút khách du lịch. Lúc này sản phẩm nghệ thuật không chỉ là tác phẩm mà đã trở thành sản phẩm của công nghiệp văn hóa", Nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Vũ Ngoạn Hợp: 'Các nhà hát tự chủ, hoạt động như một doanh nghiệp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO