NSND Trung Đức nói gì về phát ngôn được "nhiều cô xin con" gây tranh cãi?

Phương Nhung| 10/08/2022 09:45

Tôi không sợ vì đó là sự thật. Có người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai sẽ thành vấn đề này, vấn đề kia. Gia đình, bạn bè biết tôi là người sống tử tế", NSND Trung Đức nói với PV .

Trên mạng xã hội hiện đang rộ lên những bàn luận trái chiều xung quanh phát ngôn của NSND Trung Đức. Theo đó, NSND Trung Đức tiết lộ, từng có nhiều cô muốn xin ông một đứa con nhưng với tính cách thẳng thắn, rõ ràng, không lăng nhăng, ông từ chối luôn.

Để làm rõ câu chuyện nói trên, PV báo Dân trí đã có cuộc trò chuyện với NSND Trung Đức. Ông nói: "Tôi không sợ vì đó là sự thật. Phải đặt vào bối cảnh, thời điểm đó như vậy, không riêng gì mình tôi được "xin con". Và đúng như vậy, tôi thẳng thừng từ chối luôn. Chuyện tôi chia sẻ có người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai sẽ thành vấn đề này, vấn đề kia.

Tôi cũng không quan tâm đến những thị phi trên mạng xã hội. Ai có nói xấu, tôi cũng không để ý đâu. Mọi người hỏi tại sao tôi thẳng tính vậy. Tên tôi là Trung Đức mà. Tôi tôn trọng sự thật, rất sợ và ghét sự dối trá".

NSND Trung Đức nói gì về phát ngôn được nhiều cô xin con gây tranh cãi? - 1

"Tôi không quan tâm đến những thị phi trên mạng xã hội. Ai có nói xấu, tôi cũng không để ý đâu", NSND Trung Đức chia sẻ (Ảnh: VTV).

Khi được hỏi, ồn ào trên mạng có ảnh hưởng đến gia đình, cuộc sống riêng tư của NSND Trung Đức hay không, ông khẳng định: "Không có vấn đề gì cả. Gia đình, bạn bè biết tôi là người sống tử tế, đứng đắn, được đồng nghiệp kính trọng. Đó là điều khiến tôi tự hào nhất. Bây giờ cứ nói xấu nhau làm gì. Tài giỏi thì ra sân khấu hát đi".

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, NSND Trung Đức cho hay, một ngày bình thường của ông luôn bắt đầu bằng... công việc.

"Tôi khởi động ngày mới bằng cách đi ăn sáng, uống cà phê với bạn bè rồi làm việc. Tôi làm việc triền miên, có ca khúc viết cả năm chưa xong. Tôi bắt mình luôn luôn phải nghĩ ngợi để làm việc. Quỹ thời gian của tôi, tôi làm những việc có ích", ông kể.

Được biết, hiện tại NSND Trung Đức dạy hát miễn phí cho các học trò của mình. Ông gắn bó và yêu công việc này.

Trả lời câu hỏi về thực tế, có nhiều giọng ca trẻ gây tranh cãi về chuyện hát nhép, đạo nhái, NSND Trung Đức cho hay: "Thế hệ của chúng tôi, đã lên sân khấu là phải hát thật, không có chuyện "đớp lời", đạo nhái lăng nhăng như vài ba ca sĩ tự phong vớ vẩn bây giờ đâu.

Khi đã nhận tham gia chương trình nào cũng phải đi tập, đi hát đúng ngày giờ như đã hứa với ban tổ chức để giữ chữ tín.

Với ca sĩ, luyện tập cũng là công việc cả đời. Ngày nào cũng vậy, trong suốt quãng thời gian dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, tôi cũng ở nhà đánh đàn piano, luyện thanh. Phải tập thường xuyên, bền bỉ mới giữ được chất giọng, hát được nốt cao sau khi mắc Covid-19".

Gia đình NSND Trung Đức hiện đang sống ở Hà Đông (Hà Nội). Ông có 4 người con, 3 con trai và một cô con gái. Ở tuổi 70, ông vẫn chăm chỉ đi hát, tự sống bằng thu nhập của mình chứ không muốn phiền con, cháu. Ông hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

NSND Trung Đức (SN 1952) nổi tiếng với các ca khúc nhạc đỏ. Ông sở hữu chất giọng cao, ấm, truyền cảm.

Năm 1972, Trung Đức đi bộ đội, trở thành lính xe tải của đoàn 559 Trường Sơn. Sau đó, ông theo học tại Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia). Tốt nghiệp ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long, rồi chuyển sang Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

NSND Trung Đức nói gì về phát ngôn được nhiều cô xin con gây tranh cãi? - 2

Cặp song ca NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền làm say đắm biết bao khán giả (Ảnh: Chụp bìa đĩa).

Cặp song ca NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền làm say đắm lòng người với những bản tình ca mượt mà, như "Người đi xây hồ kẻ gỗ", "Vàm cỏ đông".

Cũng trên sân khấu Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, cặp song ca Trung Đức - Thu Hiền đã trở thành biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ. Giọng hát hòa quyện vào nhau, nâng nhau lên, dạt dào tình cảm khiến bao thế hệ người Việt yêu mến.

Theo thời gian, cả hai nghệ sĩ đều đã lên chức ông, chức bà và sống an nhiên, giản dị với hạnh phúc mình đang có.

Bạn bè nhận xét NSND Trung Đức là người sống đơn giản, dễ gần, tính tình thẳng thắn như chính cách ông đã tự họa về mình. Ông nhiệt tình, sống vì người khác. Nhiều giọng ca trẻ tìm đến ông nhờ giúp đỡ, được ông dạy hát miễn phí, sau một thời gian đều tiến bộ và có những thành công trong con đường ca hát.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Trung Đức nói gì về phát ngôn được "nhiều cô xin con" gây tranh cãi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO