NSND Trung Anh: "Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng"

07/03/2022 12:30

Được mệnh danh là "ông bố quốc dân" với vai bố Sơn phim "Về nhà đi con" nhưng NSND Trung Anh thừa nhận, bản thân là người lạnh lùng, có nhiều điểm giống "giang hồ Lương Bổng" phim "Người phán xử" hơn.

NSND Trung Anh vừa trải lòng trên sóng truyền hình về những vai diễn nổi bật của mình, trong đó có vai Lương Bổng trong phim "Người phán xử" và ông Sơn trong "Về nhà đi con". Nam nghệ sĩ thừa nhận, ông là người có tính cách khác với hình ảnh bố Sơn trong mắt khán giả. Ông thấy mình có nhiều điểm giống nhân vật Lương Bổng hơn.

"Tôi thấy mình hơi khác so với những điều mà mọi người nhìn nhận. Tôi thấy mình hơi lạnh lùng, ít nói. Bề ngoài, tôi có vẻ điềm đạm nhưng thực ra, tôi là người rất nóng nảy. Khi gặp chuyện gì bức xúc, tôi là người khác hẳn và chỉ một số người chứng kiến được những khoảnh khắc ấy. Đó là những lúc tôi bùng phát những ức chế, bức xúc trong người", NSND Trung Anh tiết lộ tại chương trình "Cho ngày hoàn hảo".

NSND Trung Anh: Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng - 1

NSND Trung Anh thừa nhận, ông là người nóng nảy, rất khác mỗi khi gặp chuyện bức xúc (Ảnh chụp màn hình).

Ông chia sẻ thêm: "Từ khi phim "Về nhà đi con" được phát sóng, nhiều người có cảm giác muốn gọi tôi bằng… bố, mặc dù có khi tuổi của họ chỉ gọi tôi là anh thôi. Tôi nhớ lần đi đóng phim trên Hòa Bình, khi đang ngồi ăn với đoàn phim thì có một đoàn gần 10 người ở độ tuổi cũng chỉ gọi tôi bằng anh, họ vào xin chụp ảnh với tôi.

Họ nói: "Bọn con là giáo viên trường cấp III, đúng ra bọn con chỉ gọi bằng anh, nhưng khi xem phim xong, bọn con muốn được gọi bằng bố". Những tình cảm đó rất ấm áp, xua tan sự lạnh lùng ở tôi.

"Về nhà đi con" là bộ phim đề tài gia đình, rất nhiều nước mắt nên có thể tạo cảm xúc cho người xem. Nhưng với các thanh niên gặp tôi, họ chỉ gọi là Lương Bổng chứ không gọi là bố Sơn.

Bản thân tôi thấy mình có nhiều điểm giống Lương Bổng hơn. Vợ tôi cũng nhận xét như thế".

NSND Trung Anh: Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng - 2

NSND Trung Anh từng giành giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" tại Cánh Diều Vàng 2018 nhờ vai Lương Bổng trong "Người phán xử" (Ảnh: VFC).

NSND Trung Anh cũng chia sẻ rằng, bản thân ông luôn ao ước một dạng vai đa nhân cách, rất khó thể hiện và xa lạ với khán giả. Thực tế, vai diễn Lương Bổng - một nhân vật trong "thế giới ngầm" cũng khác rất nhiều so với các dạng vai quen thuộc và là dạng vai khó. Vai diễn đó khiến ông hứng thú.

"Vai Lương Bổng phim "Người phán xử" khác xa với đời sống thực của mình. Tôi đã mất rất nhiều công sức để tự tập trước khi bước vào giai đoạn quay. Khi được mời vai đó, tôi rất bất ngờ. Thực ra, tôi không được quyền chọn vai mà chỉ được nhận hay từ chối. Việc chọn vai thuộc về hãng phim, đạo diễn, nhà sản xuất", nam nghệ sĩ nói.

NSND Trung Anh: Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng - 3

NSND Trung Anh vào vai ông Sơn phim "Về nhà đi con" (Ảnh: VFC).

Nhắc về vai bố Sơn của "Về nhà đi con", NSND Trung Anh thẳng thắn nói: "Đây là vai dễ đóng, cũng rất dễ nhạt, dễ gây nhàm chán. Ông Sơn là nhân vật một chiều, không có nhiều thay đổi".

Theo NSND Trung Anh, ông từng từ chối tham gia phim "Về nhà đi con" vì đang vướng một dự án phim khác, nhưng sau khi đạo diễn Danh Dũng gọi điện thuyết phục, ông đã đổi ý.

"Lúc đó tôi đang quay một phim của nước ngoài ở Hòa Bình, trùng lịch quay với phim "Về nhà đi con" nên khi nhận được lời mời, tôi đã từ chối. Thời điểm tôi quay gần xong, sát tết rồi, đạo diễn Danh Dũng gọi lại.

Đạo diễn nói sẽ chờ và quay tất cả những phân cảnh không có tôi trước. Thấy tấm lòng của các bạn như vậy, tôi không thể từ chối được, dù nói thật lúc đó tôi chưa đọc kịch bản. Thế là tôi nhận lời.

Đến 29 Tết, các bạn đem kịch bản phim "Về nhà đi con" cho tôi và mấy ngày Tết, tôi dành thời gian để đọc. Đọc xong, tôi nghĩ: "Chết rồi, suýt nữa thì mình đã từ chối. Kịch bản thực sự hay, tính chân thực cao", NSND Trung Anh kể lại.

NSND Trung Anh: Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng - 4

Gia đình hạnh phúc của NSND Trung Anh (Ảnh: ST).

Ngoài chia sẻ về các vai diễn, nam nghệ sĩ 61 tuổi cũng trải lòng về cuộc sống hôn nhân. Ngoài đời thực, NSND Trung Anh có một con trai và một con gái. Cả hai con đã lớn, đang đi học xa. Khi được hỏi về con gái, ông thổ lộ rằng "bình rượu mơ" 18 tuổi, mới đi học được 5 tháng, ông đang trong tâm trạng rất nhớ con…

Với NSND Trung Anh, gia đình là nơi giúp bản thân ông lấy lại được cân bằng sau thời gian lao vào guồng quay công việc.

"Mỗi khi đi quay về, gia đình là nơi giúp bản thân tôi lấy lại được cân bằng tốt nhất. Về nhà thấy vợ con quây quần, tự nhiên mình quên luôn cả ngày quay từ sáng đến đêm, quên luôn những mệt mỏi, bức bối trước đó. Đối với tôi, gia đình rất quan trọng", ông bộc bạch.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Trung Anh: "Tôi rất nóng nảy, đôi khi cũng lạnh lùng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO