NSND Lan Hương: 'Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về'

09/05/2022 11:59

Về những ý kiến đánh giá phim đang "làm quá, thiếu thực tế", NSND Lan Hương cho rằng đời sống hiện thực có nhiều người phụ nữ như bà Hiền.

Những tập gần đây Thương Ngày Nắng Vềphần 2 tập trung chủ yếu vào mâu thuẫn giữa Khánh (Lan Phương) cùng gia đình chồng.

Khánh bị chị chồng vu oan, bị nghi tham gia vụ đánh ghen Thương (Thu Hà) giữa phố. Tuy nhiên nếu Thương gây bức xúc 1 thì bà Hiền (NSND Lan Hương) - mẹ chồng Khánh lại gây ức chế gấp bội.

NSND Lan Hương: Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về-1

Bà Hiền bênh con gái vô điều kiện, lập tức đổ mọi tội lỗi lên đầu con dâu mỗi khi có chuyện. Đỉnh điểm ở tập 15 phát sóng tối 4/5, bà Hiền bắt Khánh phải chịu trách nhiệm gánh vác cùng khoản nợ tiền tỷ của con gái, thậm chí bắt vợ chồng cô phải bán nhà để trả nợ cho Thương.

Người xem cảm thấy căm ghét bà Hiền, thậm chí có người còn xin phép đạo diễn để được xuất hiện trên phim vài phút, thay Khánh dạy cho bà mẹ chồng một bài học.

NSND Lan Hương: Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về-2

Trước phản ứng mạnh mẽ của khán giả, NSND Lan Hương chia sẻ, bà không sốc mà còn thấy vui vui vì khán giả đang phản ứng với những việc xấu. Về những ý kiến đánh giá phim đang làm quá, thiếu thực tế, NSND Lan Hương cho rằng thực tế hiện nay có nhiều người phụ nữ như bà Hiền.

"Có cô bạn của tôi nói với tôi khi xem rằng 'Chị ơi, nhân vật của chị chính là em ở ngoài đời đấy, em không bao giờ thích trông cháu cả. Em nói thẳng với con là khi đẻ con thì tự trông, mẹ không trông.

Bạn ấy cũng thích đi nhảy múa hát ca, tham gia nhiều hoạt động, ngoài thời gian đó bạn ấy đi du lịch khắp nơi. Những người phụ nữ hiện đại đi qua tuổi trẻ đang hướng tới sự thoải mái cho cuộc sống, đảm bảo sức khỏe, kéo dài tuổi thanh xuân, việc làm đó không hề sai.

NSND Lan Hương: Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về-3

Tuy nhiên, với những người có định kiến với con dâu, soi xét con dâu thì nên rút kinh nghiệm, có cuộc sống hài hòa hơn, nếu không yêu con dâu làm sao con dâu yêu mình, và sống nên biết tha thứ, bỏ qua. Họ cũng nên hài hòa giữa các hoạt động công việc, xã hội với gia đình thì sẽ tốt hơn, đáng yêu hơn trong mắt mọi người.

Mọi người nói phim quá drama nhưng quan điểm của tôi là làm việc gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, muốn thể hiện vai diễn thật đến nơi đến chốn. Tôi muốn khán giả ghét, lên án thì phải làm tới để mong những bà mẹ chồng như vậy sẽ bị tuyệt chủng" - NSND Lan Hương nói.


Clip NSND Lan Hương chia sẻ về vai bà Hiền trong "Thương Ngày Nắng Về" (Nguồn: QPVN)

NSND Lan Hương chia sẻ thêm, trong phim, bà Hiền có những câu nói thể hiện quan điểm tưởng là sai nhưng lại rất đúng: "Bà ấy có nói là đến tuổi này rồi mà không chơi, không nghỉ thì để bao giờ mới chơi? Những câu nói của bà HIền hoàn toàn phù hợp với xã hội hiện nay.

Những người phụ nữ như chúng tôi, sau bao nhiêu năm làm việc, cống hiến, đã đến lúc nghỉ ngơi thì có quyền nghỉ ngơi và con cái vẫn không nên làm phiền bố mẹ bằng việc chăm sóc cháu. Bố mẹ có thể giúp đỡ có mức độ nhưng con cái không được áp đặt.

NSND Lan Hương: Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về-4

Với bà Nga, nhiều người nhìn vào thấy bà Nga rất yêu chiều cháu, nhưng điều đó không nên khuyến khích vì đứa cháu trai lớn tướng mà vẫn bắt bà cõng. Còn bà Hiền bảo cháu phải tự đi, nghe thì tức đấy, nhưng các em bé phải dạy các em tự lực, yêu ông bà bố mẹ nhưng phải biết giúp đỡ.

Khán giả khi xem phim cũng hãy xem phim một cách thông minh, hiện đại hơn, suy xét mọi vấn đề mà kịch bản đưa ra".

Thiện Lành (T/h)
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Lan Hương: 'Nhiều người y hệt mẹ chồng Thương Ngày Nắng Về'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO