NSND Hoàng Dũng và những vai diễn để đời: từ tên tiểu tam đáng ghét đến ông trùm của các ông trùm

Công Thành| 19/02/2021 10:10

Việt BáoNSND Hoàng Dũng là một trong những diễn viên tài năng nhất của kịch nghệ miền Bắc. Trong điện ảnh, ông cũng có nhiều vai diễn ấn tượng.

Khổng - Tướng về hưu: NSND Hoàng Dũng gắn bó với phim truyền hình trên sóng quốc gia từ giai đoạn đầu. Anh và NSND Hoàng Cúc từng được xem là một trong những cặp đôi vàng của màn ảnh. Cả hai đóng loạt vai nam- nữ chính trong các dự án phim truyền hình nổi tiếng. Trong Tướng về hưu, Hoàng Cúc đóng vai Thủy còn Hoàng Dũng đóng vai Khổng - bồ của Thủy.
Thái - Cuồng Phong: Trong sự nghiệp của mình, NSND Hoàng Dũng đóng khoảng 20 phim truyền hình. Số lượng này không nhiều song cố nghệ sĩ đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng. Năm 2010, Hoàng Dũng đảm nhận vai Thái, một trùm ma tuý trong phim Cuồng phong. Anh thể hiện xuất sắc vai diễn hai mặt của một “ông trùm” ma tuý đa nghi sống trong vỏ bọc một doanh nhân có trách nhiệm với xã hội. Trong phim này, Hoàng Dũng tung hứng ăn ý với NSND Minh Hòa, trở thành cặp đôi xã hội đen ấn tượng của màn ảnh.
Đinh Xuân Ân - Đàn trời: Sau vai Thái, Hoàng Dũng nhận vai chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ân trong phim Đàn trời, cũng là một dạng “ông trùm” khác. Anh đã thể hiện được chân dung của một chủ tịch tỉnh có bề ngoài đạo mạo nhưng nội tâm thâm hiểm, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được thứ mình muốn.
Phan Quân - Người phán xử: Sau Đàn trời, NSND Hoàng Dũng có một thời gian vắng bóng màn ảnh để tập trung cho vai trò quản lý ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2015, anh góp mặt với vai phụ trong Tuổi thanh xuân. Năm 2017, NSND trở lại màn ảnh và gây bão với vai Phan Quân trong Người phán xử. Hoàng Dũng thuyết phục người xem đến từng động thái, cử chỉ, diễn xuất. Phan Quân đến nay được xem là vai diễn phim truyền hình hay nhất của NSND Hoàng Dũng.
Ông Luật - Về nhà đi con: Sau vai diễn đầy ấn tượng ở Người phán xử, NSND Hoàng Dũng đóng ông Luật trong Về nhà đi con. Dù chỉ là một vai phụ, NSND Hoàng Dũng cho thấy diễn xuất đa dạng. Nam nghệ sĩ thể hiện hình ảnh một người cha nghiêm khắc với con trai ruột nhưng bao dung, yêu thương con dâu. Vai diễn cho thấy không phải khi vào vai ông trùm, người quyền lực, hét ra lửa Hoàng Dũng mới để lại dấu ấn, rõ ràng với những vai ông bố bình thường, Hoàng Dũng cũng cách nhập vai thuyết phục.
Trần Nghĩa - Sinh tử: Năm 2019, NSND Hoàng Dũng để lại dấu ấn với vai Trần Nghĩa trong phim Sinh tử. Trần Nghĩa là Chủ tịch UBND, đứng đầu chính quyền của một tỉnh. Nhân vật này tham vọng quyền lực, nhiều toan tính, mắc sai lầm. Song, qua diễn xuất của Hoàng Dũng nhân vật cũng hiện lên là một ông bố trách nhiệm và giàu tình thương. NSND để lại ấn tượng với nhiều phân cảnh nội tâm xúc động, khiến người xem rơi nước mắt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Hoàng Dũng và những vai diễn để đời: từ tên tiểu tam đáng ghét đến ông trùm của các ông trùm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO