NSND Hoàng Dũng mãi là "cây đại thụ" tỏa bóng mát trong trái tim học trò!

20/11/2021 10:47

Trong một lần PV được đi cùng NSND Hoàng Dũng tới Hải Dương, sinh viên vây kín và gọi to ông bằng tên gọi "bố Phan Quân". Trong trái tim nhiều nghệ sĩ tên tuổi, NSND Hoàng Dũng cũng là thầy, là bố!

NSND Hoàng Dũng được nhiều khán giả yêu mến qua vai ông trùm Phan Quân của Người phán xử.

Ông là cựu Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, là một trong những "cây đại thụ" của làng điện ảnh Việt Nam với những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ cho nền nghệ thuật nước nhà. Sự ra đi đột ngột của NSND Hoàng Dũng vào ngày mùng 3 Tết thầy khiến cho giới nghệ sĩ bị sốc.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 1

Nghệ sĩ Hoàng Dũng được nhiều khán giả biết đến và yêu mến qua vai ông trùm Phan Quân của Người phán xử.

Trong suốt những năm tháng làm nghề, NSND Hoàng Dũng không chỉ là một nghệ sĩ được khán giả yêu mến bởi tài năng mà còn là một người thầy mà rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong làng điện ảnh Việt kính trọng, biết ơn.

Diễn viên Việt Anh, Hồng Đăng, Thu Quỳnh, Thanh Hương và rất nhiều nghệ sĩ gọi NSND Hoàng Dũng là thầy, là bố!

NSND Hoàng Dũng có thời gian làm chủ nhiệm lớp tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, và tham gia hợp tác với VFC dạy các lớp ngắn hạn.

Nói về công việc giảng dạy, NSND Hoàng Dũng từng tự nhận mình là một người thầy rất nghiêm khắc. Sinh viên sợ, nhưng không phải kiểu sợ hãi mà rất quý thầy.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 2

NSND Hoàng Dũng là một người thầy nghiêm khắc của nhiều thế hệ học trò.

Ông truyền cho các nghệ sĩ sự trân trọng, nâng niu từng cơ hội diễn xuất, kể cả là vai chính hay vai phụ.

"Trong một lứa diễn viên, không phải ai cũng được đóng vai chính, nhưng kể cả khi đóng vai phụ thì tôi dặn các em vẫn phải giữ vững tâm thế là diễn viên chuyên nghiệp", ông nói.

Diễn viên Việt Anh là một nghệ sĩ gắn bó nhiều năm với NSND Hoàng Dũng trong cả sự nghiệp diễn xuất lẫn công tác thiện nguyện. Anh chia sẻ với PV Dân trí: "Không chỉ trên phim mà ngoài đời tôi cũng gọi NSND Hoàng Dũng là bố. Tại sao lại như vậy? Có thể nói, Việt Anh và NSND Hoàng Dũng có một mối lương duyên đặc biệt".

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 3

Với diễn viên Việt Anh, NSND Hoàng Dũng là một người bố, người thầy có sức ảnh hưởng trong cuộc đời anh.

"Tôi tham gia lớp đào tạo diễn viên truyền hình đầu tiên của VFC và NSND Hoàng Dũng cũng là thầy chủ nhiệm của tôi.

Mặc dù biết nhau nhiều năm nhưng phải đến Người phán xử, hai bố con mới được diễn cùng nhau. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ hướng dẫn những kinh nghiệm về diễn xuất mà còn dạy tôi cả cách hành xử trong cuộc sống, lối sống. Bởi vì thời điểm tôi học lớp diễn viên truyền hình, tôi là một chàng trai mới lớn mới bước vào đời, thầy đã chỉ bảo, kèm cặp như một người cha thứ hai của Việt Anh.

Có một điều mà tôi đã nghĩ rằng đã tạo nên sự thành công trong diễn xuất của tuyến nhân vật Phan Quân - Phan Hải, đó là nếu mọi người để ý thì tất cả những cảnh quay nào có NSND Hoàng Dũng và Việt Anh thì đều diễn như không diễn", Việt Anh kể.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 4

Việt Anh vào vai Phan Hải - con trai ông trùm Phan Quân. Anh nói, có NSND Hoàng Dũng, anh diễn như không phải diễn.

"Những cảnh đó tôi cảm thấy rất "sướng". Nếu nhân vật Phan Quân không phải bố Dũng đảm nhiệm thì việc làm cho ra một ánh mắt chứ chưa nói đến lời thoại khớp nhau đã khó rồi, tôi sẽ bị thử thách và phải diễn xuất nhiều hơn. Còn với NSND Hoàng Dũng đã là một người bố trong lòng mình rồi thì cảm xúc hoàn toàn tự nhiên", Việt Anh nói.

NSND Hoàng Dũng và diễn viên Việt Anh từng đồng hành trong CLB bóng đá từ thiện V-Stars quy tụ nhiều nghệ sĩ, cựu danh thủ giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh, các em học sinh khó khăn… tại nhiều tỉnh thành.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 5

NSND Hoàng Dũng trong vòng tay của NSND Công Lý, diễn viên Việt Anh và các thành viên của CLB bóng đá từ thiện V-Stars. Ông vốn là Chủ tịch, linh hồn của CLB.

Diễn viên Thanh Hương cũng là một thành viên tích cực trong tổ hậu cần của CLB, cách đây ít ngày, Thanh Hương xúc động chia sẻ hình ảnh tới viếng mộ NSND Hoàng Dũng.

Từng là học sinh do NSND Hoàng Dũng chủ nhiệm khi theo học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đối với Thanh Hương, cô cũng coi NSND Hoàng Dũng vừa là một người thầy, vừa là một người cha.

Cô từng khẳng định, nếu không có thầy, sẽ không có một Thanh Hương trưởng thành như ngày hôm nay. "Cả cuộc đời này, tôi mang ơn ông", nữ diễn viên xúc động.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 6

Thanh Hương (ngoài cùng bên phải) cũng là học trò rất kính trọng NSND Hoàng Dũng.

"Mấy đứa về buôn với bố đủ thứ chuyện trên đời. Buồn cười là cứ lúc nào nghĩ tới bố, là chỉ toàn nhớ những lúc ông già chửi mình, thế chứ lại.

Nhà hát mình vừa đi Liên hoan Kịch nói toàn quốc về bố ạ, đạt cơn mưa huy chương: Vàng, Bạc, Đồng đủ cả. Vở Làng Song Sinh đạt giải Vàng cho vở diễn xuất sắc nhất. Kịch Hà Nội vô địch Bố ơi!", Thanh Hương chia sẻ trên trang cá nhân.

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 7

Thanh Hương (thứ 3 từ phải sang) và các nghệ sĩ tới viếng mộ NSND Hoàng Dũng.

Trong một lần PV Dân trí được đi cùng NSND Hoàng Dũng tới Chí Linh - Hải Dương nhân chuyến đá bóng từ thiện của CLB V-Stars, ấn tượng mạnh nhất khi đó là hình ảnh các sinh viên vây kín và gọi to NSND bằng tên gọi "bố Phan Quân".

NSND Hoàng Dũng xúc động phát biểu: "Tôi rất vinh dự hôm nay được về Hải Dương tổ chức một trận đấu giao hữu giữa V-Stars và các thầy giáo, sinh viên của trường với mục đích từ thiện, đóng góp một phần tình cảm của tất cả chúng tôi đến với các bạn sinh viên nghèo hiếu học".

NSND Hoàng Dũng mãi là cây đại thụ tỏa bóng mát trong trái tim học trò! - 8

Sinh viên Hải Dương hô to tên NSND Hoàng Dũng.

Ông nói với PV, tuy nghỉ hưu trên giấy tờ nhưng thực chất, ông chưa "nghỉ hưu" một ngày nào, còn sức khỏe, còn được đóng góp cho xã hội là niềm hạnh phúc với ông.

Ngày hôm nay, tuy NSND Hoàng Dũng đã vĩnh viễn đi xa nhưng ông đã để lại "di sản tinh thần", lửa nghề mãi cháy, lan tỏa tới lớp lớp thế hệ học trò kế cận, phát huy.

Phương Nhung

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NSND Hoàng Dũng mãi là "cây đại thụ" tỏa bóng mát trong trái tim học trò!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO