Nova Consumer Group tham gia thị trường tiêu dùng Việt bằng sự tận tâm

Thu Hiền| 29/04/2021 12:42

Việt BáoTập đoàn kinh tế đa ngành nghề NovaGroup vừa chính thức tham gia vào thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái của mình, hướng đến việc phục vụ khách hàng và cộng đồng thông qua chuỗi giá trị khép kín, chất lượng cao.

Ông Tôn Thất Đề - Tổng Giám đốc Nova Consumer Group - đã có những chia sẻ về dự định, chiến lược trong tương lai.

Mảnh ghép quan trọng của hệ sinh thái

Thưa ông, ông lý giải sao khi một tên tuổi lớn của ngành bất động sản lại quyết định lấn sân sang ngành hàng tiêu dùng?

Ông Tôn Thất Đề - Tổng Giám đốc Nova Consumer Group: "Câu chuyện "Tận tâm" chính là nét riêng Nova mà chúng tôi kiên định gìn giữ".

Sở dĩ bạn nói vậy là bởi bạn "quên mất" khởi thuỷ của tập đoàn NovaGroup. Anova - thành viên đầu tiên của NovaGroup là một tên tuổi lớn trong ngành nông nghiệp, có bề dày hoạt động gần 30 năm và gặt hái nhiều thành tựu đáng kể.

Có thể kể đến thương hiệu BIO Pharmachemie, AnovaPharma với hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn WHO-GMP của Tổ chức Y tế Thế giới; AnovaFeed với dây chuyền sản xuất hiện đại, hoàn toàn tự động được nhập khẩu từ châu Âu; Anova Farm được tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union công bố đạt chứng nhận Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global G.A.P vào tháng 6-2017…

Vì thế, việc chính thức tham gia sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng, trực tiếp làm ra các sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp và đưa đến tận tay người tiêu dùng là lộ trình tất yếu, chỉ còn vấn đề thời gian. Năm 2021 là thời điểm thực sự chín muồi.

Tại sao ông lại gọi thời điểm cả thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid, nền kinh tế toàn cầu bị đe doạ, xu hướng tiêu dùng đang bị định vị lại… là "thời điểm chín muồi", thưa ông?

Bởi vì chúng tôi có quá trình chuẩn bị lâu dài và kỹ lưỡng. Mấy năm qua, nhiều thương vụ M&A đã được ký kết; NovaGroup đầu tư hơn 200 triệu USD (và sẽ còn tiếp tục đầu tư nhiều hơn thế nữa) để quy tụ nhiều thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng về với hệ sinh thái của mình.

Các mảnh ghép quan trọng của mô hình 3F (từ nông trại đến bàn ăn) được chúng tôi lần lượt hoàn thiện. Chúng tôi làm chủ được nguồn nguyên liệu; hoàn thiện dần khâu sản xuất và bắt đầu đặt nền móng cho hệ thống phân phối hàng hoá của mình. Chúng tôi kiện toàn nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhà máy, hệ thống…

Và thời điểm này, khi thị trường tiêu dùng Việt Nam trở lại trạng thái bình thường, chính là lúc Nova Consumer Group sẵn sàng bước vào một sự khởi đầu mới.

Nova Consumer Group sẽ viết nên câu chuyện của riêng mình

Tham gia vào thị trường khốc liệt về hàng tiêu dùng lớn, ông có thấy "lo lắng" hay không, thưa ông?

Ai cũng sẽ phải bước qua sự khởi đầu. Cơ hội luôn đi đôi với thách thức. Miếng bánh càng ngon thì càng nhiều anh kiệt tranh giành. Nhưng chúng tôi nhận được sự đầu tư bài bản và hậu thuẫn mạnh mẽ của NovaGroup, từ khâu tạo vùng nguyên liệu, sản xuất, phân phối đến việc xây dựng thương hiệu.

Bề dày gần 30 năm với những thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản, với giá trị thương hiệu vun đắp suốt quá trình hình thành và phát triển, đó chính ưu thế không phải ai cũng có được. Một chiến lược phát triển đúng đắn; một bộ máy nhân sự đồng lòng và một nguồn lực tài chính vững chắc chính là điều khiến chúng tôi tin tưởng vào tương lai.

Ngay từ những ngày đầu, Nova Consumer Group đã viết tiếp truyền thống phụng sự cộng đồng, tài trợ Bữa xế học đường cho 5000 học sinh tiểu học.

Có thể bật mí một chút về cái gọi là "nét riêng Nova" trong chiến lược chinh phục thị trường tiêu dùng và thị hiếu khách hàng hay không, thưa ông?

Chúng tôi sẽ viết nên một câu chuyện riêng cho chính mình. Ở đó, cốt truyện chỉ gói gọn trong một chữ "tận tâm". Chúng tôi làm gì cũng tuân thủ điều đó. Nguồn nguyên liệu chất lượng cao, chủ động và đáp ứng các tiêu chuẩn cao của thế giới; hệ thống nhà máy, cơ sở sản xuất đạt chuẩn; cho ra đời các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn và được phân phối bởi các tất cả các kênh, đảm bảo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng. Các sản phẩm mà Nova Consumer Group ưu tiên sản xuất là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, hướng tới nhu cầu cần thiết nhất.

Đặc biệt, chúng tôi cũng chú trọng chiến lược xuất khẩu tại chỗ thông qua các đô thị du lịch do Tập đoàn Novaland phát triển mà tại mỗi đô thị du lich này ước tính đón hàng chục triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Câu chuyện "Tận tâm" chính là nét riêng Nova mà chúng tôi kiên định gìn giữ.

Phổ hàng hoá rộng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu

Mảng kinh doanh hàng tiêu dùng của Nova Consumer Group sẽ tập trung vào các nhóm ngành nào, thưa ông?

Trước mắt, chúng tôi có 3 nhóm ngành: Thực phẩm - Thức uống - Dinh dưỡng. Trong đó nhóm ngành thực phẩm, chúng tôi chế biến và phân phối các loại thịt gia súc, gia cầm được nuôi tại các trang trại thuộc Anova. Điểm đặc biệt của các loại thực phẩm này là có thể truy xuất nguồn gốc; gia súc gia cầm được nuôi trong hệ thống dây chuyền khép kín, đạt các tiêu chuẩn ngặt nghèo của Việt Nam và thế giới.

Như ông nói ở trên, Nova Consumer Group sẽ còn tiếp tục mở rộng, cùng các trụ cột khác từng bước hoàn thiện hệ sinh thái của NovaGroup. Ông có thể sơ lược một chút về chiến lược phát triển Nova Consumer Group trong tương lai hay không?

Đúng vậy, NovaGroup nói chung và Nova Consumer Group nói riêng vẫn đang trên quá trình hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng của mình, với mục tiêu phục vụ khách hàng, từng bước hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Với các thương vụ M&A sẽ được thực hiện trong tương lai, thông qua các tiêu chí chọn lựa thương hiệu kỹ càng, Nova Consumer Group sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của NovaGroup, đồng thời đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp của đất nước.

Xin cảm ơn ông!

Vừa qua tại TP.HCM, Nova Consumer Group hợp tác cùng Bộ GD&ĐT triển khai thực hiện Chương trình Bữa xế học đường cho 5000 học sinh tiểu học, giai đoạn 2021 - 2024. Giá trị của Dự án là hơn 6 tỷ đồng.

Mỗi học sinh sẽ được hỗ trợ 03 bữa xế/tuần (tổng số bữa xế được hỗ trợ trong 01 năm học là 108 bữa/36 tuần), trong thời gian 3 năm. Các sản phẩm hỗ trợ là bánh gạo (ngọt thanh/ rong biển) cùng các sản phẩm dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe do chính Tập đoàn phát triển, sản xuất và phân phối.

Chương trình sẽ triển khai tại một số trường học thuộc nhiều tỉnh thành (TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đăk Nông, Kon Tum, Sóc Trăng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Đồng Tháp).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nova Consumer Group tham gia thị trường tiêu dùng Việt bằng sự tận tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO