Nóng thiêu đốt hơn 50 độ C, hàng chục người Thái Lan thiệt mạng

25/04/2024 17:08

Thái Lan hôm nay (25/4) đưa ra cảnh báo mới về thời tiết nắng nóng thiêu đốt khi chính phủ nước này cho biết đã có ít nhất 30 người thiệt mạng vì say nắng trong năm nay.

thái lan.jpg
Ảnh: CNA

Theo trang CNA, chính quyền thành phố Bangkok đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ khi chỉ số nóng bức dự kiến sẽ tăng trên 52 độ C. Nhiệt độ tại khu vực trải bê tông ở thủ đô Bangkok của Thái Lan lên tới 40,1 độ C vào hôm qua (24/4).

Đợt thời tiết đặc biệt nắng nóng đã xảy ra ở nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á trong tuần này, khiến các trường học trên khắp Philippines phải đóng cửa và nhiều người ở Bangladesh phải cầu mưa.

Cơ quan môi trường của Bangkok cho biết, chỉ số nóng bức - thước đo mức độ nóng bức mà chúng ta thực sự cảm thấy có tính đến độ ẩm, tốc độ gió và các yếu tố khác - ở mức "cực kỳ nguy hiểm" tại Bangkok.

Chính quyền tỉnh Udon Thani, vùng nông thôn phía đông bắc Thái Lan, cũng cảnh báo về nhiệt độ thiêu đốt xảy ra trong ngày 25/4. Bộ Y tế Thái Lan tối qua cho biết, từ ngày 1/1 đến 17/4, có 30 người đã chết vì say nắng so với 37 người trong cả năm 2023 ở nước này.

Tháng 4 thường là thời điểm nóng nhất trong năm ở Thái Lan và các quốc gia Đông Nam Á khác nhưng điều kiện thời tiết năm nay trở nên trầm trọng hơn do hình thái thời tiết El Nino.

Năm ngoái, tình trạng nóng kỷ lục đã xảy ra trên toàn cầu và Cơ quan thời tiết và khí hậu của Liên Hợp Quốc cho biết châu Á đang nóng lên với tốc độ đặc biệt nhanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng thiêu đốt hơn 50 độ C, hàng chục người Thái Lan thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO