Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là điều tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Nhiệm vụ này đòi hỏi nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn vững mạnh, khả năng tiếp thu mạnh mẽ và tư duy mới mẻ.
Vượt qua khó khăn, thách thức từ các tình huống bất thường, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp đạt 53,22 tỷ USD, trong đó nhiều nhóm hàng vượt mục tiêu, báo tin kỷ lục mới.
Năm 2022 được coi là năm thắng lợi nhất từ trước đến nay với nhiều mặt hàng nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam được phép tiếp cận đến các thị trường thế giới.
Mới giữa tháng 10, ngành nông nghiệp đã chốt thu 55 tỷ USD từ xuất khẩu nông sản, trong đó nhiều nhóm hàng lập kỷ lục. Các doanh nghiệp đang tất bật chuẩn bị cho những chuyến hàng xuất khẩu cuối năm.
Dân Trung Quốc thường sính hàng hiệu, họ quen với thương hiệu Monthong của Thái Lan hay Musang King của Malaysia. Còn sầu riêng Việt vẫn đang vô danh khi tiếp cận người tiêu dùng của quốc gia này.
Phía Nhật Bản không chấp nhận thương lượng, thay thế riêng bao sản phẩm có tóc mà phải đổi lại bằng toàn bộ lô hàng xuất mới - yêu cầu khắt khe từ một thị trường khó tính.
Xu hướng tiêu dùng trong nước và trên thế giới đang thay đổi, hướng tới sản phẩm gốc thực vật chất lượng, đa dụng và có giá trị cao về dinh dưỡng... Thế nhưng Việt Nam vẫn mãi bán ăn tươi, sản phẩm rau quả chế biến chiếm tỷ lệ quá khiêm tốn.
Từ 3/7, các lô hàng bún miến phở xuất khẩu sang EU không cần bổ sung giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm do Bộ Công Thương cấp và cũng không bị kiểm soát tại cửa khẩu của EU.
Từng phải đi cày thuê kiếm sống nhưng ông Huy có những tư duy khác biệt, thức thời, quyết đoán với việc thay đổi sản xuất, đón đầu xu thế. Lão ông 'vua ăn đất' hiện đã thành triệu phú 'đô la'.