Nóng: Phi Sơn, Văn Đại không sang Úc cùng ĐTVN?

BÌNH AN (tổng hợp)| 19/01/2022 21:10

Vì lý do không kịp hoàn thành visa đến Úc, hai cầu thủ Trần Phi Sơn và Văn Đại sẽ không có tên trong danh sách đến Úc.

Vài ngày nữa ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Úc để chuẩn bị cho lượt đấu thứ 7 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với đội chủ nhà, trong tình trạng tổn thất nặng nề về lực lượng.

Theo thông tin mới nhất, ĐT Việt Nam lại tiếp tục mất thêm hai cầu thủ Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn trong chuyến đi này. Cả hai không thể cùng HLV Park Hang Seo và đồng đội đến Úc vì chưa hoàn thành thủ tục thị thực.

phi-son.jpg
Trần Phi Sơn vừa trở về khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải này.

Theo tìm hiểu, phía Úc đã gửi thư mời dựa trên danh sách đăng ký ban đầu của ĐT Việt Nam. Trong danh sách này, cả Phi Sơn và Văn Đại đều không có tên do chỉ mới được gọi bổ sung một tuần qua. Trong khi những cái tên như Văn Toàn, Tiến Linh vẫn có mặt. Vì vậy, cả Phi Sơn và Văn Đại đều không đủ điều kiện để làm thủ tục.

Vắng Phi Sơn và Văn Đại là một tổn thất lớn cho HLV Park Hang Seo khi hàng công đã vắng mặt gần hết vì chấn thương hoặc thực hiện cách ly. Hiện tại, chỉ còn 3 cầu thủ có thể chơi tiền đạo là Công Phượng, Phạm Tuấn Hải, Phan Văn Đức. Cầu thủ trẻ Hồ Thanh Minh còn quá ít kinh nghiệm thi đấu và đây mới là lần đầu tham gia một trận đấu quốc tế.

Ở đợt tập trung vừa qua, ông Park Hang Seo đã cho gọi đến 30 cầu thủ và sau đó rút lại còn 23 người để thi đấu vòng loại World Cup 2022, theo quy định của AFC. Thêm vào đó, việc quá nhiều cầu thủ nhiễm COVID-19, chấn thương nên ông Park Hang Seo đã cho gọi bổ sung Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại từ tuần trước.

Trần Phi Sơn mùa vừa qua khoác áo CLB TP. HCM và mới trở về quê nhà khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V-League 2022. Đây là mẫu cầu thủ kỹ thuật, tốc độ và thường xuyên góp mặt ở U23 và ĐTQG dưới thời các HLV Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng nhưng từ khi ong Park Hang Seo cầm quân, Phi Sơn chỉ mới một lần được gọi và đây là lần thứ 2. Trong khi đó Ngân Văn Đại đang khoác áo Quảng Nam ở giải hạng Nhất, từng tham gia Asian Cup 2019 và có thể chơi ở nhiều vị trí.

ngan-van-dai.jpg
Ngân Văn Đại từng tham gia Asian Cup 2019 cùng ĐTVN.

Trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng, sự bổ sung của Phi Sơn và Văn Đại sẽ giải quyết phần nào khó khăn cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đáng tiếc cả hai lại không thể cống hiến. Hiện chưa biết thủ tục visa của hai cầu thủ này có được gấp rút hoàn thành trong những ngày tới hay không?

Sau trận đấu với Úc ngày 27/1, ĐT Việt Nam sẽ trở về và gặp ĐT Trung Quốc tại sân Mỹ Đình ngày 1/2/2022, đúng mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo bongdaplus, vff
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Phi Sơn, Văn Đại không sang Úc cùng ĐTVN?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO