Nóng! Nổ lớn trên tàu neo tại cảng ở Syria, nghi vấn tàu của Iran

Việt Hà| 11/08/2021 06:52

Baoquocte.vn. Ngày 10/8, tờ Times of Israel đưa tin, vụ nổ lớn đã xảy ra trên một tàu thương mại được cho là của Iran đang neo đậu tại cảng Latakia của Syria, gây thương vong.

Nóng! Nổ lớn trên tàu neo tại cảng ở Syria, nghi vấn tàu của Iran
Một vụ nổ lớn xảy ra trên tàu thương mại được cho là của Iran đang neo đậu tại cảng Latakia của Syria, gây thương vong. (Nguồn: Twitter)

Báo cáo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, vụ nổ "gây thương vong và thiệt hại lớn về tài sản".

Một số thông tin sau đó cho hay, 2 người bị thương nhẹ trong vụ việc. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ nói trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng tại vịnh Oman khi ngày 29/7, các máy bay không người lái cảm tử đã tấn công tàu Mercer Street nằm dưới sự quản lý‎ và điều hành của công ty Israel có trụ sở tại Anh, khiến 2 thủy thủ thiệt mạng.

Đến ngày 3/8, một nhóm người đã chặn và leo lên boong tàu Asphalt Princess ở vịnh Oman.

Israel, Anh và Mỹ cáo buộc Iran gây ra 2 vụ này, tuy nhiên, Tehran bác bỏ.

Israel đang kêu gọi phản ứng của cộng đồng quốc tế và khẳng định, nước này vẫn có thể tự hành động về vụ viêc. Trong khi đó, Mỹ cam kết sẽ trừng phạt Iran.

Trong một diễn biến liên quan, Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Meir Ben-Shabbat và người kế nhiệm Eyal Hulata hiện đang có mặt tại Moscow để gặp người đồng cấp Nga Nikolai Patrushev.

Tờ Times of Israel cho rằng, nếu Israel đứng sau vụ nổ ở cảng Latakia với mục tiêu trả đũa vụ tấn công tàu Mercer thì Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giận dữ.

Nga hiện đang nỗ lực giúp phục hồi Syria và tạo ra bầu không khí ổn định tại đây. Một chiến dịch của Israel nhằm vào 1 trong 2 cảng lớn của Syria trực tiếp đi ngược với lợi ích của Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng! Nổ lớn trên tàu neo tại cảng ở Syria, nghi vấn tàu của Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO