Nông nghiệp Argentina khởi sắc nhờ mưa lớn

Việt Báo (Tổng hợp)| 24/10/2024 18:00

Mưa lớn đã giúp ngành nông nghiệp Argentina phục hồi sau thời gian dài chịu hạn hán, đặc biệt mang lại triển vọng tích cực cho ngô và lúa mì.

Các chuyên gia dự báo sản lượng ngũ cốc niên vụ mới sẽ tăng mạnh, trong khi nông dân chuẩn bị đẩy mạnh hoạt động gieo trồng đậu tương và ngô nhờ độ ẩm đất được cải thiện đáng kể.

Tuần này, những trận mưa lớn đã xuất hiện trên khắp Argentina, mang lại khởi sắc lớn cho ngành nông nghiệp nước này sau thời gian dài phải đối mặt với hạn hán khốc liệt. Các loại cây trồng chủ lực như ngô và lúa mì được hưởng lợi nhiều nhất, theo báo cáo từ Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario (BCR).

Trong 24 giờ qua, phần lớn các khu vực nông nghiệp trọng điểm của Argentina đã nhận được lượng mưa từ 30 đến 90 mm, tạo ra bước ngoặt tích cực cho dự báo sản lượng ngũ cốc năm nay.

Đặc biệt, với cây lúa mì, mưa xuất hiện đúng thời điểm quan trọng trong giai đoạn cuối của quá trình phát triển năng suất. Dự kiến, hoạt động thu hoạch lúa mì tại Argentina sẽ khởi động từ tháng 11, với dự báo tổng sản lượng có thể đạt tới 19,5 triệu tấn, theo BCR.

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng mở ra cơ hội cho nông dân đẩy mạnh các hoạt động gieo trồng vốn bị đình trệ. Trồng đậu tương dự kiến sẽ được bắt đầu trong những tuần tới khi độ ẩm đất đã được cải thiện rõ rệt.

BCR dự báo sản lượng ngô cho niên vụ 2024/2025 của Argentina sẽ dao động từ 51 đến 52 triệu tấn, trong khi sản lượng đậu tương có thể đạt 52-53 triệu tấn. Thông thường, ngô bắt đầu được trồng từ tháng 9, còn đậu tương sẽ được gieo vào nửa cuối tháng 10.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi mang đến cho bạn cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn và đồng thời giúp bạn quản lý rủi ro biến động giá cả. Bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai, bạn có thể chủ động "cố định" giá bán lúa mì ở thời điểm tương lai, từ đó giảm thiểu rủi ro và đảm bảo nguồn thu ổn định. Đừng bỏ lỡ cơ hội vừa đầu tư sinh lời, vừa tối ưu hóa lợi nhuận để bảo vệ thành quả kinh doanh của bạn!.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nông nghiệp Argentina khởi sắc nhờ mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO