NÓNG: Lễ hội Halloween Hàn Quốc biến thành thảm họa tử vong

30/10/2022 07:07

Theo nhà chức trách nước này, đã có khoảng 50 người ngừng tim ngay tại khu vực Itaewon của Seoul.

Tối ngày 29/10 (theo giờ Việt Nam) trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng đang cấp cứu nhiều người tại một khu vực đông người.

Cụ thể, bài đăng kèm theo clip có nội dung: "Hàn Quốc! Lễ hội Halloween biến thành thảm kịch, hàng chục người thương vong ở Intaewon".

Sau khi chia sẻ, thông tin nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết ai cũng bất ngờ và cảm thấy sợ hãi trước những hình ảnh này.

Liên quan đến vụ việc, hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết, hàng chục trường hợp được cho đã ngưng tim sau khi đám đông tăng đột biến trong một lễ hội Halloween, diễn ra tại một khu vực chật hẹp ở thủ đô Seoul.

Theo nhà chức trách, nguyên nhân ban đầu xác định là do đám đông xô đẩy để tiến lên phía trước khiến hàng chục người bị đè bẹp.

NÓNG: Lễ hội Halloween Hàn Quốc biến thành thảm họa tử vong-1
Cảnh tượng náo loạn tại hiện trường

Choi Cheon-sik, một quan chức của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc cho biết, khoảng 100 người bị thương trong sự việc xảy ra ở khu giải trí Itaewon tối 29/10.  Tuy nhiên, người này không cho biết chính xác số người bị ngưng tim đang được cấp cứu nhưng phải có đến hàng chục người.

Tại hiện trường, hàng chục người được hô hấp nhân tạo ngay trên đường phố Itawon, trong khi nhiều người khác được đưa tới bệnh viện gần đó.

NÓNG: Lễ hội Halloween Hàn Quốc biến thành thảm họa tử vong-2
Hàng chục người đang được lực lượng chức năng hô hấp nhân tạo

Trên Yonhap, nhà chức trách cứu hỏa nước này thông tin cho rằng, có khoảng 50 người đã ngừng tim ở khu vực Itaewon của Seoul vì có mối liên hệ đến một bữa tiệc Halloween.

Hiện, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã ra lệnh cho các quan chức nhanh chóng tiến hành sơ cứu và điều trị cho người dân.

*** https://en.yna.co.kr/view/AEN20221030000200315

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NÓNG: Lễ hội Halloween Hàn Quốc biến thành thảm họa tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO