Nông dân bị hổ tấn công và ăn thịt khi đang làm việc trên đồng

T.Thủy| 05/07/2023 17:30

Một nông dân 50 tuổi người Ấn Độ đã bị hổ tấn công khi đang làm việc trên đồng vào ban đêm. Con hổ đã tha thi thể của người đàn ông xấu số đi nơi khác và ăn thịt.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng gần thành phố Pilibhit (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) vào cuối tuần trước, khi Lalta Prasad, 50 tuổi, làm việc trên đồng vào ban đêm cùng anh trai của mình, ông Kailash Chandra.

Kailash sau đó trở về nhà để lấy thêm một số dụng cụ làm đồng. Tuy nhiên, khi quay trở lại cánh đồng, ông Kailash nhận ra em trai của mình đã biến mất.

Lalta Prasad, 50 tuổi, bị hổ cắn chết khi đang ra đồng làm việc cùng anh trai (Ảnh: TOI).

Lalta Prasad, 50 tuổi, bị hổ cắn chết khi đang ra đồng làm việc cùng anh trai (Ảnh: TOI).

"Tôi không nhìn thấy em trai của mình, nhưng phát hiện một số vết chân hổ trên mặt đất. Tôi đã lập tức quay về làng để gọi trợ giúp. Những người dân làng đã nhanh chóng kéo đến hiện trường với gậy, gộc, liềm và rìu…", ông Kailash chia sẻ.

Những người dân làng đã tìm kiếm cả đêm. Sau khoảng 3 giờ tìm kiếm, họ đã phát hiện một phần chân người nằm tại ruộng mía cách làng không xa.

Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, dân làng tiếp tục tìm thấy nhiều bộ phận của cơ thể người, bao gồm một cánh tay phải, một phần nội tạng… nằm ở cánh đồng mía cách vị trí nạn nhân mất tích khoảng 250m.

Cơ quan chức năng đã được dân làng gọi đến hiện trường và họ xác định phần thi thể thuộc về ông Lalta Prasad. Cơ quan chức năng nhận định con hổ đã cắn chết nạn nhân, sau đó lôi đi nơi khác để ăn thịt và chừa lại nhiều phần thi thể.

Theo truyền thông địa phương, ngôi làng nằm trong phạm vi khu rừng Mala, cách Khu bảo tồn hổ Pilibhit khoảng 1,5km. Khu bảo tồn này là nơi sinh sống của khoảng 100 cá thể hổ Bengal.

Người dân địa phương đã bày tỏ sự phẫn nộ với chính quyền vì hành động chậm chạp và không có giải pháp hợp lý để bảo vệ người dân trước sự tấn công của hổ.

Lực lượng kiểm lâm đã lắp đặt hệ thống bẫy ảnh xung quanh ngôi làng xảy ra sự việc để theo dõi chuyển động của hổ. Cơ quan chức năng cho biết dựa vào dấu vết để lại tại hiện trường, họ nhận định con hổ đã tấn công ông Lalta Prasad là một cá thể hổ Bengal trưởng thành.

Gia đình nạn nhân sẽ nhận được số tiền bồi thường 500.000 rupee (tương đương 145 triệu đồng).

Hổ Bengal là một trong những loài hổ lớn nhất thế giới, được tìm thấy nhiều nhất tại Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Bhutan và miền nam Tây Tạng. Đây là loài động vật được xem là biểu tượng của Ấn Độ.

Hổ Bengal đực trưởng thành dài từ 2,7 đến 3,7m nếu tính cả đuôi. Cân nặng của hổ đực từ 180 đến 300kg, tuy nhiên, một vài cá thể có thể nặng hơn 300kg và dài tới 4m (có tính cả đuôi), dù số lượng này không nhiều.

Hổ Bengal cái trưởng thành dài từ 2,1 đến 2,8m (khi tính cả đuôi), nặng từ 110 đến 200kg.

Hiện Ấn Độ là quốc gia có số lượng hổ sống ngoài tự nhiên lớn nhất thế giới, với khoảng 3.200 cá thể, chiếm khoảng 75% số hổ hoang dã trên toàn cầu.

Trong quá khứ, hổ Bengal tại Ấn Độ có thời điểm đạt 40.000 cá thể, nhưng vào thập niên 60 của thế kỷ trước, số lượng hổ nhanh chóng giảm xuống dưới 2.000 con do nạn săn bắn tràn lan.

Năm 1973, chính phủ Ấn Độ đã phải gấp rút thực hiện dự án bảo tồn hổ, khi số lượng của loài này bị giảm mạnh. Theo số liệu thống kê mới nhất, số lượng hổ tại Ấn Độ trong năm 2022 đã đạt 3.167 cá thể, tăng 6,74% so với 2.967 cá thể của năm 2018.

Theo TOI/NDTV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nông dân bị hổ tấn công và ăn thịt khi đang làm việc trên đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO