Nông dân 26 tuổi bị gấu lười giết chết khi đang canh đồng

T.Thủy| 29/01/2024 17:42

Một nông dân 26 tuổi người Ấn Độ đã bị gấu lười cắn chết trong khi người này đang canh giữ cánh đồng của gia đình khỏi bị gia súc phá hoại.

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước, khi người đàn ông có tên Lalram, 26 tuổi, sống tại ngôi làng Piparia Santosh, nằm trong khuôn viên khu bảo tồn hổ Pilibhit (bang Utah Pradesh, Ấn Độ), được người dân phát hiện đã tử vong, với nhiều vết thương trên cơ thể.

Người thân của Lalram cho biết người đàn ông này đã rời nhà vào tối hôm trước để đi canh giữ cánh đồng mía của gia đình khỏi bị gia súc đi lạc phá hoại, nhưng Lalram đã không trở về vào sáng hôm sau.

Gấu lười là loài động vật nguy hiểm, gây ra nhiều vụ tấn công con người tại Ấn Độ (Ảnh: WildLife).

Gấu lười là loài động vật nguy hiểm, gây ra nhiều vụ tấn công con người tại Ấn Độ (Ảnh: WildLife).

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi của Lalram. Các chuyên gia về động vật xác định các vết thương trên cơ thể của Lalram được gây ra bởi một con gấu lười. Rất có thể Lalram đã chạm trán với con vật trong khi đang đi trên đường, nhưng không kịp chạy thoát và bị con vật tấn công.

Ban đầu, lực lượng chức năng xác định Lalram thiệt mạng bên trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên. Tuy nhiên, những người dân làng cho biết thi thể của Lalram được tìm thấy trên cánh đồng của gia đình, cách ranh giới rừng 200m.

Theo luật pháp tại Ấn Độ, nếu người dân đi vào trong các khu bảo tồn thiên nhiên và bị động vật hoang dã tấn công dẫn đến thiệt mạng sẽ không được bồi thường. Trong khi đó, nếu động vật xuất hiện tại các ngôi làng và tấn công con người, các nạn nhân sẽ được bồi thường thiệt hại.

Những tranh cãi đã xảy ra giữa dân làng và chính quyền địa phương về vị trí Lalram bị gấu tấn công đã gây nên tình cảnh hỗn loạn. Cuối cùng, chính quyền địa phương đã chấp nhận bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 50.000 rupee (tương đương 14,7 triệu đồng), lúc này tình trạng hỗn loạn mới kết thúc.

Cơ quan chức năng vẫn đang truy lùng dấu vết của con gấu lười đã gây ra cái chết cho Lalram.

Gấu lười, hay còn gọi là gấu lợn, sinh sống ở những cánh rừng thấp tại Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal. Gấu lười trưởng thành có cân nặng từ 80 đến 140kg đối với con đực, và từ 55 đến 95kg với cá thể cái.

Gấu lười là loài chủ yếu ăn kiến và mối, nhưng thỉnh thoảng cũng ăn mật ong, hoa quả và thịt.

Gấu lười cái thường sinh một đến 2 con mỗi lần mang thai. Gấu con sẽ sống với mẹ khoảng từ 2 đến 3 năm tuổi, cho đến khi trưởng thành mới tách ra sống độc lập. Gấu mẹ nuôi dưỡng và chăm sóc con một mình mà không có sự tham gia của gấu đực.

Gấu lười là một trong những loài gấu nguy hiểm và gây ra nhiều vụ tấn công con người nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê từ chính phủ Ấn Độ, gấu lười đã tấn công hàng nghìn người và khiến hàng trăm người thiệt mạng tính riêng tại quốc gia này trong 2 thập kỷ qua. Năm 2017, một con gấu lười đã tấn công 11 người và khiến một người tử vong, chỉ trong vòng một ngày tại Ấn Độ.

Theo Assam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nông dân 26 tuổi bị gấu lười giết chết khi đang canh đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO