Nóng: Bayern đồng ý cho Lewandowski đến Barcelona

Bình An| 16/07/2022 10:43

Thông tin nóng nhất hôm nay khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhân Barcelona đồng ý chi 50 triệu euro để mang Lewandowski về sân Nou Camp, chấm dứt những ồn ào suốt thời gian qua.

untitled.png
Fabrizio Romano xác nhận Bayern Munich và Barcelona đã đồng ý thỏa thuận về Lewandowski.

Cùng thời điểm Romano đưa tin, các chuyên gia hàng đầu về thị trường chuyển nhượng châu Âu là David Ornstein và Tomasz Wlodarczyk cũng xác nhận Barca và Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Robert Lewandowski, trước thời điểm Bayern tổ chức buổi ra mắt chuẩn bị cho mùa giải mới.

293970469_620476122770818_1965949335279169308_n.jpg
CĐV Barcelona hào hứng với việc chiêu mộ Lewandowski.

Theo đó, tiền đạo người Ba Lan sẽ ký hợp đồng 3 năm với Barça cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm). Mức phí chuyển nhượng mà CLB xứ Catalan phải trả cho Bayern là 45 triệu euro cứng và 5 triệu euro biến phí.

Lewandowski sẽ bay đến Tây Ban Nha ngay trong ngày hôm nay (16/7) để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng. Nếu mọi chuyện thuận lợi, Lewandowski sẽ cùng Barca tham gia du đấu tại Mỹ.

fxvu81avsae-fmv.jpg
Viễn cảnh chân sút Balan khoác lên mình áo Barca đã trở thành hiện thực.

Nếu như vượt qua buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Bayern, Lewandowski sẽ trở thành tiền đạo đắt thứ 3 trong lịch sử Barca, sau Luis Suarez (75 triệu euro) và Zlatan Ibrahimovic (65 triệu euro kèm Samuel Eto'o).

fxwf_u4vsaupqdi.jpg
Lewandowski gắn bó với Bayern vô cùng mật thiết nhưng phút cuối lại ra đi trong cảnh giận hờn.

Kể từ khi Bundesliga 2021/2022 kết thúc, tiền đạo người Ba Lan đã bày tỏ ý muốn gia nhập Barcelona dù hợp đồng của anh vẫn còn 1 năm. Bayern Munich kiên quyết không đồng ý vì không muốn mất cầu thủ chủ lực. Mâu thuẫn càng thêm trầm trọng khi người đại diện Pini Zahavi tố cáo Bayern làm khó thân chủ ông, trong khi CLB xứ Bavaria chê trách Zahavi tham tiền và không tôn trọng hợp đồng.

Trước sự vùng vằng của Lewandowski, Bayern Munich đã xuống nước nhưng nhất quyết đòi Barcelona mức phí 60 triệu euro. Trong cảnh nợ nần ngập đầu, Barca không thể kiếm đâu ra số tiền khổng lồ đó để đáp ứng. Sau cùng, mức giá thống nhất là 50 triệu euro, Barca phải trả trước 45 triệu euro và số còn lại thanh toán theo thỏa thuận riêng.

fxwhxf-uiairq0y.jpg
Chân sút Ba Lan có 344 bàn thắng sau 375 trận cho Bayern Munich.

Theo Fabrizio Romano, suốt thời gian qua dù có nhiều CLB như Chelsea, PSG ngỏ ý mời chào nhưng Lewandowski chỉ một mực muốn đến Barcelona. Đích thân HLV Xavi cũng thường xuyên trò chuyện qua điện thoại nhằm giữ liên lạc và tạo thiện cảm với cầu thủ người Ba Lan.

Dù đã đồng ý trở lại tập trung cùng Bayern để chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng thái độ của Lewandowski rất thiếu chuyên nghiệp. Anh tỏ ra hờ hững, không hòa đồng với đồng đội. Trong các buổi tập chiến thuật gần đây, HLV Nagelsmann đã để Lewy ngồi ngoài, không cho tham gia tập.

fxvemrcuiaeuevz.jpg
Frenkie De Jong nhiều khả năng sẽ bị bán để Barca cân bằng tài chính.

Lewandowski cũng là tân binh thứ 4 của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, sau Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha. Với việc đã chi ra hơn 100 triệu euro để mang về những bản hợp đồng theo yêu cầu của HLV Xavi, BLĐ Barca nhiều khả năng sẽ chấp nhận để Frenkie de Jong chuyển sang Man United hòng cân bằng tài chính.

Lewandowski gia nhập Bayern từ năm 2014, ghi 344 bàn thắng sau 375 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Allianz Arena. Cựu cầu thủ Dortmund đã giúp Bayern giành 8 chức vô địch Bundesliga trong 8 mùa giải gắn bó, cũng như 3 cúp quốc gia Đức. Mùa giải trước anh giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga lần thứ 5 liên tiếp với thành tích ghi 35 bàn sau 34 trận.



Theo Romano, Marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Bayern đồng ý cho Lewandowski đến Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO