Nóng: Barca tố De Jong gian lận hợp đồng

Bình An| 08/08/2022 20:43

Theo tin từ nhà báo David Ornstein trên The Athletic cách đây ít giờ, ban lãnh đạo Barcelona tố cáo tiền vệ De Jong đã ký hợp đồng sai luật dưới thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu.

Cụ thể, ngày 15/7 vừa qua, phía Barça thông báo với phía Frenkie de Jong rằng họ tìm thấy những dấu hiệu sai phạm trong bản hợp đồng gia hạn được ký kết vào ngày 20/10/2020 giữa cựu Chủ tịch Josep Bartomeu với tiền vệ người Hà Lan.

Đây là bản hợp đồng giao kèo gia hạn thêm 2 năm, tới năm 2026, trong đó hai bên thỏa thuận giảm lương của De Jong trong 2 mùa giải 2020/21 và 2021/22. Mức lương gốc của De Jong là 18 triệu euro sẽ được trả trong 4 mùa giải tiếp theo. Thỏa thuận này được công bố cùng thời điểm với các thỏa thuận khác của Pique, Ter Stegen và Lenglet. Đấy cũng là những công việc cuối cùng của Bartomeu trước khi ông và bộ sậu từ chức, nhường chỗ cho Joan Laporta.

fc-barcelona-unveil-new-player-frenkie-de-jong-5d24a1a6146a1a9cd2000001_11zon.jpg
De Jong và cựu Chủ tịch Bartomeu ngày ký hợp đồng năm 2019.

Trong lá thư gửi cho De Jong, phía Barça cho biết có thể tiến hành những thủ tục khởi kiện để làm rõ những sai phạm trong hợp đồng này, đồng thời xác định trách nhiệm của những người liên quan. Không chỉ vậy, lãnh đạo Barcelona mà cụ thể là Chủ tịch Joan Laporta muốn tòa tuyên hủy thỏa thuận trên để quay lại thực hiện các điều khoản trong hợp đồng cũ mà De Jong đã ký với Barca khi gia nhập CLB vào tháng 1/2019.

Ngoài lá thư kể trên, giữa Barça và De Jong còn có thêm các cuộc đối thoại khác. Ban lãnh đạo Laporta tuy xác định trách nhiệm pháp lý thuộc về những người tiền nhiệm, nhưng cũng cảnh báo phía De Jong và người đại diện của anh rằng họ có thể bị liên lụy.

Theo nhà báo David Ornstein, ban lãnh đạo thời Josep Bartomeu hoàn toàn tự tin vào tính hợp pháp của giao kèo ký kết vào năm 2020. Giao kèo này đã được sự phê duyệt của bên phụ trách pháp lý LaLiga. Cũng trong một cuộc phỏng vấn với tờ Mundo Deportivo vào năm ngoái, cựu chủ tịch Bartomeu khẳng định ban lãnh đạo của ông hoàn toàn "nghiêm túc và có trách nhiệm".

de-jong-man-utd-scaled-e1657982298266-2048x1365(1).jpg

Việc Barcelona bất ngờ tố cáo những sai phạm trong hợp đồng của De Jong và lãnh đạo cũ, được cho là một động thái để đẩy tiền vệ này đi càng nhanh càng tốt hoặc ép anh phải giảm lương. Đến thời điểm này Barca vẫn chưa thể đăng ký các cầu thủ vừa chuyển nhượng mùa hè này như: Lewandowski, Christensen, Raphinha, Jules Kounde hay Frank Kessie.

Nguyên nhân là họ vẫn chưa đáp ứng được các tiêu chí tài chính, mức lương trần mà Ban tổ chức La Liga quy định. Chỉ còn một tuần nữa La Liga sẽ khai mạc và Barca chỉ còn chừng đó thời gian để giải quyết vấn đề, thông qua việc bán bớt các cầu thủ để giảm quỹ lương. Ngoài De Jong, các cầu thủ khác đang được rao bán: Pjanic, Samuel Umtiti v.v

MU đang rất muốn có De Jong và về cơ bản đã đồng ý một thỏa thuận trị giá 63,5 triệu bảng cho tiền vệ De Jong vào tháng trước, nhưng động thái này vẫn chưa được hoàn tất. De Jong nhất quyết không chịu ra đi.

Trong khi đó phía Chelsea tuy vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức hỏi mua De Jong cho Barça, nhưng CLB thành London có thể sẵn sàng trả luôn cho tiền vệ người Hà Lan khoản lương Barça đang nợ nếu anh gia nhập Stamford Bridge.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Barca tố De Jong gian lận hợp đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO