Nói về nghi án vay mượn chất xám, ở Vbiz này không ai qua mặt được giọng ca 'chiếc ố': thở thôi cũng bị tố sao chép

T.H (tổng hợp),| 16/07/2021 10:51

Trước, Sơn Tùng thường xuyên bị coi là 'thánh đạo nhái' nhưng giờ Chi Pu đã kế thừa trọn vẹn kì tích không mấy tích cực này.

Vài ngày trước, Da LAB bị đạo diễn Khương Vũ tố "ăn cắp chất xám", từ chối kịch bản cho MV "Thức giấc" nhưng lại sử dụng nó để hoàn thiện "con cưng". Mặc dù vấn đề đã được giải quyết khi sản phẩm chính thức ra mắt, chứng minh được Da LAB không sử dụng kịch bản của đạo diễn Khương Vũ nhưng việc nhóm nhạc này không thống nhất đối tác, làm việc với nhiều bên cùng lúc ít nhiều cũng là một hành động sai. Bù lại, không phụ công mong chờ của người hâm mộ, "Thức giấc" là MV ồn ào đúng nghĩa khi buộc fans phải ngồi lại bàn tán sau khi xem xong kịch bản có phần "hack não". Tuy nhiên, hiện tại nó lại dính nghi vấn "đạo nhái" phần chorus từ hit đình đám "BLUE" của Big Bang.

"Thức giấc" là MV ồn ào nhất sự nghiệp của Da LAB

Nhân chuyện Da LAB bị tố "ăn cắp chất xám", có netizen lại nhớ đến Chi Pu. Trong khi "nhóm nhạc số 2 Việt Nam" mới chỉ bị tố cáo có 1,2 lần "đạo nhái" thì sự nghiệp của cô nàng này từ khi chuyển hướng ca hát đến nay liên tục bị gắn mác "copy". Không thể phủ nhận Chi Pu dáng xinh, mặc đẹp nhưng cứ mỗi lần cô diện lên người một bộ đồ bắt mắt nào đó là y như rằng nó được lấy ý tưởng từ sao quốc tế.

Những lần Chi Pu đạo nhái xuyên lục địa từng được liệt kê như sau:

Hôm 9/4, nail stylist Quỳnh Anh (Quinada Nail Art) tố cáo bộ ảnh mới của Chi Pu là 1 sản phẩm bắt chước tác phẩm của cô được thực hiện vào tháng 1/2021. Không khó để nhận ra từ bộ móng tay cho tới cách tạo dáng của Chi và nữ người mẫu đều rất giống nhau. Quỳnh Anh cũng nhấn mạnh thêm, đây là sản phẩm độc quyền cô thực hiện cho 1 tạp chí khác, phải mất 2 năm mới gây dựng được phong cách như vậy nhưng Chi Pu đã sao chép không chừa một yếu tố nào. Sau cùng, Chi Pu chọn cách xóa đi bộ ảnh gây tranh cãi, đồng thời không đính kèm thêm bất kì lời xin lỗi.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng

Trước bộ ảnh bị nail stylist Quỳnh Anh bóc mẽ, Chi Pu cũng từng thực hiện một concept khác với chiếc bodysuit cắt xẻ táo bạo. Nhìn kĩ, concept này na ná hình ảnh của HyunA từ trang phục đến cách tạo dáng.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 1

Halloween năm trước, Chi Pu hóa thân thành nàng tiên cá sexy nhưng tiếc thay, hình ảnh này bị tố bắt chước toàn tập hình ảnh của Kylie Jenner, từ thiết kế trang phục đến tóc tai, makeup.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 2

Lần khác, Chi Pu tiếp tục bị tố mặc trang phục đạo nhái thiết kế từ nhà mốt Celia Kritharioti - được người mẫu Elsa Hosk diện. Stylist Kenshj Phạm khi đó đã mạnh dạn nhận trách nhiệm, cho biết quả thực thiết kế đã được anh học hỏi từ siêu mẫu thế giới trước khi gửi ý tưởng đến nhà thiết kế Đỗ Long để thực hiện.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 3

Quay lại 3 năm trước, trang phục trình diễn bản live "Talk To Me" của cô có vẻ đã được mượn cảm hứng từ thiết kế của Marc Jacobs.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 4

Hay như hồi năm 2019, fan Kpop bắt gặp nhiều lần Chi Pu mặc đồ giống hệt Jennie (Black Pink), chỉ có điều, Jennie mặc toàn hàng hiệu còn Chi Pu cứ như mua từ hàng chợ.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 5

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 6

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 7

Mới nhất là 4 ngày trước, Chi Pu tiếp tục rơi vào nghi án đạo nhái stylist người Nga Salavat Kypere khi mạnh dạn lôi áo lông, boot cao ra mặc rồi tạo dáng sexy nhất có thể giữa lúc trời Sài Gòn đang oi bức đến chảy mỡ. Trong khi ảnh của Salavat Kypere đã được chụp từ tháng 4 và cũng được hãng Naked Wolfe repost lại vào cùng thời điểm đó thì Chi Pu mới lên đồ từ tháng 7, chênh lệch thời gian quá rõ ràng đã chứng thực nghi án của netizen.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 8

Đấy là ở khoản thời trang, còn trong âm nhạc thì sao?

Ngày mới ra mắt với "Từ hôm nay", ca khúc này bị tố đạo nhái âm nhạc của T-ara, DIA cùng một vài phân đoạn na ná các hit Kpop khác.

Sang đến MV debut chính thức "Cho ta gần hơn", concept lẫn nội dung MV không khác gì bản sao từ "You And I" của Park Bom.

Fan Kpop rất dễ nhận ra điểm trùng hợp giữa "Cho ta gần hơn" và "You And I"

Kinh điển nhất phải kể đến MV thứ 4 "Talk To Me" khi toàn bộ poster giới thiệu đều được ê-kíp Chi Pu ăn cắp trắng trợn từ tranh ảnh của các họa sĩ nổi tiếng quốc tế. Đến khi bị cư dân mạng vạch trần, Chi Pu chỉ cần xóa bỏ poster là đủ phi tang vật chứng. Nhưngkhi MV chính thức ra mắt, fan Taylor Swift lại chỉ ra được rất nhiều điểm tương đồng trong trang phục lẫn động tác của cựu hot girl Hà thành với "Rắn chúa".

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 9

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 10

3/4 poster MV "Talk To Me" đều được ê-kíp Chi Pu ăn cắp từ các bức tranh, ảnh khác nhau, một trong số đó đã bị xóa bỏ

Bẵng đi một thời gian, những tưởng Chi Pu đã ý thức được vấn đề bản quyền, nào ngờ ca khúc được coi là bản hit đúng nghĩa của cô - "Anh ơi ở lại" tiếp tục dính nghi vấn "sao chép" bài hát "Thăm lại" của Đàm Duy Duy, bản OST của bộ phim Trung Quốc đình đám "Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm" có Hoàng Tử Thao tham gia đóng chính. Đáp trả ồn ào này, ê-kíp Chi Pu đã tung ra email làm việc với Đạt G cho thấy demo của "Anh ơi ở lại" đã có trước 4 tháng bộ phim "Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm" ra mắt, đồng nghĩa với việc sự giống nhau chỉ đơn thuần là trùng hợp.

"Anh ơi ở lại" được chỉ ra là có rất nhiều đoạn giống với "Thăm lại" của Đàm Duy Duy

Gần đây nhất, Chi tiếp tục bị tố ăn cắp concept của CL (2NE1) khi thể hiện bản ost của bộ phim Thiên thần hộ mệnh. Thế nhưng toàn bộ cảnh quay lẫn MV của cô đã bị "bay màu" trước thềm bộ phim lên sóng, thay thế Chi là Orange với giọng hát nội lực hơn nhiều.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 12

Tính ra cũng phải hơn 1 năm qua, Chi Pu không tung ca khúc mới. Suốt thời gian đó, cô làm bạn với Ngọc Trinh, dính ồn ào yêu lại người cũ của Quỳnh Anh Shyn rồi có tình cảm với một người ngoại quốc lớn tuổi. Lúc này, dẫu phần tai không bi "tra tấn" nhưng phần mắt của netizen lại liên tục bị "đau" vì những màn khoe thân có phần phản cảm của giọng ca "Mời anh vào team em", thậm chí, không ít antifan mỉa mai, chơi thân với "nữ hoàng nội y" khiến Chi Pu cũng "phèn" hơn nhiều.

những lần Chi Pu bị tố vay mượn ý tưởng 13

Từ năm 2019 đến nay, số lượng MV Chi Pu thực hiện đã giảm nhưng số lần cô bị tố cáo "ăn cắp", "vay mượn" ý tưởng vẫn có chiều hướng tăng. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói về nghi án vay mượn chất xám, ở Vbiz này không ai qua mặt được giọng ca 'chiếc ố': thở thôi cũng bị tố sao chép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO