Nối nghiệp cha, cựu cảnh sát Trung Quốc xây dựng đế chế tỷ USD

09/02/2024 15:29

Li Xin Hua (Li Tân Hoa) từ bỏ nghề cảnh sát để vực dậy sản nghiệp của gia đình, đưa công ty vượt qua 3 cú sốc lớn để niêm yết với giá trị gần 7,8 tỷ nhân dân tệ (gần 1,1 tỷ USD).

Li Xin Hua sinh năm 1975 tại Hà Nam, Trung Quốc. Mặc dù được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, nhưng Li Xin Hua lại có niềm đam mê với nghề cảnh sát.

Vì vậy, Li Xin Hua đã thi vào trường Cao đẳng Công an tỉnh Hà Nam và trường Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp, Li Xin Hua không màng đến công việc kinh doanh của gia đình, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nên đã xin vào làm cảnh sát tại địa phương.

Tuy nhiên, năm 2003, vào thời điểm Blue Sky Gas gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, thậm chí đối mặt với nguy cơ bị phá sản, Li Xin Hua phải bỏ dở đam mê và quay về quản lý Blue Sky Gas dưới sự sắp xếp của cha mình là Li Wanzhi, Chủ tịch của Blue Sky Gas.

fsy28frwdvihewlwrqoa4beneacu11111111111.jpg
Li Xin Hua phải từ bỏ đam mê để vực dậy công việc kinh doanh của gia đình và gặt hái được thành công.

Năm 2006, cha của Li Xin Hua đột ngột qua đời vì xuất huyết não, khi đó Li Xin Hua mới 31 tuổi, đã buộc phải nắm quyền lãnh đạo.

Con đường tới thành công của Blue Sky Gas gặp nhiều “chông gai”. Tuy nhiên, nhờ sự lãnh đạo sắc bén của Li Xin Hua, Blue Sky Gas đã thành công vượt qua 3 cú sốc lớn, trở thành một trong những công ty dầu khí lớn nhất Trung Quốc.

Cú sốc đầu tiên do tác động bất lợi của thị trường. Cú sốc thứ hai liên quan đến vấn đề quản lý trong nội bộ công ty. Cú sốc thứ ba bắt nguồn từ những biến động của môi trường kinh tế vĩ mô. Tất cả những cú sốc này đều khiến cho hoạt động kinh doanh của Blue Sky Gas có nguy cơ sa sút nghiêm trọng.

Đối mặt với những thách thức này, Li Xin Hua luôn giữ vững niềm tin, tìm kiếm chiến lược quản lý phù hợp, dẫn dắt công ty vượt “bão tố” để đạt được thành công như hiện nay.

Ngay từ khi nhậm chức, Li Xin Hua đã tiến hành những cải cách mạnh mẽ trong doanh nghiệp, hợp nhất hơn 20 công ty con ban đầu thành 4 tập đoàn chuyên môn và 2 công ty độc lập, giúp nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, Li Xin Hua tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi, nâng cấp doanh nghiệp, tăng cường đổi mới công nghệ và xây dựng thương hiệu, đưa Blue Sky Gas trở nên nổi bật trong ngành kinh doanh khí đốt tự nhiên ở Trung Quốc.

Nhờ đó, Blue Sky Gas đã thành công giành được quyền xây dựng và vận hành Đường ống khí đốt Đông-Tây ở Nam Hà Nam (Trung Quốc), đồng thời ký hợp đồng cung cấp khí đốt hàng năm 1 tỷ m3 với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc. Điều này đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Blue Sky Gas.

Nhờ những phát triển vượt bậc, Blue Sky Gas được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào ngày 29/1/2021. Tính đến thời điểm kết thúc giao dịch vào ngày 17/12/2023, tổng giá trị thị trường của Blue Sky Gas là 7,725 tỷ nhân dân tệ (gần 1,1 tỷ USD).

Những thành tựu vượt bậc của Blue Sky Gas đã mang đến cho Li Xin Hua khối tài sản khổng lồ, thành công ghi tên vào Danh sách người giàu Hurun năm 2021, 2022, 2023 với khối tài sản hơn 422 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng).

Câu chuyện của Li Xin Hua là một huyền thoại đầy đấu tranh và cần cù. Với cái nhìn sâu sắc về thị trường và chiến lược kinh doanh độc đáo, ông đã dẫn dắt Blue Sky Gas đạt được sự chuyển đổi ngoạn mục từ một doanh nghiệp địa phương thành một công ty niêm yết đại chúng.

(Theo NDB)

Bài liên quan
  • 'Đế chế Napoleon': Anh hùng hay bạo chúa?
    Hoành tráng, mãn nhãn và công phu là những cảm nhận đầu tiên về bộ phim mới nhất của đạo diễn Ridley Scott. Không phải ngẫu nhiên ''Đế chế Napoleon'' đang phá đảo các phòng vé ngay tại quê hương của nhân vật lịch sử này. Thế nhưng, khán giả vẫn hoang mang, chốt lại là đạo diễn đang giễu nhại hay tụng ca Hoàng đế?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nối nghiệp cha, cựu cảnh sát Trung Quốc xây dựng đế chế tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO