Nói Mỹ gửi ‘tín hiệu sai trái’, Trung Quốc tập trận quanh đảo Đài Loan

Minh Vương| 15/04/2022 15:07

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đã chỉ trích chuyến thăm của 6 nghị sỹ Mỹ tới Đài Loan (Trung Quốc) vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc ‘Một Trung Quốc’.

(04.15) Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Menendez (trái) và Thượng Nghị sỹ Lindsey Graham, hai nhân vật có tiếng nói đáng kể trong đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, đang thăm Đài Loan. (Nguồn: Getty Images)
Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Menendez (trái) và Thượng Nghị sỹ Lindsey Graham, hai nhân vật có tiếng nói đáng kể trong đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, đang thăm Đài Loan (Trung Quốc). (Nguồn: Getty Images)

Ngày 14/4 (giờ địa phương), Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đã phản đối mạnh mẽ chuyến thăm của 6 nghị sĩ Mỹ, trong đó có Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Bob Menendez và Thượng Nghị sỹ Lindsey Graham, tới Đài Loan (Trung Quốc).

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ khẳng định chuyến thăm Đài Loan (Trung Quốc) của các nghị sĩ Mỹ “vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc một Trung Quốc và các quy định của ba Tuyên bố chung Trung-Mỹ”: “Chúng tôi hối thúc Mỹ tôn trọng cam kết tuân thủ chính sách một Trung Quốc, nghiêm túc tuân thủ… các Tuyên bố chung Trung-Mỹ, ngay lập tức ngừng mọi hình thức tương tác chính thức với Đài Loan và tránh gửi các tín hiệu sai trái tới lực lượng ly khai 'Đài Loan độc lập', vì điều này sẽ làm suy yếu thêm quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ cũng như hòa bình và ổn định ở Eo biển Đài Loan.

Phía Trung Quốc sẽ tiếp tục có các biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình”.

Ngày 15/4, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin quân đội nước này đã tập trận ở vùng biển xung quanh Đài Loan ngày 15/4.

Theo người phát ngôn của Bộ Tư lệnh quân khu miền Đông Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, các cuộc tập trận nhằm phản ứng trước “những tín hiệu sai” về Đài Loan mà Mỹ đã gửi đi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói Mỹ gửi ‘tín hiệu sai trái’, Trung Quốc tập trận quanh đảo Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO