Nói một chuyện “đáng sợ” của bóng đá nhân ngày Halloween…

LÊ VINH| 31/10/2022 09:12

Tháng 10 được nói đến với ngày 20 dành cho sự yêu thương và ngày 31 của những câu chuyện kinh dị. Hôm nay là 31, ngày lễ Halloween…

Nói một chuyện “đáng sợ” của bóng đá nhân ngày Halloween…
Trọng tài Trần Ngọc Nhớ điều khiển trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Định. Ảnh: VPF

Nói đại khái, Halloween liên quan đến ma quỷ, kinh dị, dù theo góc độ hài hước hay thực tế. Mới hôm thứ sáu (28.10), chưa đến Halloween nhưng bóng đá Việt Nam được chứng kiến một câu chuyện (nữa) khiến người ta cảm thấy “sợ”.

Trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Topenland Bình Định tại vòng 22 Night Wolf V.League 2022, tranh cãi đến trong cả 2 tình huống trọng tài Trần Ngọc Nhớ thổi phạt 11m. 1 trong 2 lần được thực hiện thành công, ở phút 94. Sự giận dữ, bất bình và phản ứng mạnh mẽ xuất hiện từ khi trọng tài đưa ra quyết định cho đến khi kết thúc trận đấu. Người thì chia sẻ rằng, đã hỏi “nạn nhân” về việc có bị phạm lỗi hay không và nhận được câu trả lời là không. Thậm chí còn nói “đã bảo trọng tài”.

Người thì kêu trời rằng chính “nạn nhân” đã nói với trọng tài rằng không đáng thổi 11m mà trọng tài vẫn nhất quyết phạt. Và “nạn nhân” thì sau đó đăng đàn bảo, “cảm nhận bị tác động và ngã” và cũng “không gặp trọng tài để nói điều gì”.

Ai là người đúng, ai là người sai trong hoàn cảnh này? Với trọng tài Ngọc Nhớ, phán quyết đến từ Trưởng ban trọng tài khẳng định rằng, ông là người sai. Tất nhiên, sẽ có án phạt đưa ra, nhưng tỉ số là không thể thay đổi. Với các cầu thủ, đăng đàn, rồi xóa, rồi chỉnh sửa, kêu trời, giải thích, chẳng dẫn đến điều gì tích cực cả.

Nhưng đáng nói hơn là, người ta biết tin ai trong câu chuyện này? Hẳn nhiều người còn nhớ, chính trọng tài này từng bị đấm vào mặt khi điều khiển trận đấu giải hạng Nhì cách đây vài tháng. Câu hỏi đặt ra là, khi V.League đang ở giai đoạn căng thẳng và nhạy cảm, vì sao lại là trọng tài ở giải hạng Nhì lại bắt chính?

Có thể là một kiểu “đổi vía” khi các trọng tài V.League liên tiếp sai sót gần đây!? Nhưng cho dù là gì, chuyện này dễ khiến người ta “sợ”. Sợ sự không thật lòng, sợ sự thiếu fair-play, sợ ai đó không dám nhìn thẳng vào sự thật, và xa hơn, lớn hơn nữa, là sợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam vẫn sẽ không đi đến đâu nếu vẫn chỉ quanh quẩn những chuyện như vậy…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói một chuyện “đáng sợ” của bóng đá nhân ngày Halloween…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO