Nỗi lòng người mẹ Israel có con trai bị Hamas giam giữ

27/10/2023 06:27

Đối với Miri Benami, việc con trai cô bị các tay súng Hamas bắt giữ đã trở thành “cơn ác mộng tồi tệ nhất”.

Hãng thông tấn Al Jazeera dẫn lời Miri kể rằng, con trai cô là Yosef Ohana hôm 7/10 cùng một vài người bạn đi dự sự kiện âm nhạc kỷ niệm ngày lễ Sukkot. Tuy nhiên, những gì xảy ra ở đó khiến cho cô hoảng sợ.

“Sau khi cố gọi điện cho con vài lần, tôi cuối cùng cũng gặp được bạn của Yosef, người ở cùng con tôi khi cuộc tấn công xảy ra. Những gì cậu ấy kể cho tôi quả là cơn ác mộng đối với những người làm mẹ. Khi các tay súng Hamas xông vào nơi tổ chức lễ hội, Yosef và cậu bạn đã ở lại để giúp di tản những người có mặt ở đó, đưa người bị thương lên xe cấp cứu và giúp đỡ nhiều người chạy trốn khỏi làn đạn”, cô Miri kể.

israel 111.jpg
Một người phụ nữ Israel giơ biểu ngữ kêu gọi Hamas thả con tin. Ảnh: Al Jazeera

Khi các tay súng tiến sát vị trí Yosef và người bạn, thì cả hai quyết định chia nhau ra chạy trốn. Khi người bạn vừa chạy vừa ngoái đầu lại nhìn, thì cậu này thấy Yosef đang ẩn nấp đằng sau một chiếc ôtô. Đó là lần cuối cùng người bạn còn trông thấy Yosef.

Một nhân viên đại diện Chính phủ Israel sau đó tới gặp cô Miri, và xác nhận rằng Yosef bị các tay súng Hamas bắt cóc. “Tôi rất nhớ con trai. Tôi muốn con tôi trở về nhà”, Miri nghẹn ngào nói.

Những ngày gần đây, cô Miri và hàng nghìn người có thân nhân bị Hamas bắt cóc đã tổ chức diễu hành tại một quảng trường lớn ở Tel Aviv và yêu cầu chính quyền Israel cần thực hiện việc giải cứu những con tin bị giam giữ ở Dải Gaza. Một số người tụ tập và dành cho nhau lời an ủi, trong khi một số khác giơ cao biểu ngữ mong muốn chính quyền Tel Aviv nhanh chóng đưa những người bị bắt cóc trở về.

Theo Al Jazeera, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và nhiều thành viên chính quyền Tel Aviv thời gian gần đây đã hứng chịu chỉ trích từ người dân nước này trong việc đối phó các cuộc tấn công của Hamas, cũng như cuộc khủng hoảng con tin sau đó.

Dù vậy, điều quan trọng nhất đối với cô Miri hiện không phải là quan điểm bản thân về Chính phủ Israel đã đối phó khủng hoảng ra sao, mà là làm thế nào để con trai có thể trở về. “Tất cả chúng tôi cầu mong các con tin sẽ trở về nhà”, Miri nói.

israel 112.jpg
Ảnh: Al Jazeera
israel 113.jpg
Ảnh: Al Jazeera
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nỗi lòng người mẹ Israel có con trai bị Hamas giam giữ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO