Nói lời sau cùng, ông Tất Thành Cang bật khóc xin lỗi Đảng và Nhà nước

Hoàng Thọ| 08/06/2022 20:24

Nói lời sau cùng, bị cáo Tất Thành Cang bật khóc khi gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, gia đình vì đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín và xin giảm nhẹ cho cấp dưới.

Ngày 8/6, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Tề Trí Dũng, cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận - IPC, Chủ tịch HĐQT SADECO và các đồng phạm trong vụ án sai phạm tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO).

Trước khi vào nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

Là người được nói đầu tiên, bị cáo Tất Thành Cang cảm ơn đại diện cơ quan công tố đã đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Trong lúc trình bày, bị cáo nhiều lần bật khóc và gửi lời xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng uy tín của Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng đến truyền thống gia đình.

Nói lời sau cùng, ông Tất Thành Cang bật khóc xin lỗi Đảng và Nhà nước - 1

Bị cáo Tất Thành Cang bật khóc, nói lời sau cùng. (Ảnh: T.H.)

"Vụ án này xảy ra có liên quan đến bị cáo, nhưng nằm ngoài suy nghĩ và mong muốn của bị cáo. Bị cáo chỉ sai sót khi quá trình làm việc đã thiếu kiểm tra, không phát hiện kịp thời sai sót. Bị cáo gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước vì đã ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Bị cáo xin lỗi gia đình, việc đứng trước tòa hôm nay ảnh hưởng đến truyền thống gia đình", bị cáo Tất Thành Cang vừa nói vừa lau nước mắt.

Bị cáo cũng bày tỏ mong muốn, sau vụ án này, các cán bộ, công chức vì lương tâm, trách nhiệm, vì nhân dân khi trình bày báo cáo với các cấp chính quyền cần trung thực, đầy đủ để người lãnh đạo đưa ra quyết định đúng đắn.

Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo Phạm Văn Thông, cựu Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM. Theo đánh giá của bị cáo Cang thì bị cáo Phạm Văn Thông là người tận tâm, trung thực.

Đối với bị cáo Tề Trí Dũng, bị cáo cho rằng những sai sót của mình là do nhận thức chưa đầy đủ, trong suốt thời gian tạm giam đã nhận ra sai phạm và trách nhiệm.

Bị cáo xin lỗi các bị cáo trong vụ án từng là cấp dưới của mình và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp để họ có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

Các bị cáo còn lại cũng mong HĐXX xem xét, cân nhắc bản án thấu tình, đạt lý. HĐXX sẽ nghị án và tuyên án vào 14h ngày 9/6.

Như VTC News đưa tin, chiều 7/6, tại phiên luận tội, VKS ghi nhận cho bị cáo Tất Thành Cang một số tình tiết giảm nhẹ như quá trình công tác có nhiều đóng góp cho xã hội nên VKS đề nghị HĐXX giảm cho bị cáo Cang từ 12 đến 18 tháng tù.

Đối với bị cáo Tề Trí Dũng, theo VKS, tại phiên toà phúc thẩm bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, xin giảm nhẹ hình phạt. VKS đề nghị giảm từ 6 tháng đến 1 năm tù đối với bị cáo Tề Trí Dũng.

Bị cáo Hồ Thị Thanh Phúc (cựu Tổng Giám đốc SADECO), VKS xét thấy, bị cáo Phúc với vai trò thứ yếu, không hưởng lợi và gia đình khắc phục thiệt hại. VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm tuyên giảm từ 6 tháng đến 1 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và giảm từ 6 tháng đến 1 năm về tội “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Trường Bảo Khánh (cựu thành viên HĐTV IPC) kháng cáo xin hưởng án treo, VKS xét thấy bị cáo hoàn cảnh khó khăn, vai trò phạm tội hạn chế, đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo hưởng án treo của bị cáo.

Đối với các bị cáo Huỳnh Phước Long (cựu Trưởng phòng Quản lý đầu tư kinh doanh vốn của Văn phòng Thành ủy); Trần Đăng Linh (cựu Phó Tổng Giám đốc IPC); Đỗ Công Hiệp (cựu Kế toán trưởng SADECO); bị cáo Nguyễn Văn Minh (nguyên Trưởng ban Kiểm soát Công ty SADECO) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cung cấp tình tiết mới, VKS đề nghị HĐXX tuyên giảm nhẹ một phần hình phạt từ 6 tháng đến 1 năm tù.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói lời sau cùng, ông Tất Thành Cang bật khóc xin lỗi Đảng và Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO