Nói lời sau cùng, cựu Đại tá Phùng Anh Lê xin tòa tuyên các thuộc cấp vô tội

14/08/2022 06:30

Nói lời sau cùng, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê xin tòa tuyên các thuộc cấp vô tội.

Tối 13/8, các bị cáo trong vụ án “Nhận hối lộ”, “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù” được nói lời sau cùng.

Bị cáo Phùng Anh Lê (cựu trưởng Công an quận Tây Hồ) cho rằng, không đánh đổi cả sự nghiệp, danh dự để lấy 110 triệu đồng.

“Đây là danh dự của tôi và cả gia đình, tôi là người có vị trí nghề nghiệp cao nhất họ, không bao giờ đánh đổi vì việc nhỏ như vậy. Bản thân luôn luôn tu dưỡng, đặt vấn đề nguyên tắc lên hàng đầu. Việc VKS truy tố tội nhận hối lộ, tôi khẳng định không có tội; còn quy kết tôi chủ mưu trong việc tha người trái pháp luật cũng không đúng quy định của pháp luật. Tôi chỉ mong HĐXX tuyên một bản án cho anh Châu, Trung, Ngọc (các đồng phạm) không phạm vào tội tha người trái pháp luật”, bị cáo Lê đề nghị.

Vị cựu đại tá cũng cho rằng đây là bài học, cũng là “vết nhơ” trong ứng xử đồng đội với nhau.

“Nếu lãnh đạo cấp trên mà thù ghét, dùng thủ đoạn hại cấp dưới, đó là điều hổ thẹn. Với lương tâm tôi, tôi không thấy hổ thẹn, xấu hổ trước vong linh bố, trước những người thân và các đồng nghiệp, bởi tôi không phạm tội. Tôi hy vọng tòa sẽ tuyên tôi không phạm tội, nếu có bản án, tôi sẽ kêu oan, sẽ chống án. Đây là tâm tư của tôi và tôi sẽ kêu oan tới cấp thẩm quyền khác, kêu oan tới lúc nào không kêu được nữa, thậm chí kêu oan tới lúc chết”, bị cáo Lê nói.

Nói lời sau cùng, cựu Đại tá Phùng Anh Lê xin tòa tuyên các thuộc cấp vô tội - 1

Bị cáo Phùng Anh Lê được dẫn giải tới toà.

Trước khi kết thúc phần nói lời sau cùng, bị cáo Lê xin tòa tuyên các thuộc cấp vô tội để họ có cơ hội tiếp tục đứng trong ngành công an.

Phiên tòa tranh luận và kết thúc lúc 21h40, tòa nghị án và sẽ tuyên án sáng 14/8.

Theo VKS, vì lợi ích vật chất, bị cáo Phùng Anh Lê đã lạm quyền, làm trái quy định. Bị cáo nguyên là trưởng Công an quận Tây Hồ, Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, là người trực chỉ huy Công an quận Tây Hồ ngày 22/9/2016, biết rõ việc Nguyễn Hữu Tài bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Khi được ông Phùng Văn Bảy (chú họ) nhờ xem xét cho trường hợp của Tài, bị cáo yêu cầu đưa 110 triệu đồng để hòa giải giữa hai bên, nhưng thực chất đã chiếm đoạt số tiền này. Sau khi nhận tiền, bị cáo chỉ đạo cấp dưới thả Tài trái pháp luật, sau đó cho Tài và người bị hại hòa giải.

Quá trình xét xử, bị cáo Lê phủ nhận toàn bộ sự việc. Dù vậy, căn cứ các chứng cứ, tài liệu khách quan trong vụ án, VKS khẳng định có đủ cơ sở khẳng định cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ đã lợi dụng chức vụ quyền hạn và vị trí công tác, chủ động gợi ý nhận hối lộ 110 triệu đồng, trực tiếp chỉ đạo cấp dưới thả người trái pháp luật. Vụ việc vì thế đã không được giải quyết, xử lý đúng trình tự và quy định.

Minh Tuệ
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói lời sau cùng, cựu Đại tá Phùng Anh Lê xin tòa tuyên các thuộc cấp vô tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO