Nói lời sau cùng, bà Dương Thị Bạch Diệp không hy vọng được gặp lại cha

07/10/2022 13:15

Được nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, bà Dương Thị Bạch Diệp đau đớn nói mình bị oan và không còn hy vọng gặp lại người cha đang mong ngóng từng ngày, không còn hy vọng sống cùng con cháu.

Sau hơn 3 ngày xét xử, phiên phúc thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM); Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương); Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó Giám đốc Sở TN&MT); Nguyễn Thành Rum (cựu Giám đốc Sở VH-TT&DL), bước vào phần nghị án. Trước khi Tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Một lần nữa, bà Dương Thị Bạch Diệp tiếp tục kêu oan.

“Tôi bị oan, tôi bị hãm hại. Tôi biết rằng đừng hy vọng cuộc sống này hết bất công, mà tôi tin nó. Tôi ra toà một mình, tôi không còn hy vọng gặp lại cha tôi đang mong ngóng tôi từng ngày, không còn hy vọng được sống với con cháu.

Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp

Trước sau vụ án này cũng phơi bày sự thật, vì tôi chỉ muốn làm điều tốt, có lợi cho nhà nước. Nhưng tất cả đã xảy ra ngoài sự mong muốn của tôi. Công lao động chân chính của công ty, cá nhân, gia đình tôi mấy chục năm qua đã bị huỷ hoại trong sự đau đớn. Tôi xin HĐXX cho tôi gửi lời tới ba tôi  "ba ơi, con không phạm tội này, ba hiểu cho con”", bà Diệp nghẹn ngào nói.

“Bị cáo với tư cách của một người lính đi qua cuộc chiến tranh khốc liệt, khủng khiếp nhất, bị cáo luôn tự hào với hơn 50 năm công tác, luôn nuôi dưỡng, trân trọng.

Sau khi nghỉ hưu, thay vì nghỉ ngơi, bị cáo đã đi giảng dạy, hơn 8 năm 6 tháng với mục đích tiếp tục thực hiện công việc yêu thích của mình, thứ 2 là mong muốn gần gũi đội ngũ cán bộ. Quá trình công tác, chưa bao giờ bị đánh giá là thiếu trách nhiệm, là một kẻ quay đầu.

Gần 4 năm bị giam, bị cáo luôn suy nghĩ về thăng trầm, kiểm điểm lại những lúc sai sót của mình. Mong HĐXX xem xét công tâm để đưa ra phán quyết sau cùng. Tôi không kêu than, trách móc và sẽ chấp nhận với phán quyết sau cùng của HĐXX”, cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài nói.

Bị cáo Nguyễn Thành Tài

Hai bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Thành Rum mong muốn HĐXX xem xét lại mức án cho bản thân.

15h30 chiều nay, Tòa sẽ tuyên án đối với bà Dương Thị Bạch Diệp, ông Nguyễn Thành Tài và các thuộc cấp.

Theo Bản án sơ thẩm, bà Diệp thỏa thuận lấy tài sản 57 Cao Thắng để hoán đổi tài sản 185 Hai Bà Trưng, là tài sản Nhà nước giao Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM sử dụng.

Tuy nhiên, quá trình hoán đổi, bị cáo Diệp đem tài sản 57 Cao Thắng thế chấp cho Ngân hàng Agribank chi nhánh TP.HCM, dẫn đến hậu quả nhà nước mất quyền tài sản 185 Hai Bà Trưng, đồng thời không thể xác lập quyền sở hữu đối với tài sản 57 Cao Thắng.

Các bị cáo tại tòa

Dù không được phân công quản lý tài sản nhà nước nhưng ông Nguyễn Thành Tài vẫn nghe theo sự tư vấn của cấp dưới, đồng ý để bà Diệp hoán đổi căn nhà 57 Cao Thắng để hoán đổi tài sản 185 Hai Bà Trưng của Nhà nước gây thiệt hại lớn.

Phiên sơ thẩm, ông Nguyễn Thành Tài bị tuyên phạt 5 năm tù; các bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thành Rum cùng nhận mức án 4 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Riêng bị cáo Dương Thị Bạch Diệp nhận án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau phiên sơ thẩm, bà Dương Thị Bạch Diệp có đơn kháng cáo kêu oan; ông Nguyễn Thành Tài xin miễn trách nhiệm hình sự và bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Thành Rum cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nói lời sau cùng, bà Dương Thị Bạch Diệp không hy vọng được gặp lại cha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO