Nỗi lo lớn của Man City sau khi vô địch Champions League

H. Long| 12/06/2023 22:27

Sau khi giành chức vô địch Champions League, Man City sẽ phải lo lắng giữ chân các trụ cột như Ilkay Gundogan hay Bernardo Silva.

Man City vừa giành cú ăn ba lịch sử để sánh ngang với thành tích của Man Utd ở mùa giải 1998-1999. Dù vậy, ngay sau khi giành được vinh quang ở Champions League, HLV Pep Guardiola đang đối diện với bài toán khó để giữ chân các trụ cột như Ilkay Gundogan hay Bernardo Silva.

Nỗi lo lớn của Man City sau khi vô địch Champions League - 1

Man City đối diện với nguy cơ mất Ilkay Gundogan khi hợp đồng của cầu thủ này chỉ còn nửa tháng (Ảnh: Getty).

Trong đó, đội trưởng Ilkay Gundogan chỉ còn hợp đồng với Man City tới hết tháng 6 năm nay. Dù cầu thủ này đã bước sang tuổi 33 nhưng vẫn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của HLV Pep Guardiola.

Tiền vệ người Đức là bản hợp đồng đầu tiên của HLV Pep Guardiola tại Man City. Đây cũng là mẫu cầu thủ ông rất yêu mến. Man City dự định gia hạn hợp đồng một năm với Ilkay Gundogan nhưng có thông tin, cầu thủ này muốn tìm kiếm thử thách mới.

Hàng loạt CLB hàng đầu châu Âu như Barcelona, Arsenal, Borussia Dortmund và các CLB Saudi Arabia đều muốn có chữ ký của Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước mắt, Man "xanh" chỉ còn nửa tháng để thuyết phục cầu thủ này ở lại.

Chưa dừng lại ở đó, một ngôi sao quan trọng khác của Man City là Bernardo Silva cũng đang nằm trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn, trong đó có PSG. Dù ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn còn hai năm hợp đồng nhưng Man City không dám chắc có thể giữ chân được cầu thủ 28 tuổi.

Bên cạnh hai cầu thủ này, nhiều cầu thủ khác sẵn sàng rời khỏi Man City vì không được trọng dụng nhiều. Ở hàng tiền vệ, Kalvin Phillips muốn ra đi sau thời gian dài "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị. Nhiều khả năng, The Citizens sẽ chiêu mộ Mateo Kovacic của Chelsea để thay thế.

Nỗi lo lớn của Man City sau khi vô địch Champions League - 2

Một nhân tố quan trọng khác của Man City là Bernardo Silva có thể ra đi (Ảnh: Getty).

Riyad Mahrez cũng đứng trước khả năng rời Etihad khi nhận được lời đề nghị béo bở từ Saudi Arabia. Ngôi sao người Algeria không còn hạnh phúc khi liên tục bị gạch tên khỏi đội hình chính trong những trận đấu lớn.

Aymeric Laporte từng là cái tên được kỳ vọng nhưng đã bị Manuel Akanji lấy mất vị trí. Man City có thể bán trung vệ người Tây Ban Nha để có tiền chiêu mộ Josko Gvardiol từ Leipzig. Trung vệ người Croatia được định giá tới 85 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Kyle Walker cũng đối diện với tương lai bất định khi bước vào năm cuối hợp đồng. CLB chủ sân Etihad sẵn sàng để hậu vệ người Anh ra đi ngay trong mùa Hè này. Nếu không, họ sẽ chờ tới mùa Hè 2024 để quyết định tương lai của Kyle Walker sau khi hết hạn hợp đồng.

Man City còn rất muốn thanh lý Joao Cancelo, người gần như không còn chỗ ở Man City (vừa bị đẩy sang Bayern Munich cho mượn). Cầu thủ người Bồ Đào Nha bị gạch tên khỏi CLB sau khi bất đồng với HLV Pep Guardiola. Có tin, Man "xanh" sẵn sàng gán Joao Cancelo trở thành một phần trong thương vụ Josko Gvardiol.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo lớn của Man City sau khi vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO