Nối liền cánh tay bị đứt rời, tiên lượng phục hồi tốt

Thành An| 28/11/2023 17:44

Ngày 28.11, Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin đã phẫu thuật thành công nối liền cánh tay bị đứt lìa khỏi bả vai cho một bệnh nhân, đến nay tiên lượng phục hồi tốt.

Nối liền cánh tay bị đứt rời, tiên lượng phục hồi tốt
Bệnh nhân bị đứt lìa cánh tay được Bệnh viện Bà Rịa nối thành công. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo hồ sơ bệnh án, khoảng 7h30 ngày 13.11, Bệnh viện Bà Rịa tiếp nhận bệnh nhân N.S (sinh năm 1984) bị máy đan lưới cuốn đứt rời cánh tay phải.

Lúc tai nạn xảy ra, vết thương vai, nách của bệnh nhân bị chảy rất nhiều máu, người nhà dùng băng vải ép lại để cầm máu. Còn cánh tay được gỡ ra, quấn bỏ vào bao nilon và cho vào thùng đá. Sau đó nạn nhân và cánh tay đứt lìa được chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng choáng, đau nhiều, kích thích, da niêm nhợt, vã mồ hôi..., ekip trực đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, qua đó huy động để có thể cứu sống người bệnh, cứu sống chi đứt rời.

Ca mổ kéo dài khoảng 7 giờ liên tục, từ 9h30 đến 16h30 đã nối lại cánh tay bị đứt lìa cho bệnh nhân, với bàn tay và các ngón tay ấm hồng trở lại, mạch quay bắt rõ.

Đến hôm nay, 28.11, bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, phần vết thương không còn sưng nề, ổn định. Cánh tay đứt lìa đã sống tốt sau nối, tiên lượng phục hồi tốt. Tuy nhiên, sự phục hồi cảm giác bàn tay, ngón tay và chức năng vận động còn cần thêm thời gian.

Theo Bệnh viện Bà Rịa, đây là ca bệnh khá hiếm gặp, khi phần chi đứt lìa lớn. Rất may mắn bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời, tận dụng thời gian vàng trong đứt lìa chi thể và áp dụng kỹ thuật vi phẫu trong nối ghép mạch máu, nối thần kinh để có kết quả phục hồi tốt nhất. Qua đó có thể không chỉ lấy lại cho người bệnh về chức năng vận động mà còn cả về thẩm mỹ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nối liền cánh tay bị đứt rời, tiên lượng phục hồi tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO