"Nồi hoa" Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn

Trường Thịnh| 22/02/2022 15:00

Gặp lại người lính già Vũ Huy Chương (Ninh Bình) trong những ngày đầu Xuân, chắc hẳn rất nhiều người ngạc nhiên. Ông Chương không chỉ lạc quan vượt qua bệnh ung thư di căn mà còn rất yêu đời và thích tự sáng tác thơ văn.

Tinh thần lạc quan chống chọi lại bệnh tật của người lính già

Giữa không khí rộn ràng của ngày Tết, một người lính từng vào sinh ra tử nơi chiến trường mưa bom, lửa đạn như ông Chương vẫn không khỏi xúc động khi hồi tưởng lại những năm tháng chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư của mình. Năm 2012, cảm thấy đau dữ dội ở vùng đầu và xương, ông đã đi thăm khám ở bệnh viện tỉnh, sau đó được bác sĩ giới thiệu ra Bệnh viện Bạch Mai để làm các xét nghiệm chuyên sâu. Tại đây, ông nhận được chẩn đoán mình bị ung thư tuyến yên, tệ hơn nữa, khối u đã di căn vào xương.

Nồi hoa Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn - 1
Vợ chồng ông Chương chia sẻ về hành trình vượt qua bạo bệnh của ông.

Ông được chuyển sang Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 điều trị. Lúc này, phần xương chậu và chân trái của ông bị tổn thương nặng nề, xương đùi bị gãy và không thể đi lại buộc ông phải ngồi xe lăn. Khối u ngày một to lên làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của cơ thể, khiến ông mắc thêm chứng đái tháo nhạt phiền toái vô cùng.

Khó khăn chồng chất khó khăn là thế nhưng vợ con vẫn luôn động viên và sát cánh cùng ông. Do kinh tế gia đình vốn không dư giả gì cộng thêm việc nhiều năm chạy chữa, bà Hoa - vợ ông khi ấy phải bàn với các con bán bớt một phần mảnh đất của gia đình để đưa chồng đi viện.

VTV14: Chuyện người lính chống chọi với ung thư di căn

Ông được các bác sĩ tư vấn xạ trị để hạn chế tế bào ung thư. Đến cuối năm 2012, ông trải qua 15 mũi xạ trị, chịu tác dụng phụ của xạ trị và quá trình điều trị, ông cảm thấy sức khỏe mình không chuyển biến tích cực. Sau 15 mũi xạ trị, ông về nhà, nghĩ rằng mình có thể không qua khỏi bất cứ lúc nào.

Cuối năm 2017, bệnh tình ngày càng xấu đi, ông đau đầu dữ dội phải nhập viện gấp. Nằm viện hơn 20 ngày, ông phải chịu các cơn đau kéo đến dồn dập do dạ dày bị loét nặng.

Bệnh tật là vậy, nhưng mang trong mình là dòng máu của một người lính Bộ đội cụ Hồ năm xưa, ông Chương không cho phép mình gục ngã. Tạm thời vượt qua cơn đau bằng những mũi morphin, ông Chương lấy lại tinh thần và tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Nồi hoa Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn - 2

Thời gian này, ông xem được chương trình truyền hình đưa tin Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chế tạo thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe GHV KSol. Tìm hiểu thêm về sản phẩm, ông được tư vấn viên của nhãn hàng giới thiệu, có thể giúp bệnh nhân ung thư cải thiện sức khỏe. Ông Chương quyết định mua sản phẩm GHV KSol, sử dụng kết hợp ăn uống theo thực đơn lành mạnh, tuân thủ theo điều trị của bác sĩ.

Ý kiến đánh giá của PGS. TS Trần Đáng về sản phẩm GHV KSol

Ông Chương chia sẻ: "Tôi thấy các cơn đau thuyên giảm, ăn uống cũng ngon miệng hơn. Vợ và con khuyên tôi tập đi cho cơ thể khỏe mạnh. Bắt đầu dùng Ksol từ tháng 4/2018, từ việc mỗi ngày phải dùng 6 lần tiêm morphin, chỉ sau 3 tháng tôi đã không phải dùng giảm đau nữa. Sau 4 tháng, cảm nhận rõ cơ thể, sức khỏe ổn định, tôi quyết định đi khám kiểm tra tổng thể. Kết quả cho thấy khối u tuyến yên đã teo hết, các xét nghiệm đều có kết quả chỉ số sinh hóa an toàn. Tôi tiếp tục sử dụng sản phẩm này cho đến nay, sức khỏe vẫn được duy trì ổn định".

Nồi hoa Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn - 3
Bữa cơm ngày Tết ông Chương và gia đình sau khi chiến thắng bệnh tật.

Tinh thần lạc quan thể hiện qua thi ca

Ông cho rằng, bản lĩnh của người lính, chất thép tôi rèn nơi tuyến lửa đã giúp ông luôn lạc quan và không đầu hàng bệnh hiểm nghèo. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia những sinh hoạt cộng đồng và xã hội cũng là cách làm cho cuộc sống của ông vui vẻ và có ý nghĩa từng ngày.

Sau khi điều trị thành công, ông đã bắt đầu thử sức với lĩnh vực văn thơ, và trở thành một thành viên hoạt động tích cực của Hội Nhà thơ Việt Nam. Mọi người giờ đây thường hay đùa rằng ông là một "tài năng thi ca được khai quật muộn".

Nồi hoa Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn - 4
"Nồi hoa" ngày Tết của người lính già Vũ Huy Chương.

Ngắm nhìn "Nồi hoa" ngày Tết vô cùng đặc biệt của ông Chương cũng đủ để cảm nhận được tinh thần lạc quan cũng như yêu đời của ông. Người khác có lọ hoa, bình hoa hay chậu hoa, còn ông tiết kiệm tận dụng chiếc vỏ nồi cơm điện cũ, nhưng lại tạo nên nét riêng rất đặc sắc mà vẫn không kém phần tươi thắm, khách đến nhà ai cũng khen mắt thẩm mỹ và sự khéo tay của ông. Và "Nồi hoa" này cũng mang lại cảm hứng để ông sáng tác trọn vẹn một bài thơ tràn đầy không khí Tết và gửi gắm những tình cảm của mình, nỗi nhớ về những ngày tháng một thời tuổi trẻ trong quân ngũ.

NỒI HOA NGÀY TẾT

Người ta hoa lọ, hoa bình

Năm nay cô vít tôi trình Nồi Hoa

Chẳng cầu kỳ chỉ qua loa

Miễn sao hoa vẫn đậm đà sắc hương

Vẫn ngọt ngào, vẫn yêu thương

Vẫn nguyên nét đẹp ngày thường, hoa ơi...!

Xuân đang về khắp mọi nơi

Nồi Hoa cũng đủ rạng ngời tình xuân

Bao năm bệnh tật gian truân

Ung thư căn bệnh muôn phần hiểm nguy

Quyết không lùi bước xá chi

Vượt lên tất cả kiên trì lạc quan

Cho dù sóng gió gian nan

Niềm vui lan tỏa vinh quang mang về

Xuân ơi; hạnh phúc tràn trề muôn hoa khoe sắc cùng về đón xuân

Nhâm Dần năm mới bâng khuâng

Nồi Hoa ơi; nhớ tình quân năm nào...

Vũ Huy Chương

Xuân Nhâm Dần 2022

Ông Chương chia sẻ: "Với tôi, ung thư không hề đáng sợ, có rất nhiều tấm gương đã chiến đấu với căn bệnh ung thư với tinh thần và nghị lực không bao giờ vơi tắt. Những người bệnh như chúng ta không nên quá bi quan, cần có một tinh thần vững vàng, tin vào khoa học, tin vào phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra để có cơ hội để chiến thắng căn bệnh này". Mong rằng, câu chuyện của ông sẽ giúp lan tỏa và truyền động lực nhiều hơn đến cho những người đồng bệnh.

Ông Chương cũng rất sẵn lòng chia sẻ câu chuyện của mình với độc giả qua số điện thoại 0977 02 1950. Ngoài việc có thể điện thoại trực tiếp cho ông Chương để được chia sẻ, bệnh nhân/người nhà bệnh nhân hãy gọi đến tổng đài miễn phí cước 1800 6808 (giờ hành chính) hoặc số hotline 096 268 6808 (gặp chuyên gia tư vấn Nguyễn Thanh Hà) để được hỗ trợ tư vấn về bệnh ung bướu và tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm GHV KSol.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Nồi hoa" Tết của người lính già chiến thắng ung thư di căn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO