Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam

17/08/2022 23:00

Mặt nước hồ ở Cửu Trại Câu luôn xanh ngắt, vào mùa thu lá vàng rực, còn mùa đông tuyết phủ trắng tạo nên cảnh sắc không nơi nào có được. Bởi vậy nơi đây được ví là thiên đường của hạ giới.

Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hình ảnh được chụp từ flycam do phóng viên VietNamNet thực hiện.
Nơi đây có hơn 220 loài chim cũng như một số loài thực vật và động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ, khỉ vàng Tứ Xuyên.
Cửu Trại Câu nằm ở độ cao từ 1.990m đến 4.764m so với mực nước biển. Phong cảnh địa danh này ngoạn mục theo từng mùa và là một trong những địa điểm đẹp nhất Trung Quốc.
Cảnh sắc nơi đây hấp dẫn du khách quanh năm khi bốn mùa mang những vẻ đẹp khác nhau.
Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ nước đa sắc và các thác nước nhiều tầng hoà cùng các đỉnh núi hùng vĩ.
Cửu Trại Câu trong tiếng Tạng có nghĩa là “Thung lũng chín làng” ngụ ý cho khu vực chín ngôi làng của dân tộc Tây Tạng cư ngụ lâu đời bao gồm Thụ Chính Câu, Tắc Tra Oa Câu, Hắc Giác Câu, Nhật Tắc Câu, Bàn Á Câu, Á Lạp Câu, Tiêm Bàn Câu, Nhiệt Tây Câu và Quách Đô Câu.
Mùa thu Cửu Trại Câu được bao phủ một màu sắc vàng rực đầy thơ mộng. Nhiều người cho rằng những ngày này là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch, thế nhưng thiên đường nơi hạ giới khi vào đông cũng đẹp và lãng mạn không kém.
Tất cả vạn vật đều mang những mảng màu riêng vào mỗi mùa khác nhau. Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992.
    • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
      Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
    • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
      Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
    • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
      Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
    • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
      Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
    • Nơi níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và cuộc sống dung dị
      Dù đã đến với xứ Huế mộng mơ, nữ du khách vẫn luôn trong tâm trạng háo hức khi được trở lại nơi đây để hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, khung cảnh bình yên và cảm nhận tình người cố đô...
    • Mãn nhãn màn biểu diễn dù lượn tại Carnaval Hạ Long 2024
      Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời cùng pháo hoa và Drone light của chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mang tên “Bừng sáng kỳ quan” mang tới cho khán giả màn biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nơi được ví là thiên đường của hạ giới nhìn từ flycam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO