Nơi đón Tết sớm nhất Sài Gòn

Minh Minh (T/H)| 17/01/2022 12:20

Lễ hội Tết Việt với phố ông đồ và đường mai Nhà văn hóa Thanh Niên luôn là nơi tưng bừng mừng xuân đón tết sớm nhất so với các điểm vui chơi công cộng khác ở Sài Gòn. Tết năm nay, nơi này có gì khác?

1.jpg

Các ông đồ trên phố năm nay trong một chân dung chưa từng có trước đó, nhưng phản ánh đúng tình hình dịch bệnh, ngoài khẩu trang, còn có cả kính chắn giọt bắn.

2.jpg

Phố ông đồ nằm trên trục đường giao thông nhiều tiếng ồn, có ông đồ còn trang bị cả máy tăng âm cho tiện trao đổi với khách sau lớp khẩu trang.

3.jpg

Phố ông đồ năm nay không sầm uất đông vui như cũ, nên không lạ khi lần đầu tiên giữa khu phố ông đồ có chen vào gian hàng bán bưởi, tắc chưng tết.

4.jpg

Như thường lệ, Lễ hội Tết Việt luôn là một trong những điểm đến chụp ảnh Tết được yêu thích nhất Sài Gòn. Áo dài luôn là trang phục được ưa chuộng nhất ở đây.

5.jpg

Nam giới cũng vậy, có không ít bạn trẻ đầu tư may áo dài theo kiểu xưa để đến đây chụp ảnh.

6.jpg

Khách du xuân trong thời dịch covid-19 cũng tỏ ra ý thức khá cao. Thường chỉ kéo khẩu trang xuống khi tạo dáng chụp ảnh. Nhưng cũng hên xui tùy người. Nhân viên bảo vệ nơi này luôn đi nhắc nhở thường xuyên du khách mải chụp quên đeo khẩu trang.

7.jpg

Ngoài áo dài, nhiều loại trang phục truyền thống khác cũng được bạn trẻ chọn để đến đây chụp ảnh.

8.jpg

Dịp giáp Tết thường trời nắng và khá nóng nên không lạ khi khách du xuân kết hợp cả áo dài cùng áo chống nắng như thế này.

9.jpg

Nếu không có sẵn áo dài, bạn đừng lo, nơi đây luôn có một gian hàng áo dài nam nữ cho thuê đủ loại với giá 100.000 đồng/ 2 tiếng.

10.jpg

Nét tạo dáng thời sự nhất khiến khu phố ông đồ trông khác với trước là đây, khi có bạn trẻ đi xe đạp công cộng đến tạo dáng. Đây là dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên tại Việt Nam vừa mới được triển khai ở quận 1, TPHCM.

11.jpg

Theo ghi nhận, dịch vụ chụp ảnh lấy liền năm nay khá đìu hiu vì hầu như ai cũng sẵn có điện thoại phục vụ chụp hình.

12.jpg

Giá cả các dịch vụ ăn uống ở đây vẫn rất ổn định. Nếu muốn một bữa trưa với giá bình dân hết nấc giữa trung tâm quận 1 đắt đỏ, vẫn có.

13.jpg

Bên cạnh các khu phục vụ cho việc chụp hình, Lễ hội tết Việt còn có một số gian hàng khá độc đáo như khắc chữ, vẽ tranh trên bút, ống tre, nặn chân dung bàng tò he…

14.jpg

Khá hụt hẫng so với kỳ vọng là khu “chợ nổi… trên không”, tái tạo mô hình chợ nổi trên sông nước miền Tây. Du khách chưa cảm nhận được điều này, dù để phục vụ chụp hình ở đây thì tạm ổn.

15.jpg

Năm nay, khu đường mai bên trong lòng Nhà văn hóa Thanh Niên không hoành tráng và nhiều cây bằng năm ngoái. Lễ hội Tết Việt 2022 khai mạc tối 16/1 và kéo dài đến 12h ngày 31.1.2022 (tức 29 Tết).

Phố ông đồ nhộn nhịp những ngày giáp Tết. (Video Thanh Phượng)
Bài liên quan
  • Độc đáo Tết của người Khơ Mú ở Nghệ An
    Vào mỗi độ Tết đến Xuân về, đồng bào dân tộc Khơ Mú ở miền Tây xứ Nghệ lại tổ chức ăn Tết cổ truyền (Tết Gơ rơ) theo phong tục của mình với nhiều nét riêng biệt và vô cùng độc đáo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nơi đón Tết sớm nhất Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO