Nơi ánh sáng không bao giờ tắt

06/07/2021 15:44

Được mệnh danh là "bác sĩ nghìn like" trên mạng xã hội, bác sĩ Trần Quốc Khánh không ngần ngại công khai số điện thoại cá nhân để mọi bệnh nhân đều có thể liên lạc khi cần.

Nhiều năm nay, bác sĩ công khai số điện thoại trên trang website cá nhân, trên Fanpage cũng như những bệnh nhân bác sĩ đã từng khám và điều trị.

Nhiều người thắc mắc như vậy bác sĩ lấy đâu ra thời gian để trả lời điện thoại, xử lý công việc, thậm chí sự phiền phức cũng sẽ tăng lên.

Thực tế đúng như vậy, những cuộc gọi và tin nhắn tăng lên khủng khiếp. Có người xin tư vấn, có người hỏi đơn thuốc, có người hạt bụi vào mắt, có người sau sinh không đi tiểu được… cũng nhắn tin cho bác sĩ.

Có cuộc gọi lúc bác sĩ chuẩn bị bê bát cơm lên, có cuộc gọi lúc nửa đêm, có cuộc gọi lúc ba bốn giờ sáng… thì bác sĩ khó tránh khỏi những cảm giác khó chịu xuất hiện.

bac si anh 1

Bác sĩ Trần Quốc Khánh. Ảnh: FBNV.

Nhưng các bạn có biết? Ngược lại và cũng trên tất cả, hầu hết cuộc gọi, tin nhắn đó đều liên quan đến sức khỏe. Bác sĩ tâm niệm rằng sẽ không ai muốn ốm đau, không ai muốn làm phiền người khác, đặc biệt làm phiền các bác sĩ.

Vậy nên thực sự cần mọi người mới gọi, thực sự được tin tưởng mọi người mới gửi gắm niềm tin. Đó chính là niềm vui của người thầy thuốc.

Có những lần mới 5 giờ sáng cuộc gọi đến, ở đầu dây bên kia giọng miền Trung thân thương vang lên: “Chị là người Hà Tĩnh đây này, chị ra Việt Đức khám bệnh, chú ở mô khám cho chị nha”.

Hầu như những người miền Trung khi liên hệ với bác sĩ luôn lấy “password”: “Người Hà Tĩnh đây này”, “Người xứ Nghệ quê ta đây”. Hoặc rất nhiều bà con ra Hà Nội khám đều tin yêu gọi điện gửi gắm sức khỏe, gửi gắm niềm tin cho bác sĩ thì có thể tìm đâu ra niềm vui, hạnh phúc nào lớn lao hơn, phải không các bạn?

Hình ảnh một ai đó có người thân bị tai nạn rất nặng đang chạy xe cấp cứu từ miền núi xa xôi xuống Hà Nội cấp cứu, lần đầu tiên ra thủ đô, bơ vơ, bỡ ngỡ xen lẫn hoang mang, lo lắng. Tất cả sẽ bắt đầu từ đâu, đến đâu và làm gì?

Và rồi người nhà có số điện thoại bác sĩ, sau cuộc gọi nhận được câu trả lời: “Gia đình bình tĩnh nhé! Gần đến viện gọi cho bác sĩ”. Tất cả sẽ bình an trở lại, phải không các bạn?

Bác sĩ cảm nhận sức mạnh sau câu nói đó lớn lao vô cùng.Vì bệnh nhân và người nhà như đang được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm niềm tin. Nhịp tim sẽ chậm lại và tâm cũng bình an. Đó là giá trị, là nhân văn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nơi ánh sáng không bao giờ tắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO