Noel nên tặng quà gì cho bé?

20/12/2022 19:06

Mùa Noel đến cũng là lúc nhiều phụ huynh bắt đầu đặt câu hỏi Noel nên tặng quà gì cho bé để vừa làm con vui, vừa có ý nghĩa giáo dục.

Noel được các bạn nhỏ yêu thích vì đây là dịp được nhận quà. Để lựa chọn những món đồ chơi Giáng sinh cho bé, bạn cần một chút tinh tế và khéo léo.

Mẹo chọn quà Giáng sinh cho bé

  • Trước tiên, hãy kiểm tra nhãn của sản phẩm. Hầu hết đồ chơi đều có ghi chú về lứa tuổi sử dụng phù hợp. Tùy từng độ tuổi và mức độ phát triển của trẻ, bạn có thể lựa những món quà phù hợp cho bé vào dịp Noel.
  • Thứ hai, sử dụng phán đoán, sự quan sát của riêng bạn để lựa chọn. Hãy quan sát xem trẻ hứng thú hay đặc biệt thích với những món đồ chơi, con vật, màu sắc nào hay không. Nếu con bạn mới 4 tuổi, không nhất thiết phải mua một chiếc xe đạp thăng bằng để tập đi, bởi vì có thể bé vẫn chưa thực sự nhanh nhẹn và vững vàng bằng những đứa trẻ khác. Hãy nghĩ về việc các bé có thể làm được và bắt đầu từ đó.

Noel nên tặng quà gì cho bé? - 1

Noel nên tặng quà gì cho bé?

  • Thứ ba, nên chọn những món quà theo giới tính của bé. Bé trai thì nên mua đồ siêu nhân, bộ xếp hình, bộ siêu nhân lắp ráp, đồ điện tử như máy bay, người máy. Đối với bé gái có thể chọn búp bê, đầm, quần áo, cột tóc… Nếu trẻ đã lớn và ý thức được thì hãy khôn khéo tìm hiểu trẻ muốn gì bằng cách hỏi  trực tiếp hay để trẻ viết thư gửi ông già Noel.
  • Cuối cùng, sau khi đã chọn lựa xong, hãy nghĩ xem đồ chơi được làm bằng chất liệu gì, có dị ứng hay độc hại gì cho sức khoẻ của bé hay không. Hạy hạn chế chọn đồ chơi bằng nhựa hay những đồ chơi sắc bén. Ưu tiên các sản phẩm làm bằng vật liệu bền vững, không chứa BPA, phthalates, PVC hoặc hóa chất độc hại và không có thuốc nhuộm thì càng tốt.

Noel nên tặng quà gì cho bé 1 tuổi?

Ở độ tuổi này, trẻ cần được kích thích phát triển các giác quan như: thị giác, thính giác, xúc giác... Bởi vậy, cha mẹ cần hết sức coi trọng việc tập trung phát triển các giác quan này khi mua đồ chơi.

Việc chọn quà cho bé trong độ tuổi này sẽ hoàn toàn theo ý của bố mẹ vì bé cũng chưa thể hiện được sự yêu thích của bản thên. Những đồ chơi được chuyên gia khuyên nên sử dụng cho bé trong giai đoạn này là loại có thể phát ra âm thanh, nhiều màu sắc và có hình khối đáng yêu.

Phụ huynh có thể chọn thêm các bức tranh ghép hình đơn giản (2-3 mảnh ghép), quyển sách bìa cứng với những giai điệu và bài hát kèm theo để khuyến khích thói quen ham đọc sách và thắt chặt thêm tình cảm giữa cha/mẹ và bé.

Noel nên tặng quà gì cho bé? - 2

Noel nên tặng quà gì? Hãy tùy từng độ tuổi và mức độ phát triển của trẻ để lựa những món quà phù hợp.

Noel nên tặng quà gì cho bé từ 2-3 tuổi?

Đây chính là lúc con bạn bắt đầu biết sử dụng những từ ngữ khác nhau để thể hiện ra suy nghĩ của mình. Hãy nuôi dưỡng khả năng ngôn ngữ của bé bằng cách đọc sách cho bé nghe, chia sẻ nhiều câu chuyện. Khả năng vận động của cơ thể cũng được cải thiện, bé sẽ yêu thích việc mở ra và đóng lại một thứ gì đó, bỏ vào rồi lấy ra, xé toạc, vẽ vời hay xây dựng.

Đây cũng là lúc bắt đầu phân biệt cách chơi giữa con trai và con gái rất rõ ràng. Bé trai dễ bị hấp dẫn bởi những chiếc xe hơi hay đoàn tàu hoả hay siêu nhân. Còn các bé gái thì nhiều cảm xúc hơn, sẽ quan tâm đến những món đồ chơi mềm mại như búp bê, gấu bông...

Nếu bé ham học hỏi, có thể chọn các cuốn sách bách khoa toàn thư cho trẻ 2-3 tuổi, các cuốn sách về số, chữ, động vật, những bộ đồ xếp hình với các bé trai, xếp hình cho bé gái, đồ chơi vào vai nghề nghiệp sẽ là những món quà phù hợp cho bé 3 tuổi.

Noel nên tặng quà gì cho bé từ 4-6 tuổi?

Trẻ ở độ tuổi này sẽ ham hoạt động hơn nên phụ huynh có thể chọn các đồ kéo đẩy, vận động như quả bóng, xếp hình, ô chữ, ôtô, tàu hỏa… giúp bé phát triển về trí tuệ và thể lực tốt.

Các đồ dùng trang trí như sáp nặn, trò chơi phát ra âm nhạc, con vật bằng nhựa, đồ chơi miêu tả vật dụng hằng ngày (điện thoại, đồ nấu ăn, đồ chơi trò bác sĩ) cũng là gợi ý hay.

Do bé đã dần hình thành được sở thích cá nhân, phụ huynh có thể dò hỏi xem bé mong ước được ông già Noel tặng gì trong đêm Giáng sinh. Để tạo bất ngờ cho bé, phụ huynh cũng có thể gợi ý về việc viết thư cho ông già Noel nhằm biết được những món quà bé yêu thích.

Noel nên tặng quà gì cho bé? - 3

Gợi ý quà tặng giáng sinh cho bé.

Gợi ý quà Giáng sinh cho bé trên 6 tuổi

Các bé từ 6 tuổi trở lên đã có sở thích riêng nên bạn có thể cho bé tự do lựa chọn những món đồ yêu thích. Với bé gái, phụ huynh có thể tặng các bộ váy, áo liên quan Giáng sinh hoặc các phụ kiện nhỏ về Giáng sinh. Đây là giai đoạn bé lớn rất nhanh nên bạn chỉ nên mua những sản phẩm có giá cả phải chăng để tránh lãng phí khi quần áo không vừa với bé nữa. Các bé trai thì hiếu động hơn, các món đồ chơi liên quan đến lắp ráp vẫn sẽ luôn thu hút.

Thường ở độ tuổi này, các món quà hay đồ chơi có ý nghĩa về giáo dục vẫn là sự lựa chọn tốt vì chúng giúp bé vừa chơi lại vừa học. Và nếu không biết chọn gì, hãy mua sách cho bé. Nó chiếm rất ít không gian, có thời hạn sử dụng vô hạn và có thể được lưu truyền. Nó đảm bảo tất cả các quy tắc mà phụ huynh mong muốn và thực sự là món quà có ý nghĩa to lớn.

Hạ Vy(Tổng hợp)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Noel nên tặng quà gì cho bé?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO