Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic

23/06/2023 17:45

Được giới thiệu là trải nghiệm “một lần trong đời”, tour mạo hiểm dưới đáy đại dương ngắm xác tàu Titanic có giá hơn 5,8 tỷ đồng.

Theo CNN, OceanGate Expeditions (trụ sở ở Everett, bang Washington, Mỹ) bắt đầu mở tour du lịch ngắm xác tàu Titanic với chi phí khoảng 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng) mỗi người từ năm 2020.

Hành trình du lịch kéo dài 8 ngày đưa khách hàng khám phá Titanic ở độ sâu hơn 13.000 feet (hơn 4.000m) dưới bề mặt đại dương bằng tàu ngầm chế tạo từ sợi carbon và titan 5 chỗ ngồi.

Chuyến đi bắt đầu từ Newfoundland (Canada), các hành khách sẽ di chuyển khoảng 400 hải lý đến địa điểm xác tàu Titanic, cách bờ biển Cape Cod, Massachusetts (Mỹ) khoảng 1.450 km.

Tour khám phá xác tàu Titanic, có giá 5,8 tỷ đồng, là hành trình du lịch mạo hiểm chỉ dành cho những người cực kỳ giàu có. Ảnh chụp từ tàu lặn khám phá. (Ảnh: CNN).

Theo công ty cung cấp dịch vụ tàu lặn OceanGate, tàu Titan được làm bằng sợi carbon và titan, nặng khoảng 11,5 tấn và có các tính năng an toàn để giám sát toàn bộ cấu trúc tàu.

Phóng viên của CBS từng thực hiện thám hiểm trên tàu Titan năm 2022 kể lại, bên trong con tàu khá nhỏ, ít nội thất, chỉ có 1 nhà vệ sinh. Tàu chỉ có một cửa sổ duy nhất để du khách nhìn ra ngoài.

Do không có GPS dưới nước, con tàu lặn dẫn đường bằng tin nhắn từ tàu hỗ trợ bên trên. Chuyến đi của phóng viên CBS cũng từng gặp tình trạng công cụ liên lạc bị hỏng trong hơn 2 giờ.

Chuyến đi là một phần của du lịch mạo hiểm chỉ dành cho những người cực kỳ giàu có.

5 người trên tàu Titan được cho là đã bị nổ tung trên hành trình khám phá xác tàu Titanic lần này có một số tỷ phú như Hamish Harding (người Anh), nhà sáng lập OceanGate Expeditions Stockton Rush, doanh nhân Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai Suleman.

Trước đó, ngày 18/6, tàu Titan đã mất tích trên Đại Tây Dương khi đang thực hiện tour tham quan xác tàu Titanic. Sau đó, Lực lượng Tuần duyên Mỹ hôm 22/6 cho biết đã tìm thấy những mảnh vỡ của tàu lặn Titan mất tích chở theo 5 người đi tham quan xác tàu Titanic.

Duy Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO