Nỗ lực phút cuối giúp linh dương đầu bò đánh bại sư tử, giữ được mạng sống

T.Thủy| 18/04/2023 17:02
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Không chấp nhận số phận trở thành bữa ăn cho sư tử, linh dương đầu bò đã có màn "lật kèo" vào phút cuối, giúp đánh bại những kẻ săn mồi.

Đoạn clip về khoảnh khắc "lóe sáng" của linh dương đầu bò được một du khách ghi lại tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Kruger (Nam Phi), cho thấy khoảnh khắc cặp sư tử cái đã hạ gục một con linh dương đầu bò.

Tưởng rằng cặp sư tử đã có thể tận hưởng thành quả của chuyến đi săn, thì điều bất ngờ đã xảy đến vào phút cuối.

Không chấp nhận số phận trở thành bữa ăn cho sư tử, linh dương đầu bò đã lấy hết sức mạnh để đứng bật dậy, bất chấp việc 2 con sư tử vẫn bám chặt trên lưng và cắn chặt vào người. Linh dương đầu bò cố gắng vùng vẫy để đẩy 2 con sư tử ra khỏi cơ thể mình, đồng thời sử dụng sừng, thứ vũ tốt nhất mà nó có, để phản công.

Nỗ lực phút cuối giúp linh dương đầu bò đánh bại sư tử, giữ được mạng sống

Trong khi linh dương đầu bò vùng vẫy để thoát thân, một trong 2 con sư tử đã bị ngã và bị sừng của linh dương đâm vào chân. Sư tử tỏ ra rất đau đớn, tìm cách để tự giải thoát nhưng bất thành.

Con sư tử cái còn lại vẫn cố gắng cắn vào người linh dương để hạ gục con mồi, nhưng nỗ lực này là không đủ để khiến linh dương đầu bò gục ngã thêm một lần nữa.

Sau những cú lắc đầu mạnh của linh dương đầu bò, sư tử cái cũng may mắn thoát ra khỏi chiếc sừng sắc nhọn. Lúc này, nó đã không còn đủ sức mạnh để nghĩ đến chuyện tiếp tục săn mồi. Chắc hẳn con vật sẽ bị thương khá nghiêm trọng sau khi bị sừng linh dương móc vào chân.

Con sư tử cái còn lại cũng không còn đủ sức để tiếp tục cắn vào người con mồi nên chấp nhận bỏ cuộc. Thậm chí, linh dương đầu bò còn phản công ngược trở lại và đuổi 2 con sư tử tránh xa khỏi mình.

Cá thể linh dương trong đoạn clip là linh dương đầu bò xanh, loài linh dương đầu bò có kích thước lớn nhất. Khi trưởng thành, cá thể đực có thể nặng khoảng 250kg, còn con cái nặng khoảng 180kg. Linh dương đầu bò xanh có thể sống được khoảng 20 năm.

Linh dương đầu bò là con mồi yêu thích của sư tử và báo hoa mai. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp săn mồi, sư tử và báo hoa mai bị linh dương đầu bò chống trả mạnh mẽ, khiến những kẻ săn mồi bị thương hoặc phải từ bỏ nỗ lực đi săn.

Đoạn clip kể trên cho thấy dù mang danh "chúa tể thảo nguyên", không phải lúc nào sư tử cũng có thể dễ dàng hạ gục con mồi, ngay cả khi vượt trội hơn về số lượng. Bên cạnh đó, những khoảnh khắc cận kề cái chết đôi khi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những con mồi để có thể giành lại mạng sống của mình.

Theo Kruger

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực phút cuối giúp linh dương đầu bò đánh bại sư tử, giữ được mạng sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO