Nỗ lực lan tỏa giá trị văn chương của nhóm học sinh cấp 3 Hà Nội

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/06/2024 10:00

Vào 8h - 10h30 ngày 03/06/2024, dự án TRANG HOA đã tổ chức thành công sự kiện về văn học mang tên “Miền Viễn Du” tại Làng trẻ SOS Việt Trì Phú Thọ. Lấy chủ đề “Tháng Anh Hùng” nhằm tri ân công ơn của thế hệ cha anh có công với đất nước và kỷ niệm ngày 30/4 - Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự kiện đã giúp các em hiểu hơn về lịch sử nước nhà và giá trị của văn học.

TRANG HOA là một dự án phi lợi nhuận được thành lập vào nửa cuối năm 2020 bởi các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Xuất phát từ sự say mê văn chương, dự án mong muốn được lan tỏa rộng rãi hơn giá trị của những tác phẩm văn học. Bên cạnh đó, qua những sự kiện của TRANG HOA, các em nhỏ với hoàn cảnh khó khăn sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc với văn hóa đọc hơn.

Ở mùa 4, TRANG HOA tập trung truyền tải sức mạnh của văn học và giá trị lịch sử dân tộc qua sự kiện “Miền Viễn Du”, cùng chủ đề “Tháng Anh Hùng”. Các thành viên của dự án đã tìm tòi, nghiên cứu và sáng tác nên rất nhiều những bài đăng chuyên môn có sự đầu tư cao về các tác phẩm thơ ca, về những người hùng có công với nước nhà, có thể kể đến như: “Bài ca vỡ đất - Sỏi đá cũng thành cơm” hay “‘Nhớ Máu’ - Sắc đỏ giữa chiến tranh”.

Và không chỉ dừng lại ở việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông, TRANG HOA còn tổ chức một sự kiện văn hóa đọc tại Làng trẻ SOS Việt Trì Phú Thọ. Qua chuỗi các hoạt động thú vị tại sự kiện như “Tam sao thất bản”, “Mảnh ghép bị đánh cắp”, các em nhỏ sẽ thu thập thêm nhiều kiến thức về các vị anh hùng, cũng như được giải trí cùng các trò chơi vui nhộn về văn học.

“Sự kiện có sự tham gia đông đảo từ phía các em nhỏ”.
“Hai MC đang giới thiệu về dự án và bắt đầu triển khai các trò chơi”.
“Sự kiện được đầu tư với nhiều trò chơi, giúp các em có những giây phút sảng khoái mà vẫn có thể học hỏi được nhiều kiến thức văn học, lịch sử”.
“Người chiến thắng các trò chơi đã xuất hiện”.

Bên cạnh đó, khi tham gia sự kiện “Miền Viễn Du”, người tham dự còn có thể chung tay quyên góp sách, giúp đỡ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có cơ hội tiếp xúc với văn hóa đọc, đồng thời góp phần xây dựng thư viện tại các trường tiểu học. Những cuốn sách chất lượng được quyên góp sẽ góp phần lan tỏa tinh thần của văn hóa đọc.

Kết thúc sự kiện chính, TRANG HOA hy vọng rằng những nỗ lực của dự án sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi hơn tình yêu văn chương, và trao thêm thật nhiều cơ hội để trẻ em tại Việt Nam có thể tiếp cận sâu hơn với văn hóa đọc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực lan tỏa giá trị văn chương của nhóm học sinh cấp 3 Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO