Thị trưởng Kiev cho biết nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra ở trung tâm thủ đô của Ukraine hôm nay 10/10 sau khi Nga cáo buộc Ukraine tấn công cầu Crimea.

Nổ lớn rung chuyển Kiev - 1

Khói bốc lên ở Kiev sau các vụ nổ sáng 10/10 (Ảnh: Twitter).

"Một số vụ nổ đã xảy ra ở quận Shevchenkivskyi, trung tâm thủ đô Kiev. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau", Thị trưởng Vitali Klitschko thông báo trên Telegram hôm nay 10/10.

Hãng tin Reuters dẫn lời một nhân chứng cho biết đám khói lớn đã bốc lên từ các tòa nhà.

AP cũng đưa tin, các vụ nổ lớn đã được nghe thấy ở Kiev sau âm thanh của tên lửa bay tới.

Các phóng viên của hãng tin AFP ở Kiev cũng cho biết, họ đã nghe thấy 3 tiếng nổ lớn ở trung tâm thành phố.

Nổ lớn rung chuyển Kiev

Các vụ nổ diễn ra vào khoảng 8h15 giờ địa phương. Còi báo động đã vang lên khắp Kiev hơn một giờ trước khi các vụ nổ xảy ra.

"4 vụ nổ đã được nghe thấy ở Kiev. Ngoài ra còn có báo cáo rằng, các lực lượng phòng không đang hoạt động ở khu vực Kiev. Sau các vụ nổ, khói đã được nhìn thấy xuất hiện trong thành phố", hãng thông tấn UNIAN đưa tin trên Telegram.

Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, viết trên Twitter rằng một trong những tên lửa ở Kiev đã rơi gần tượng đài Mikhail Grushevsky ở phố Vladimirskaya. Các cơ quan an ninh của Ukraine nằm trên con phố này và văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng ở gần đó.

Hiện trường vụ nổ ở Kiev

Các vụ nổ ở Kiev xảy ra sau khi Nga cáo buộc Ukraine gây ra vụ nổ trên cầu Crimea hôm 8/10.

Khoảng 6h sáng ngày 8/10, một chiếc xe tải bất ngờ phát nổ trên cầu Crimea, ở vị trí đoàn tàu chạy qua, khiến 7 bồn chứa dầu bốc cháy. Vụ nổ khiến 2 đoạn cầu bị sập xuống, hoạt động giao thông giữa đất liền Nga và bán đảo Crimea bị gián đoạn. Ngoài ra, vụ việc khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có tài xế xe tải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc đặc nhiệm Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công cầu Crimea. Ông Putin gọi đây là hành động khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng của Nga.

Ông Dmitry Medvedev, cựu Tổng thống Nga và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cũng cho rằng đây là hành động khủng bố và phá hoại do chính quyền Kiev thực hiện. "Chắc chắn phản ứng của Nga đối với hành vi phạm tội này chỉ có thể là tiêu diệt trực tiếp những kẻ khủng bố", ông Medvedev cảnh báo.

Người đứng đầu Ủy ban điều tra Nga cũng xác nhận đặc nhiệm Ukraine đứng sau vụ việc, đồng thời cho biết các công dân Nga và nước ngoài đã giúp Kiev chuẩn bị cho cuộc tấn công vào cầu Crimea.

Các quan chức Ukraine không nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng lên tiếng ủng hộ vụ việc. Mikhail Podoliak, trợ lý của Tổng thống Ukraine, nói rằng vụ nổ "mới chỉ là bắt đầu", đồng thời tuyên bố "mọi thứ bất hợp pháp đều phải bị tiêu hủy".

Nổ lớn trên cầu Crimea

Phó Tổng tham mưu trưởng Ukraine, Trung tướng Sergey Nayev, ngày 3/10 nhận định kế hoạch cuối cùng của Nga ở Ukraine là kiểm soát thủ đô Kiev. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng không có nguy cơ nào sắp xảy ra đối với Kiev.

Quân đội Nga đã rút khỏi Kiev và các khu vực khác ở miền Bắc Ukraine từ cuối tháng 3 sau nhiều tuần giao tranh quanh thủ đô. Bộ Quốc phòng Nga vào thời điểm đó tuyên bố rằng, việc rút lui là một động thái thiện chí trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình đang được tiến hành giữa Moscow và Kiev.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn rung chuyển Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO