Nổ lớn ở Kiev, còi báo động không kích vang lên khắp Ukraine

16/11/2022 00:03

Ngày 15/11, nhiều nhân chứng nghe thấy hai tiếng nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kiev sau khi tiếng còi báo động phòng không vang lên.

Reuters dẫn lời Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, hai tòa nhà ở quận Pechersk đã bị trúng tên lửa trong đợt không kích nhằm thủ đô Ukraine ngày 15/11, lực lượng phòng không Kiev đã đánh chặn thành công một số tên lửa đối phương.

Trước đó nhiều nhân chứng nghe thấy hai tiếng nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Kiev sau khi tiếng còi báo động phòng không vang lên.

Nổ lớn ở Kiev, còi báo động không kích vang lên khắp Ukraine - 1

Một tòa nhà tập thể ở thủ đô Kiev bị cháy, nghi do trúng tên lửa. (Ảnh: Reuters)

Phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko cáo buộc Nga đứng sau cuộc không kích hôm nay (15/11) vào nhiều thành phố của nước này. Trong một bài viết trên Telegram, ông này còn đăng kèm đoạn video cho thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ một tòa nhà tập thể 5 tầng, dường như là hiện trường vụ nổ.

Còn theo CNN, ít nhất 7 thành phố của Ukraine bị không kích trong chiều 15/11 (theo giờ địa phương), đây là đợt không kích mới nhất của Nga vào lãnh thổ Ukraine sau nhiều tuần tạm lắng. Các thành phố Ukraine bị tấn công gồm, Kryvyi Rih, Rivne, Sumy, Poltava, Kharkov, Lviv và Kiev.

Phía Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 15/11 phát biểu qua video tại Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra ở Bali, Indonesia, đã đưa ra một bản phác thảo một kế hoạch hòa bình gồm 10 điểm để chấm dứt xung đột với Nga.

Tổng thống Zelensky nói rằng cần phải chấm dứt xung đột Nga - Ukraine hiện nay "một cách công bằng và trên cơ sở Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế".

Trà Khánh(Reuters; CNN)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn ở Kiev, còi báo động không kích vang lên khắp Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO