'Nổ' có thể xin giảm án, gã thanh niên lừa đảo nửa tỷ đồng

23/02/2024 15:07

Trần Phước Trọng Nhân nói quen với lực lượng chức năng và có thể xin giám án để lừa đảo gia đình của nghi phạm.

Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cuối tháng 1/2024 thông qua mạng xã hội Facebook Trần Phước Trọng Nhân đọc được thông tin một người quen có hành vi vi phạm pháp luật và đang bị công an tạm giữ để điều tra.

Nhân đã chủ động liên hệ với gia đình của người đang phạm tội kể trên và nói dối rằng mình có mối quan hệ với các cơ quan chức năng, có thể giúp đỡ xin giảm án.

Tin lời, gia đình có người phạm tội đưa cho Nhân số tiền 500 triệu đồng để lo việc. Tuy nhiên, trên thực tế Nhân không thể thực hiện được những việc như lời hứa.

Cán bộ công an đang lấy lời khai của Trần Phước Trọng Nhân. (Ảnh: CACC)

Cán bộ công an đang lấy lời khai của Trần Phước Trọng Nhân. (Ảnh: CACC)

Mục đích Nhân đưa ra thông tin gian dối là để chiếm đoạt số tiền kể trên để tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả nợ. Do sợ bị phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, Nhân sau đó chủ động mang ô tô của mình đi cầm cố lấy 200 triệu để chuyển trả cho người nhà nạn nhân nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi nhận được trình báo của bị hại, cơ quan công an nhanh chóng điều tra, xác minh và bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cách thức lừa đảo tương tự vụ án kể trên cũng từng xảy ra tại Thừa Thiên - Huế và được lực lượng công an điều tra, phá án.

Cụ thể, Đào Duy Thạnh (SN 1993, trú thôn Thái Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) biết được người thân của chị Trần Thị M (SN 2000, trú tại phường Phú Thượng, TP Huế) bị cơ quan Công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Do không có tiền tiêu xài nên Thạnh đặt vấn đề với chị M là Thạnh có mối quan hệ với Công an, Viện kiểm sát sẽ xin cho người thân chị M ra trại sớm... Ngày 8/6/2023, Thạnh yêu cầu chị M chuyển tiền cho Thạnh 80 triệu đồng. Ngày 4/7/2023, Thạnh tiếp tục yêu cầu chị M chuyển thêm 30 triệu đồng.

Tất cả số tiền trên, Thạnh mang đi tiêu xài cá nhân. Sau một thời gian chị M biết mình bị lừa đảo nên trình báo công an.

Ngày 31/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế xác minh, làm rõ và thực hiện các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nổ' có thể xin giảm án, gã thanh niên lừa đảo nửa tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO