Nổ bom bên trong sở cảnh sát tại Thái Lan

22/11/2022 19:46

Một vụ nổ bom đã xảy ra tại một đồn cảnh sát tại miền Nam Thái Lan, khiến ít nhất một người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Nổ bom bên trong sở cảnh sát tại Thái Lan - 1

Khói đen bốc lên sau vụ nổ trong khuôn viên đồn cảnh sát tại tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan (Ảnh: Asia News).

Cảnh sát Thái Lan hôm nay cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe ô tô bị nghi chứa bom phát nổ trong khuôn viên một đồn cảnh sát tại tỉnh Narathiwat, miền Nam nước này.

"Đó là một chiếc xe chứa bom. Chúng tôi vẫn đang thu dọn hiện trường và số người thương vong có thể tiếp tục tăng lên", Trung tá Niti Suksan, phó cảnh sát trưởng tỉnh Narathiwat cho biết. Ông Suksan cũng xác nhận nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ này là một cảnh sát.

Giám đốc một bệnh viện địa phương nói ít nhất 29 người bị thương nặng, trong đó có cả dân thường và các sĩ quan cảnh sát, đang được chữa trị tại bệnh viện.

Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ bom trên.

Nổ bom bên trong sở cảnh sát tại Thái Lan - 2

Hiện trường vụ nổ tại miền Nam Thái Lan hôm 22/11 (Ảnh: Asia News).

Các tỉnh ở miền Nam Thái Lan dọc theo biên giới với Malaysia liên tục chứng kiến làn sóng nổi dậy quy mô nhỏ kéo dài hàng thập niên qua. Các nhóm tay súng núp bóng đòi độc lập cho các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và một phần của Songkhla chủ yếu là người Hồi giáo.

Hơn 7.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kể từ năm 2004, theo tổ chức chuyên theo dõi tình hình bạo lực ở khu vực Deep South Watch.

Trước đó, vào giữa tháng 8, nhiều vụ đánh bom đã xảy ra tại ít nhất 17 địa điểm ở miền Nam Thái Lan. Nhà chức trách địa phương cho rằng các vụ nổ và hỏa hoạn sau đó dường như là những vụ tấn công phối hợp.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nổ bom bên trong sở cảnh sát tại Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO