Níu giữ dư vị Hè với phong cách "tomato girl" cổ điển và duyên dáng

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)| 31/08/2023 08:36

Không chỉ đơn giản là họa tiết cà chua hay sắc đỏ tươi quyến rũ trên trang phục, “tomato girl” (cô gái cà chua) còn là phong cách phản ánh gu thẩm mỹ thời trang cá nhân, cách bạn tận hưởng cuộc sống.

Niu giu du vi He voi phong cach

Giai đoạn này trong năm đánh dấu sự thay đổi từng bước của thời tiết từ Hè sang Thu.

Nếu bạn vẫn còn vấn vương bầu không khí tràn đầy sức sống của mùa Hè, vẫn muốn khoác lên mình món đồ nào đó gợi nhớ đến biển xanh cát trắng thì “tomato girl” chắc chắn là phong cách mà bạn không thể bỏ lỡ.

Hẳn cái tên “cô gái cà chua” đang gợi lên cho bạn vô số thắc mắc. Tại sao lại gọi là “tomato girl”? Một “tomato girl” thì sẽ ăn mặc như thế nào?

Mọi câu trả lời bạn cần biết đều sẽ có trong bài viết này.

“Tomato girl” là gì?

Thật không dễ để truy tìm nguồn gốc chính xác của cái tên “tomato girl," nhưng video được lan truyền rộng rãi của người dùng TikTok @bemusedbeanie - có hình ảnh những chiếc đầm vải lanh, gạch xanh và cà chua đỏ mọng, đã đưa thẩm mỹ này lên top xu hướng thịnh hành.

Mặc dù cái tên này còn mới, nhưng tinh thần mà nó phản ánh thì đã nổi lên từ những mùa Hè trước - tựa như sự pha trộn giữa không khí của “Call me by your name," văn hóa Aperol Spritz, món mỳ ống nổi tiếng và áo in hình trái cây đến từ các thương hiệu như Dolce & Gabbana hay Lisa Says Gah.

Mặc dù bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu cũng có thể tham gia, nhưng phong cách “tomato girl” phần lớn được lấy cảm hứng từ bờ biển Địa Trung Hải hoặc bất cứ nơi nào phổ biến các món ăn làm từ cà chua. Bạn hãy nghĩ đến khu vườn Amalfi, bãi biển Santorini và đường phố Barcelona.

Xác định bản chất của một “tomato girl” giống như nắm bắt một cơn gió mùa Hè thoáng qua. Đó là một cô gái thích đắm mình trong làn nước trong xanh chan hòa ánh nắng, sẽ thảnh thơi mua sắm đồ cổ vào những ngày cuối tuần lười biếng, hay chăm sóc vườn cà chua một cách thật duyên dáng trong khi mặc bộ đồ ngọt ngào được viền đăng ten.

Niu giu du vi He voi phong cach

Ngoài ra, những “tomato girl” thường có hứng thú với trường phái cổ điển, vì vậy bạn sẽ không thấy họ mặc những món đồ mang tinh thần hiện đại.

Thay vì một chiếc đồng hồ thông minh, cô ấy sẽ cho bạn biết thời gian từ chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống. Và những món trang sức bằng vàng (hoặc mạ vàng) sẽ là sự lựa chọn hàng đầu chứ không phải những màu sắc sặc sỡ hay ánh bạc quá cá tính.

Có gì trong tủ đồ của các “tomato girl”?

Một “tomato girl” sẽ không bao giờ diện toàn màu đen. Như đúng tên gọi, bảng màu đặc trưng của họ thường lấy sắc đỏ mọng của cà chua làm trung tâm, kèm theo các màu trắng, vàng nhạt, xanh lá cây, xanh lam và bất kỳ sắc thái nào thuộc dải màu nâu hoặc vàng đất.

Đối với sắc trắng hoặc be thì các trang phục thường là trơn màu để tạo nên cảm giác mộc mạc tươi mát.

Các kiểu họa tiết mà bạn có thể cân nhắc khi muốn thử sức với phong cách này sẽ bao gồm sọc ngang (thường phối màu đỏ-trắng), in hoa, chấm bi, bản in hình rau củ quả (đặc biệt là cà chua), họa tiết men gốm xanh,…

Niu giu du vi He voi phong cach Đỏ tươi, trắng điểm thêm sắc xanh lá, xanh lam,… và hoạ tiết chấm bi, in hoa rất được các “cô gái cà chua” ưa chuộng.

Khi nói đến chất liệu, lựa chọn phổ biến nhất để theo đuổi xu hướng thẩm mỹ này thường là các loại vải có nguồn gốc tự nhiên như vải bông, vải lanh và đũi. Vì chúng có độ thoáng mát nhất định và dễ dàng giúp người mặc toát lên tinh thần mềm mại mà vẫn tươi mát như một làn gió biển thấm đẫm hương muối mằn mặn.

Ngoài ra, các chất liệu đặc trưng của thẩm mỹ vùng biển như ren hay đan móc cũng được ưu ái không kém.

Niu giu du vi He voi phong cach Lựa chọn phổ biến nhất để theo đuổi xu hướng thẩm mỹ này thường là các loại vải như vải bông, vải lanh, vải đũi, ren và sợi đan móc.

Tủ đồ của các “tomato girl” ưu tiên cho những kiểu dáng phảng phất không khí lãng mạn tựa như bối cảnh của một cuốn tiểu thuyết tình cảm cổ điển.

Tay áo phồng, chân váy midi và đầm maxi là “chìa khóa” cho xu hướng này. Các đường viền bèo nhún hay diềm xếp nếp là nét đặc trưng cần thiết để tăng thêm vẻ yểu điệu cho những chiếc áo sơmi hay đầm dài thanh lịch.

Bên cạnh đó, các “tomato girl” cũng rất ưu ái phom dáng vừa vặn và có độ ôm sát nhất định, thay vì những trang phục kiểu dáng quá rộng rãi.

Niu giu du vi He voi phong cach “Tomato girl” được định hình thông qua các kiểu dáng đầy lãng mạn: tay áo phồng, chân váy midi, đầm maxi và những đường viền bèo nhún.

Phụ kiện và trang sức cũng góp phần không nhỏ định hình nên thẩm mỹ “tomato girl." Trang sức thường sẽ là những món nữ trang bằng vàng hoặc màu vàng đồng, kiểu dáng thanh mảnh trang nhã.

Để tăng thêm nét lãng mạn, mộc mạc mà vẫn tiện dụng thì bạn có thể thêm vào bộ trang phục của mình một chiếc giỏ xách hay túi cói.

Ngoài ra, khăn trùm đầu bằng lụa màu trơn tinh giản, hoặc điểm tô thêm các họa tiết hoa lá, rau củ, đồ ăn,… cũng sẽ góp phần không nhỏ gợi lên tinh thần mùa Hè phóng khoáng đầy tự do của vùng biển Địa Trung Hải đầy nắng và gió.

Niu giu du vi He voi phong cach

Bất kể bạn mix-&-match những món đồ hay kiểu dáng trên như thế nào, thì quan trọng nhất vẫn là niềm vui và sự tự tin xuất phát từ chính nội tâm của bạn.

Vì cốt lõi của thẩm mỹ “tomato girl” là làm nổi bật lên vẻ đẹp lãng mạn của những cô nàng thân thiện, tự tin, yêu cái đẹp bình dị và luôn sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu./.

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Níu giữ dư vị Hè với phong cách "tomato girl" cổ điển và duyên dáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO