Ninh Thuận: Từ ngày 12/9, cho phép cơ sở sản xuất hoạt động 100% công suất

12/09/2021 07:26

Nhằm tạo điều kiện từng bước khôi phục nền kinh tế, Ninh Thuận cho phép các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng được hoạt động đến 100% công suất từ ngày 12/9.

Ngày 11/9, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công điện khẩn gửi đến các địa phương, ban ngành về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công điện này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam chỉ đạo áp dụng nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 mới, bắt đầu từ 0h ngày 12/9.

Cụ thể, tỉnh vẫn đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm quy định 5K; không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng các sự kiện tập trung trên 30 người trong một phòng…

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo không quá 10 người trong một phòng. Riêng tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Phước, tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh ăn uống trên vỉa hè và bán hàng rong, các quán chỉ bán mang về.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng cho phép các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng được hoạt động 100% công suất. Chủ các doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho người lao động định kỳ mỗi tuần một lần. Người lao động chỉ di chuyển trên một cung đường, từ nhà đến nơi làm việc.

Ninh Thuận: Từ ngày 12/9, cho phép cơ sở sản xuất hoạt động 100% công suất - 1

Các cửa hàng ăn uống được hoạt động trở lại nhưng tỉnh khuyến khích chỉ bán mang về và tuân thủ 5K (Ảnh minh họa: Đức An).

Các cảng cá được hoạt động, riêng cảng cá Đông Hải không bán lẻ tại cảng. Chợ Nông sản Phan Rang hoạt động 50% công suất và chỉ thực hiện đầu mối trung chuyển (không bán tại chỗ).

Các chợ khác do địa phương quản lý chỉ được kinh doanh khi đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch; trường hợp cần thiết thì tiếp tục thực hiện biện pháp phát phiếu đi chợ. Các chợ cóc, chợ tạm không được hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động. Chỉ riêng một số nhóm dịch vụ tập trung đông người, nguy cơ cao vẫn tạm dừng hoạt động.

Cụ thể là các dịch vụ: Chợ đêm; quán bar, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, hoạt động hát cho nhau nghe tại các quán; các dịch vụ massage, dịch vụ trò chơi điện tử, liên hoan ăn uống, tiệc cưới đông người, rạp chiếu phim; bida, bóng đá; khu vui chơi giải trí cho trẻ em; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng, thư viện; hoạt động tắm biển tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Đối với hoạt động vận tải, Ninh Thuận tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi ngoài tỉnh.

Xe buýt và taxi nội tỉnh được hoạt động nhưng phải đảm bảo giãn cách, chỉ hoạt động tối đa 50% số xe của mỗi doanh nghiệp đăng ký. Lượng khách trên mỗi xe không vượt quá 50% số ghế.

Các xe vận chuyển hàng hóa vẫn được hoạt động nhưng lái xe, phụ xe, cá nhân tiếp nhận hàng hóa phải thực hiện xét nghiệm định kỳ; phải cách ly tại nơi nghỉ/lưu trú riêng, thực hiện khai báo y tế hàng ngày...

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, đến nay dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát, chỉ còn một số ổ dịch quy mô nhỏ. Hiện còn tiềm ẩn nguy cơ từ các lái xe vận tải hàng hóa liên tỉnh, người từ vùng dịch, trao đổi tiếp xúc các tàu đánh cá trên biển giữa các tỉnh…

Tùng Nguyên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Từ ngày 12/9, cho phép cơ sở sản xuất hoạt động 100% công suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO