Ninh Thuận: Mua, mượn kít xét nghiệm của Công ty Việt Á hơn 74 tỷ đồng

Đức An| 27/04/2022 13:14

Theo thanh tra, 2 đơn vị y tế tại Ninh Thuận đã mua và mượn sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Việt Á với tổng giá trị 74,4 tỷ đồng.

Ngày 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có kết luận thanh tra chuyên đề việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng chống Covid-19 tại các cơ sở y tế.

Theo kết luận, trong 2 năm 2020 và 2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, có mua và mượn sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) với tổng giá trị 74,4 tỷ đồng.

Hai đơn vị này mới thanh toán 14,6 tỷ đồng, còn nợ 59,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết luận thanh tra không làm rõ có hay không việc Công ty Việt Á nâng khống giá kít test xét nghiệm và chi ngoài hợp đồng. Nguyên nhân là do lãnh đạo Công ty Việt Á đang bị Bộ Công an tạm giam để điều tra, hồ sơ không thể tiếp cận vì niêm phong.

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có văn bản ủy thác cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận thụ lý vụ việc. Khi có yêu cầu của Cơ quan điều tra, Đoàn thanh tra sẽ cung cấp hồ sơ theo quy định.

Ngoài Công ty Việt Á, nhiều cơ sở y tế tỉnh Ninh Thuận còn mượn vật tư, sinh phẩm của một số đơn vị khác để đáp ứng yêu cầu chống dịch cấp bách. Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo Sở Y tế tham mưu, đề xuất hình thức trả nợ cho các đơn vị này theo quy định.

Riêng đối với nợ mượn vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á thì chờ kết quả xử lý của các cấp có thẩm quyền.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Mua, mượn kít xét nghiệm của Công ty Việt Á hơn 74 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO