Ninh Bình: Số trẻ nhập viện tăng đột biến

DIỆU ANH| 24/10/2022 20:13

Những ngày qua ở tỉnh Ninh Bình, số lệ trẻ em nhập viện  do liên đến các bệnh truyền nhiễm tăng cao, đặc biệt là các bệnh dịch liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa...

Ninh Bình: Số trẻ nhập viện tăng đột biến
Mỗi ngày Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình tiếp nhận khoảng 800 bệnh nhi đến khám, điều trị. Ảnh: NT

Tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình, từ đầu tháng 10 đến nay, số bệnh nhi nhập viện tăng gấp đôi so với trung bình những tháng trước.

Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 800 bệnh nhi đến khám, trong đó chủ yếu là mắc các bệnh đường hô hấp như: viêm hô hấp trên, viêm hô hấp dưới, viêm tiểu phế quản, cúm, nhiễm siêu vi đường hô hấp... Riêng số trẻ hiện đang điều trị nội trú là 600 trẻ, trong đó có 2/3 trẻ mắc bệnh đường hô hấp. Các trường hợp nhập viện phần lớn là trẻ dưới 5 tuổi.

Để giảm tình trạng quá tải, bệnh viện đã triển khai nhiều phương án như: tăng số lượng bàn khám, giường điều trị; cán bộ y, bác sĩ tăng cường làm thêm giờ; tích cực khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân để điều trị ngoại trú, theo dõi tại nhà, khi có vấn đề có thể gọi trực tiếp đến bệnh viện để được hỗ trợ kịp thời...

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình: Trong thời điểm giao mùa hiện nay, để phòng bệnh cho trẻ cần tiêm chủng cho trẻ theo đúng lịch tiêm chủng mở rộng. Đồng thời giữ ấm cho trẻ, ăn chín uống sôi, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ. Đảm bảo cho trẻ không bị nhiễm lạnh. Khi trẻ có triệu chứng biểu hiện của bệnh lý cần cho trẻ đến ngay cơ sở y tế để thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm kịp thời.

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cũng đã chỉ đạo đến các cơ sở y tế, tùy mức độ bệnh để tư vấn, thu dung và điều trị theo đúng phân tuyến kỹ thuật, nhằm tránh việc bệnh nhân đổ dồn về bệnh viện tuyến tỉnh gây nên tình trạng quá tải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Số trẻ nhập viện tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO