Ninh Bình: Bị đánh thương tích 70% nhưng chưa được làm sáng tỏ

Minh An| 15/01/2021 17:07

Việt BáoMới đây, anh Quách Tuấn Anh (sinh năm 1997 ở thôn Hiền Quan II, xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) có phản ánh về việc anh trai anh bị đánh thương tích lên đến 70% từ ngày 8-9-2019 đến nay chưa được làm sáng tỏ.

Theo anh Tuấn Anh, vào khoảng 22g ngày 8-9-2019, có 3 anh em gồm anh, anh trai Quách Văn Thế (sinh năm 1990) và Nguyễn Văn Quyết (sinh năm 1987) vào nhà nghỉ An Bình ở thôn thôn Phong Lai I, xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Thông báo giám định thương tật của anh Thế

Sau đó, ba anh em, mỗi người nhận 1 phòng cạnh nhau, đều ở tầng 1. Khoảng 10-15 phút sau, anh Tuấn Anh nghe thấy tiếng của anh Thế hô to “Em ơi, chúng nó đánh anh”. Thấy vậy, anh Tuấn Anh liền ra khỏi phòng thì thấy anh Nguyễn Quang Huy – bảo vệ nhà nghỉ An Bình đang dùng chân đá vào lưng anh Thế. Tuấn Anh liền lao đến đẩy anh Huy ra tới góc giếng, còn anh Thế chạy ra sân.

Lúc này, anh Tuấn Anh nhìn ra ngoài thì thấy anh Thế bị vợ chồng ông chủ nhà nghỉ cùng một số nhân viên nhà nghỉ đánh. Được biết, nguyên nhân sự việc là do có hơi men nên anh Thế nói to, gây ầm ĩ nên bị chủ nhà nghỉ đánh.

Cùng chia sẻ về sự việc, anh Nguyễn Văn Quyết cho biết, sau khi nghe tiếng xô xát, anh ra khỏi phòng và lao đến can ngăn ông chủ nhà nghỉ đánh Thế. Đồng thời, Thế cũng lùi ra cổng để đi ra ngoài nhưng đã bị một số người đóng cổng không cho ra. Anh Quyết lao đến can ngăn việc đóng cổng để Thế chạy ra ngoài. Sau đó, ông chủ nhà nghỉ An Bình đã lấy xe máy đuổi theo Thế, anh Quyết cũng lấy xe máy đuổi theo.

Anh Tuấn Anh cho biết thêm, sau khi yêu cầu Thế quay lại nhà nghỉ, vợ chồng ông chủ và một số nhân viên có lao vào đánh anh Thế tại sân nhà nghỉ. Trong đó, một người nữ cầm mũ bảo hiểm, người nữ khác cầm gậy.

“Khi tôi đang can ngăn ông chủ nhà nghỉ thì nghe tiếng “bụp”, anh Thế gục xuống. Tôi liền đỡ anh trong tình trạng như bất tỉnh trên nền sân nhà nghỉ bằng phẳng. Đúng lúc anh Quyết đi tìm anh tôi không thấy liền quay lại đã cùng tôi đưa anh đến bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan cấp cứu”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Thông báo của cơ quan điều tra

Ông Quách Văn Cơ, bố của Quách Văn Thế cho biết, sau khi bị đánh tại nhà nghỉ An Bình, Thế đã phải nhập viện Nho Quan rồi Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cũng như Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để mổ. Sau nhiều lần mổ ở đầu, Thế hiện tại được cơ quan cảnh sát điều tra thông báo kết luận giám định thương tích là 70 %. Đặc biệt hơn, trong kết luận giám định nêu rõ cơ chế hình thành viết thương vỡ xương chẩm (xương sọ - PV) là do vật tầy cứng trực tiếp gây nên.

Trong khi đó, hiện tại cơ quan điều tra Công an huyện Nho Quan mới khởi tố, bắt tạm giam một bị can là Nguyễn Quang Huy, người chỉ dùng tay chân trong xô xát. Hai người cầm mũ bảo hiểm và cầm gậy đánh Thế thì chưa được cơ quan điều tra Công an huyện Nho Quan điều tra làm rõ.

“Tôi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nho Quan, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nho Quan điều tra vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Con trai tôi khẳng định người gây ra thương tích ở đầu là vợ chồng chủ nhà nghỉ An Bình và một nhân viên nữ của nhà nghỉ chứ không phải là anh Nguyễn Quang Huy - người bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nho Quan khởi tố bị can trong vụ án trên”, ông Cơ nói.

Tin lời chủ nhà nghỉ, nhận tội thay?

Chia sẻ với PV, chị Hồ Thị Ngân, sinh năm 1984, ở thôn Cối, xã Đông Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho hay, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên chồng chị là anh Nguyễn Quang Huy đã xin đi làm bảo vệ cho nhà nghỉ An Bình để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh làm bảo vệ không lâu thì xảy ra vụ xô xát với anh Quách Tuấn Anh, Quách Văn Thế, Nguyễn Văn Quyết.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Mạnh Cường, chủ nhà nghỉ An Bình có nói với chồng chị rằng: “Chúng nó bị bắt hết rồi, camera không còn nữa. Cháu cứ khai cháu đá nó một cái còn mọi việc có chú lo. Cứ yên tâm không sao cả”. Thời điểm này, ông Cường và bà Oanh (vợ chủ nhà nghỉ An Bình) luôn đảm bảo với chồng chị là sẽ giải quyết êm đẹp vụ việc, chỉ bị xử phạt hành chính, sẽ không phải khởi tố, không ai phải ngồi tù nên chồng chị đã khai theo những gì mà ông Cường chỉ bảo.

Ba hôm sau, chị và bà Oanh xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình thăm Quách Văn Thế. Lúc này, bà Oanh đưa cho chị 20 triệu đồng để đưa cho gia đình Thế và nói: “Chồng cháu đá Thế ngã vỡ đầu, trong lúc này cháu phải im lặng không được giải thích gì thêm”. Tuy nhiên, khi gặp gia đình anh Thế thì mọi người bảo anh Huy không phải là người đánh và gây ra vết thương ở đầu của anh Thế mà chính là ông Cường và bà Oanh gây ra.

Ngày 29-6-2020, Công an huyện Nho Quan đã bắt tạm giam anh Nguyễn Quang Huy về tội “Cố ý gây thương tích”. Sau khi anh Huy bị bắt, ông Cường vẫn gọi điện cho chị nói rằng: “Yên tâm để ông lo”. Sau đó một thời gian, chị Ngân ra nhà nghỉ An Bình để nói chuyện với vợ chồng ông Cường thì nhận được phản hồi: “Án đã có tại hồ sơ nếu cháu không rõ cứ gặp cơ quan công an và chồng cháu để hỏi”.

“Lúc này, tôi hiểu là chồng tôi đã bị dính vào bẫy do ông Cường bà Oanh giăng ra và chồng tôi là một con tốt trong bàn cờ họ đã bày sẵn, nhưng giờ tôi không biết làm sao vì trong hồ sơ khai báo công an chỉ có chồng tôi là người chịu tội”, chị Ngân chia sẻ.

Theo chị Ngân, sau khi biết được sự lật lọng của vợ chồng ông bà chủ nhà nghỉ, chị đã xin gặp chồng và kể lại mọi chuyện cho chồng nghe. Chồng chị cảm thấy ân hận, chưa khai hết sự việc với cơ quan điều tra. Đồng thời do thiếu hiểu biết pháp luật, lại muốn giữ công việc bảo vệ đang làm cũng như tin tưởng ông bà chủ nhà nghỉ An Bình nên đã khai chưa hết tình tiết, nhận đá Thế một cái.

“Sau đó, chồng tôi đã khai toàn bộ sự việc, những người đánh Thế gồm có ông Cường, bà Oanh và một số nhân viên nữ làm việc tại nhà nghỉ. Kết luận giám định khẳng định vật tầy cứng trực tiếp gây nên vỡ xương chẩm đầu của Thế trong khi chồng tôi chỉ đá Thế một cái lại bị bắt tạm giam. Điều này hoàn toàn không đúng với tình tiết khách quan của vụ án. Tôi thấy, điều tra chưa khách quan, chưa dựng lại hiện trường, hồ sơ còn nhiều điều uẩn khúc, bỏ lọt tội phạm”, chị Ngân nhấn mạnh.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Lê Thanh Ninh - Trưởng Công an huyện Nho Quan, Ninh Bình cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan chưa cung cấp thông tin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bị đánh thương tích 70% nhưng chưa được làm sáng tỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO