Nín thở xem clip bé trai 7 tuổi một mình chữa cháy tại nhà

Trần Lê| 06/04/2023 19:19
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ở nhà một mình, do bất cẩn, bé trai 7 tuổi làm cháy thùng đựng rác trong phòng. Khi khói lửa bốc lên, bé trai tự tìm cách chữa cháy nhưng bất thành.

Mới đây, đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội kèm lời nhắn của người mẹ về sự việc liên quan con trai 7 tuổi, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Người đăng tải đoạn clip chia sẻ, sự việc xảy ra khoảng 20h45 ngày 13/3 tại gia đình chị H. ở xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đoạn clip bé trai 7 tuổi một mình chữa cháy (Video: Bạn đọc gửi).

Hôm đó vợ chồng chị H. đến nhà hàng xóm có việc, để con trai 7 tuổi ở nhà một mình xem tivi và chơi gấp máy bay giấy.

Sau đó, bé trai dùng bật lửa đốt giấy gấp máy bay, dập đi rồi vứt vào thùng chứa rác của gia đình. Tiếp đó, bé trai lấy nhãn ăn, khi bỏ vỏ nhãn vào thùng rác thì thấy có khói nên cầm tờ giấy mang ra quầy bán thuốc tây của gia đình, vứt vào thùng giấy thường để bỏ các vỏ hộp thuốc.

Một lúc sau, ngọn lửa bén lên và bốc cháy. Khi thấy khói lửa từ quầy thuốc tây bốc lên nghi ngút, bé trai liền chạy vào phía sau nhà dùng chậu múc nước ra để dập lửa.

Nín thở xem clip bé trai 7 tuổi một mình chữa cháy tại nhà - 1

Bé trai 7 tuổi múc nước dập lửa cháy trong nhà (Ảnh cắt từ clip).

Qua hình ảnh đoạn clip cho thấy, không chỉ đổ nước vào đám cháy, bé trai còn dùng chậu để dập lửa. Sau một hồi chữa cháy bất thành, bé trai liền chạy ra mở cửa và hô lớn "cháy nhà". Nghe tiếng la của bé, hàng xóm chạy sang và nhanh chóng dập tắt đám cháy.

Theo chị H. kể, thời điểm ngọn lửa bốc lên đến khi dập tắt khoảng 5 phút. Sự việc đã khiến tủ thuốc bị vỡ và cháy điều hòa được lắp đặt tại quầy thuốc. Rất may, con trai không bị ảnh hưởng gì về sức khỏe.

"Khi xem lại clip, thật sự tôi phải nín thở, vừa thương con, vừa sợ. May mắn là con biết mở cửa chạy ra kêu cháy nhà và cũng vô cùng may mắn là đúng hôm hàng xóm đang ở nhà nên đã nghe cháu kêu và kịp thời xử lý, nếu chậm một chút nữa thì hậu quả sẽ khó lường. Mình chia sẻ đoạn clip để mọi người rút kinh nghiệm, đừng chủ quan như vợ chồng mình", chị H. chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND xã Thọ Cường xác nhận sự việc và cho biết: "Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng con người. Tuy nhiên, qua sự việc này, cũng mong các gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý, không để các cháu ở nhà một mình nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nín thở xem clip bé trai 7 tuổi một mình chữa cháy tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO