Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

T/H| 08/06/2022 12:00

Niềng răng hô có cần nhổ răng không hiện là thắc mắc của rất nhiều người đang có ý định chỉnh nha. Tùy thuộc vào từng tình trạng răng miệng mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn để đưa ra phương án phù hợp nhất. Nếu bạn cũng đang có chung mối bận tâm này, hãy cùng tìm hiểu niềng răng hô có phải nhổ răng không nhé!

Răng hô là như thế nào?

Trước khi trả lời niềng răng hô có cần nhổ răng không thì răng hô hay răng vẩu là tình trạng sai lệch khớp cắn làm cho tỷ lệ giữa hàm trên và hàm dưới không tương đồng. Chính điều này đã khiến cho phần hàm trên bị chìa ra phía ngoài nhiều hơn bên dưới gây tác động đến cuộc sống thường nhật như:

  • Làm mất thẩm mỹ của gương mặt: Phần răng hô ra phía trước quá nhiều sẽ khiến mất cân đối cấu trúc khuôn mặt, bộ hàm không hài hòa, lệch lạc.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng: Khi không được điều trị sớm, tình trạng sai lệch khớp cắn sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Phát âm khó khăn hơn: Việc hai hàm không ăn khớp với nhau sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát âm không đúng chuẩn hoặc nói ngọng…

Thông thường răng hô được phân thành hai mức độ khác nhau như:

  • Mức độ nhẹ: Việc răng mọc lệch lạc, di chuyển ra phía trước nhưng ở mức độ vừa phải.
  • Mức độ nặng: Tình trạng này có thể dễ dàng nhận thấy chỉ bằng mắt thường khi hàm răng trên chìa ra phía trước rất nhiều so với hàm dưới.

Có thể bạn cần: Chi phí niềng răng hô giá bao nhiêu?

Giải đáp thắc mắc niềng răng hô có cần nhổ răng không?

Tình trạng vẩu có nhiều dạng khác nhau như hô xương hàm, xương hàm hẹp hay cả hai bên hàm… Do đó, tùy thuộc vào từng bệnh nhân mà các nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định niềng răng hô có cần nhổ răng không. Bạn cần thực hiện kỹ thuật này nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

Tùy vào từng tình trạng hô mà các nha sĩ sẽ thăm khám và chỉ định nhổ răng

  • Răng hô ở mức độ nặng thì bệnh nhân phải nhổ bớt giúp tạo khoảng trống trên khung hàm để di chuyển răng trở về đúng vị trí mong muốn.
  • Răng mọc chen chúc, khấp khểnh, lộn xộn thường xảy ra khi cung hàm của bạn quá nhỏ và không đủ chỗ gây mất thẩm mỹ cho bộ hàm. Bởi vậy, bạn cần thực hiện việc nhổ bỏ một số vị trí để gia tăng khoảng trống.

Niềng răng hô có cần nhổ răng không thì nếu gặp phải những tình trạng trên, bệnh nhân bắt buộc phải tiến hành bước này. Mặt khác, tùy vào mức độ lệch lạc mà các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định một số vị trí cần loại bỏ bớt.

Những răng nào cần nhổ khi niềng răng hô?

Niềng răng hô có cần nhổ răng không thì khi các răng mọc quá sát nhau, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện việc loại bỏ này. Nhờ đó giúp nới rộng khoảng cách để việc dịch chuyển răng về vị trí đúng trở nên dễ dàng hơn. Thông thường, răng số 4, 5 hoặc 8 (răng khôn) sẽ được các nha sĩ chỉ định nhổ.

Tuy nhiên, tùy vào đặc điểm hàm của mỗi người mà số lượng răng cần loại bỏ bớt cũng không giống nhau. Bởi vậy, nếu muốn biết chính xác, khách hàng cần tìm đến phòng khám nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

  • Răng số 4 thường sẽ được chỉ định nhổ bởi nằm giữa hàm để giúp quá trình dịch chuyển răng trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bởi ít thực hiện chức năng ăn nhai nên nếu khuyết đi vị trí này cũng không quá ảnh hưởng.
  • Răng khôn số 8 cũng luôn được bác sĩ khuyến khích nhổ khi niềng răng hô. Bởi nếu khách hàng đang trong độ tuổi trưởng thành, việc răng mọc xô lệch sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chỉnh nha. Bên cạnh đó, vị trí này cũng thường mắc bệnh lý nha chu làm ảnh hưởng đến răng kế cận.

Nha khoa Parkway - Địa chỉ niềng răng hô đẹp, chất lượng

Như đã biết, niềng răng là một trong những dịch vụ kỹ thuật cao. Bởi vậy, niềng răng hô có cần nhổ răng không đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải sở hữu kinh nghiệm chuyên sâu và tay nghề tốt. Đây cũng là lý do bạn cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín, chất lượng. Nha khoa Parkway được xem như một địa chỉ uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường.

Nha khoa Parkway - Địa chỉ niềng răng hô đẹp, chất lượng

Trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, nơi đây đã thực hiện thành công cho vô số trường hợp khác nhau. Bên cạnh đó, với đội ngũ bác sĩ cùng nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, tay nghề cao sẽ luôn theo sách quá trình chỉnh nha. Nhờ đó, khách hàng sẽ sở hữu bộ răng đều đẹp khi được tư vấn và chăm sóc một cách nhiệt tình, tận tâm nhé.

Lời kết

Từ những thông tin trong bài viết trên, hy vọng đã giúp các khách hàng trả lời thắc mắc niềng răng hô có cần nhổ răng không. Đây là tình trạng răng miệng không hề hiếm gặp ở nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bộ nhai. Hãy liên hệ ngay Parkway để được hỗ trợ tư vấn và tìm được phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất nhé!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Niềng răng hô có phải nhổ răng không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO